Thế giới

Mỹ điều máy bay ném bom tấn công các cơ sở ngầm của Houthi

Hoài Linh 17/10/2024 - 11:32

Sáng nay (17/10), Mỹ vừa tiến hành hàng loạt cuộc không kích ở Yemen, nhằm vào lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn. Cuộc tấn công nhằm vào các kho vũ khí, gồm cả cơ sở ngầm.

máy bay ném bom B-2 ảnh US Airforce
Máy bay ném bom B-2. Ảnh: US Airforce

Hãng tin CNN dẫn lời 3 quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, các cơ sở bị oanh tạc chứa nhiều vũ khí tiên tiến được dùng để nhắm vào các tàu quân sự và dân sự ở Biển Đỏ và Vịnh Aden.

Các cuộc không kích do máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit thực hiện. Đây là lần đầu tiên Mỹ sử dụng máy bay ném bom tàng hình chiến lược để tấn công Houthi ở Yemen kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống nhóm quân này. B-2 là loại máy bay lớn hơn nhiều so với các máy bay chiến đấu đã được sử dụng cho đến nay để nhắm vào các cơ sở và vũ khí của Houthi.

Cuộc tấn công nhằm vào Houthi diễn ra khi khu vực vô cùng căng thẳng. Israel dự kiến trả đũa Iran trước ngày Mỹ bầu cử Tổng thống vào 5/11 và các cuộc xung đột của nước này với Hezbollah ở Lebanon và Hamas ở Gaza vẫn đang tiếp diễn.

Cuộc tấn công diễn ra vào sáng sớm nay, theo giờ địa phương, là cuộc tấn công mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công qua lại giữa Houthi và Mỹ. Trước đây, Mỹ thường cùng Anh không kích Houthi, nhưng cuộc oanh tạc sáng nay là lần đầu tiên Mỹ thực hiện một mình.

Tháng 9, Houthi tuyên bố đã phóng khoảng hai chục tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình cùng máy bay không người lái vào ba tàu khu trục của Mỹ. Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết không có bất kỳ tên lửa hành trình hoặc máy bay không người lái nào bắn trúng tàu của Mỹ.

>> Tướng Iran tuyên bố có 'vũ khí bí mật' mạnh hơn bom hạt nhân

Tướng Iran tuyên bố có 'vũ khí bí mật' mạnh hơn bom hạt nhân

Iran yêu cầu LHQ can thiệp, dọa đáp trả ‘quyết đoán' nếu bị Israel tấn công

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/my-trien-khai-may-bay-nem-bom-tan-cong-cac-co-so-ngam-cua-houthi-2332754.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mỹ điều máy bay ném bom tấn công các cơ sở ngầm của Houthi
POWERED BY ONECMS & INTECH