Thế giới

Nga tập kích bằng UAV hơn 5 giờ, nhiều tiếng nổ xuất hiện ở thủ đô Ukraine

Minh Thu 30/09/2024 - 16:16

Tại thủ đô Kiev, báo động không kích được kích hoạt từ lúc 1 giờ sáng, và kéo dài hơn 5 tiếng. Không quân Ukraine đã theo dõi tổng cộng 76 vật thể trên không.

Theo tờ Kyiv Post, trong sáng sớm nay (30/9), quân đội Nga đã triển khai đợt tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào các thành phố của Ukraine, và mục tiêu chính là thủ đô Kiev. Nhiều quan chức địa phương bao gồm người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev Serhiy Popko đã kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn.

Không quân Ukraine tuyên bố đã theo dõi tổng cộng 76 vật thể trên không bao gồm 1 tên lửa đạn đạo Iskander-M được Nga phóng từ bán đảo Crưm, 1 tên lửa Kh-59/69 phóng từ vùng Zaporizhzhia, 1 tên lửa chống radar X-31P phóng trên Biển Đen, và 73 UAV tấn công Shahed phóng từ các khu vực Kursk, Yeisk và Oryol của Nga.

nga ukraine 47.jpg
Đơn vị phòng không Ukraine hoạt động ở vùng Sumy. Ảnh: Chính quyền quân sự vùng Sumy

Kết quả, các đơn vị phòng không Ukraine đã bắn hạ được 1 tên lửa Kh-59/69, và 67 UAV Shahed của Nga xuất hiện phía trên các khu vực Kiev, Cherkasy, Vinnytsia, Kirovohrad, Zhytomyr, Poltava, Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Dnipropetrovsk, và Mykolaiv.

Vào khoảng 5h (giờ địa phương), Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko đã báo cáo về công tác phòng thủ đang diễn ra tại thủ đô, và đặc biệt là ở quận Obolon. Vài giờ sau, ông cho biết các mảnh vỡ UAV đã rơi xuống gần nhà dân ở quận Obolon, và các cơ quan khẩn cấp đang làm việc.

Tờ Kyiv Independent đưa tin chia sẻ trên Telegram, ông Popko khẳng định "tất cả UAV Nga đe dọa Kiev đã bị vô hiệu hóa", và nói thêm Nga đã triển khai tấn công bằng UAV vào Kiev từ nhiều hướng khác nhau.

Trong quá trình lực lượng phòng không Ukraine ngăn chặn các UAV Nga, nhiều tiếng nổ lớn đã xuất hiện ở Kiev.

Trong những tuần gần đây, Nga đã gia tăng triển khai cuộc tấn công bằng UAV vào Kiev. Điển hình, vào đêm ngày 26/9, hơn 15 UAV Nga được phát hiện gần thủ đô Kiev, và khoảng 10 chiếc trong số này đã bị phòng không Ukraine bắn hạ.

>>Ukraine không tin Moscow sẽ dùng vũ khí hạt nhân, Nga giành thêm làng ở Donbass

Ukraine không tin Moscow sẽ dùng vũ khí hạt nhân, Nga giành thêm làng ở Donbass

Ukraine tập kích kho tên lửa tại Volgograd, Nga bị tố tấn công bệnh viện ở Sumy

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-tap-kich-bang-uav-hon-5-tieng-nhieu-tieng-no-xuat-hien-o-thu-do-ukraine-2327362.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga tập kích bằng UAV hơn 5 giờ, nhiều tiếng nổ xuất hiện ở thủ đô Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH