Sức khoẻ

Nam giới muốn “trì hoãn” lão hóa, bồi bổ gan thận tuyệt đối đừng bỏ qua 5 loại thực phẩm này

Hoàng Giang 18/10/2023 19:00

Lão hóa là quá trình mà ai cũng phải trải qua dù sớm hay muộn. Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng cần quan tâm đến vấn đề này.

Nhiều người cho rằng chỉ phụ nữ quan tâm đến vấn đề lão hóa nhưng nam giới cũng mong muốn giữ được vẻ trẻ trung và làm chậm quá trình lão hóa. Nam giới thường phải đối mặt với nhiều áp lực và căng thẳng trong cuộc sống do gánh nặng là người trụ cột của gia đình và trách nhiệm trong công việc khiến họ có xu hướng già đi nhanh chóng.

Vì vậy để 'kéo dài' tuổi thanh xuân, nam giới cần biết cách chăm sóc cho mình, giữ tinh thần lạc quan,, duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tập thể dục đều đặn.

Trong số đó, chế độ ăn uống sẽ có ảnh hưởng lớn đến việc giảm mệt mỏi, cung cấp dinh dưỡng cho các bộ phận như thận, gan, chống lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch, giúp nam giới duy trì sức khỏe.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với quá trình lão hóa của cơ thể

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với quá trình lão hóa của cơ thể

Dưới đây là một số giàu chất dinh dưỡng, giúp làm chậm quá trình lão hóa và bồi bổ cho cơ thể mà nam giới nên bổ sung.

1. Cá

Cá là nguồn cung cấp rất protein tốt, chứa nhiều vitamin và chất béo thiết yếu như omega-3 giúp cải thiện tình trạng da, làm chậm quá trình lão hóa, phòng tránh các bệnh và tăng tuổi thọ.

Theo nghiên cứu của NIH-AARP với sự tham gia của 240.729 nam và 180.580 phụ nữ kéo dài 16 năm, việc tiêu thụ cá và bổ sung omega-3 chuỗi dài giúp giảm tỉ lệ tử vong sớm.

Đặc biệt, trong phạm vi nghiên cứu, nam giới tiêu thụ nhiều cá có tỷ lệ tử vong giảm 9% so với những ai ăn ít cá. Đối với phụ nữ, tỷ lệ tử vong sớm thấp hơn 8% so với những người tiêu thụ ít cá.

Empty

Thêm vào đó, nghiên cứu cũng cho thấy chế độ ăn chứa nhiều cá giảm 10% tỷ lệ tử vong do bệnh tim ở cả hai giới; giảm 6% tỷ lệ tử vong do ung thư ; giảm 20% tử vong do bệnh hô hấp và tỷ lệ tử vong do bệnh gan mãn tính giảm 37% ở nam. Với phụ nữ, việc tiêu thụ nhiều cá giảm 38% nguy cơ tử vong do Alzheimer.

2. Hạt dẻ

Hạt dẻ là hoạt hạt chứa axit béo thiết yếu, vitamin và các khoáng chất. Trong hạt dẻ có nhiều thành phần chống oxy hóa như vitamin C, axit galic và ellagic, tanin, ancaloit và một loạt polyphenol cùng lutein và zeaxanthin.

Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại từ các gốc tự do gây stress oxy hóa. Quá trình stress oxy hóa có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính..

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy một số thành phần trong hạt dẻ như axit galic và ellagic có thể giảm thiểu nguy cơ bệnh tim, cải thiện tình trạng kháng insulin, ngăn ngừa bệnh tiểu đường cũng như hạn chế sự tăng trưởng của u tủy.

Không chỉ vậy, hạt dẻ còn giúp cải thiện sức khỏe dạ dày, lá lách, thận và gan, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ hoạt động não bộ và giúp làn da trẻ trung.

Empty

3. Súp lơ

Súp lơ là loại rau dễ tìm thấy ở Việt Nam. Trong súp lơ chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, C, E, B5, B6 và nhiều khoáng chất quý như mangan, kẽm, canxi, sắt cùng các chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, súp lơ cũng là nguồn chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch. Hàm lượng vitamin C trong súp lơ giúp tăng khả năng miễn dịch và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh cảm lạnh. Folate trong súp lơ cần thiết cho sự phát triển của tế bào khỏe mạnh.

Empty

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ và sulforaphane trong súp lơ có khả năng giảm cholesterol và bảo vệ mạch máu khỏi sự tích tụ chất béo xấu, giúp huyết áp ổn định và giảm rủi ro bệnh tim.

Nam giới nên ăn súp lơ thường xuyên để có thể giúp mạch máu thông thoáng, nuôi dưỡng gan, nâng cao thể lực và sức đề kháng, trì hoãn lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật phát sinh.

4. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là loại nấm mọc trên các thân cây gỗ. Mộc nhĩ chứa nhiều protein, sắt, canxi, vitamin, chất xơ và các nguyên tố chống oxy hóa...

Ăn mộc nhĩ giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol không tốt trong dòng máu và ngăn chặn các bệnh về tim. Thêm vào đó, mộc nhĩ cũng giúp bồi bổ sức khỏe, lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ độc tố và chống lại quá trình lão hóa.

Empty

5. Đậu đen

Đậu đen là một loại thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng gồm protein thực vật, 18 axit amin và nhiều axit béo tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, đậu đen cũng chứa vitamin E, anthocyanin, isoflavone và nhiều chất có lợi khác. Những chất này có khả năng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể tử đó cải thiện sức khỏe và trễ hóa lão hóa.

Empty

Đậu bao gồm cả đậu đen cũng là một trong những thực phẩm quen thuộc ở các Vùng Xanh trên thế giới, nơi tập trung nhiều người sống thọ trăm tuổi. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng ăn đậu 4 lần/tuần có thể giúp giảm 22% nguy cơ mắc bệnh tim và những người ăn khoảng 20g đậu một ngày có thể kéo dài tuổi thọ thêm được khoảng 8 năm.

Bà mẹ U45 nhan sắc trẻ đẹp như thiếu nữ 20 tuổi nhờ duy trì một thói quen trong suốt 30 năm

Loại trà thơm ngon là "thần dược" cho sức khỏe và sắc đẹp: Quét sạch mạch máu, ngăn ung thư, lão hóa thần kỳ, Việt Nam rất sẵn

Phụ nữ còn giữ 4 thói quen ăn sáng này chẳng mấy chốc mà lão hoá không phanh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nam-gioi-muon-tri-hoan-lao-hoa-boi-bo-gan-than-tuyet-doi-dung-bo-qua-5-loai-thuc-pham-nay-d110019.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nam giới muốn “trì hoãn” lão hóa, bồi bổ gan thận tuyệt đối đừng bỏ qua 5 loại thực phẩm này
POWERED BY ONECMS & INTECH