Nga tuyên bố sẽ thanh toán tất cả các khoản nợ nước ngoài bằng ngoại tệ

12-04-2022 14:34|Nhã Kỳ

Cuối tháng 3/2022, Nga đã thanh toán nợ công nước ngoài bằng ngoại tệ bất chấp các lệnh trừng phạt và việc dự trữ bị đóng băng.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov, gần đây đã cho biết, Nga sẽ thanh toán tất cả các khoản nợ nước ngoài bằng ngoại tệ, bất chấp các lệnh trừng phạt, đồng thời khẳng định Nga là bên vay đáng tin cậy và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ.

Ngoài ra, Siluanov nhấn mạnh, Nga sẽ thanh toán nợ bằng đồng USD dù tình hình phức tạp do việc đóng băng tài khoản ngoại hối cũng như dự trữ vàng và ngoại tệ.

Theo ông, phương Tây đang nỗ lực để đảm bảo rằng, thế giới nghe thấy từ "vỡ nợ" trong mối quan hệ với Nga.

Do đó, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) kỳ vọng sẽ hạ thấp hình ảnh của Nga như một bên đi vay đáng tin cậy, hạn chế hoạt động kinh doanh và gây tổn hại cho đất nước Nga.

Cuối tháng 3 vừa qua, Nga đã thanh toán nợ công nước ngoài bằng ngoại tệ bất chấp các lệnh trừng phạt và việc dự trữ bị đóng băng.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng, không có cơ sở cho một vụ vỡ nợ thực sự ở Nga song về mặt lý thuyết, một tình huống như vậy có thể được nguy tạo.

Nga có thể đạt tăng trưởng kinh tế 2,8%

EU thiệt hại 1.500 tỷ USD khi cấm vận Moskva

EU hứng tổn thất khi trừng phạt Moskva

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-tuyen-bo-se-thanh-toan-tat-ca-cac-khoan-no-nuoc-ngoai-bang-ngoai-te-133183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga tuyên bố sẽ thanh toán tất cả các khoản nợ nước ngoài bằng ngoại tệ
POWERED BY ONECMS & INTECH