Nắng nóng kéo dài, đây là 5 loại quả giúp hạ nhiệt tự nhiên lại 'chống già' hiệu quả: Ngoài chợ bán đầy, giá rẻ nên ai cũng mua được

24-04-2024 18:39|Họa Mi

Trong những ngày nắng nóng, các loại hoa quả dưới đây mang đến tác dụng giải nhiệt tuyệt vời.

Nhiều nơi trên khắp Việt Nam đã bước vào mùa nắng nóng, nền nhiệt cao nhiều ngày liền. Khi nhiệt độ tăng lên, cơ thể chúng ta dễ cảm thấy uể oải, mệt mỏi, thiếu sức sống. Vì thế, ta cần chú ý bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách duy trì chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

Đặc biệt, vào những ngày hè oi nóng, chúng ta có thể bổ sung cho cơ thể 5 loại quả giúp hạ nhiệt tự nhiên, lại mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe.

1. Dưa hấu

Đây là loại quả rất phổ biến, được nhiều người ưa chuộng trong những ngày nắng nóng. Dưa hấu có vị ngọt, mát, ăn vào có cảm giác giải khát nhanh chóng. Hàm lượng nước cao trong dưa hấu vừa giúp giải khát lại giải nhiệt hiệu quả. Cơ thể bạn sẽ thấy dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng nếu như bổ sung loại quả thơm ngon này vào khẩu phần ăn.

gia_tri_dinh_duong_cua_dua_hau_la_gi_cach_chon_dua_hau_ngon_f13d6bdc95

Dưa hấu là loại trái cây nhiều người yêu thích vì sự thơm ngon. Ảnh minh họa: Internet

Dưa hấu chứa hàm lượng vitamin C, B5, A... lớn cùng với các khoáng chất cần thiết như kali, đồng... Chúng không chỉ giúp giải nhiệt mà còn ngừa ung thư, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống lão hóa hiệu quả...

2. Táo

Táo được coi là loại "thần dược" dành cho sức khỏe con người. Chúng mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời như ổn định đường huyết, giảm nguy cơ ung thư, tim mạch, Alzheimer... Nhiều người còn tin tưởng vào khả năng "chống già" của trái táo vì chúng có chứa chất chống oxy hóa quercetin.

Chưa hết, táo còn là loại quả nhiều người sử dụng vào ngày hè oi bức để cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Khi trời nắng, uống 1 cốc nước ép táo thơm mát hay ăn vài trái táo giòn ngọt mang đến cảm giác thoải mái cho chúng ta.

3. Cam

Trong mùa hè, nhiều người cũng có nhu cầu tiêu thụ cam hơn. Cam được coi là "vựa vitamin C" mang đến công dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vào mùa hè, chúng ta nên nạp thực phẩm này vào cơ thể thường xuyên để cảm thấy khỏe khoắn, giàu năng lượng hơn.

screen-shot-2022-03-20-at-092653-09272666

Cam có tác dụng giải nhiệt hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa. Ảnh minh họa: Internet

Cam nổi tiếng là loại quả ngọt, có tính mát, thanh nhiệt hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn là "thuốc tự nhiên" giúp làn da khỏe khoắn, diện mạo trẻ trung hơn vì chứa nhiều chất chống oxy hóa.

4. Dứa

Theo y khoa, dứa cũng là loại trái cây có công dụng giải nhiệt tốt. Chúng có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt giàu vitamin và chất xơ, có tác động mạnh mẽ đến hệ tiêu hóa và có thể giải nhiệt hiệu quả. Nước ép dứa cũng là sản phẩm được sử dụng rất nhiều vào mỗi mùa hè. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể ăn trực tiếp loại quả này để giữ được nguyên vẹn dưỡng chất có trong đó.

Hàm lượng vitamin C cao cùng các chất chống oxy hóa giúp dứa trở thành loại quả có thể bảo vệ thị lực, tránh thoái hóa điểm vàng và duy trì nét tươi trẻ cho chúng ta.

5. Kiwi

Vào những ngày nắng nóng, sinh tố hay nước ép kiwi cũng được sử dụng nhiều với tác dụng giải nhiệt. Với hương vị thơm ngon, vị chua nhẹ, kiwi là lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau.

kiwi-fruit-1-crop-1655993116953

Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng, mang tới các công dụng to lớn cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt, đây còn là loại trái cây nhiều người săn lùng bởi nhiều công dụng tuyệt vời khác như đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác, "chống già" hiệu quả, hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát huyết áp... Nhìn chung, đây là 1 lựa chọn thông minh trong những ngày hè oi ả để giải nhiệt, lại cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Tổng hợp

>> Có 1 loại quả giàu canxi ngang sữa, ‘insulin’ hạ đường huyết hiệu quả: Xưa tự mọc đầy vườn nay nhiều người săn lùng, ăn trực tiếp, pha nước đều ngon

Có 1 loại quả giàu canxi ngang sữa, ‘insulin’ hạ đường huyết hiệu quả: Xưa tự mọc đầy vườn nay nhiều người săn lùng, ăn trực tiếp, pha nước đều ngon

Loại quả giá rẻ được mệnh danh là ‘báu vật’ hạ đường huyết, giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, chợ Việt sẵn nhiều

Bất ngờ loại quả ngọt lịm như đường nhưng lại là 'insulin' giúp hạ đường huyết, cấp nước, giảm viêm: Mùa này đắt như tôm tươi, giá không hề đắt

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nang-nong-keo-dai-day-la-5-loai-qua-giup-ha-nhiet-tu-nhien-lai-chong-gia-hieu-qua-ngoai-cho-ban-day-gia-re-nen-ai-cung-mua-duoc-d121257.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nắng nóng kéo dài, đây là 5 loại quả giúp hạ nhiệt tự nhiên lại 'chống già' hiệu quả: Ngoài chợ bán đầy, giá rẻ nên ai cũng mua được
POWERED BY ONECMS & INTECH