Chứng khoán

Ngân hàng lớn nhất thế giới khuyến nghị đầu tư cổ phiếu của Masan (MSN), tiềm năng tăng giá hàng chục %

Thu Huyền 27/09/2024 09:09

Theo J.P Morgan, động lực thuận lợi trong ngắn hạn đang ủng hộ cổ phiếu nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu trong thời gian tới.

Tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới J.P. Morgan (Hoa Kỳ) vừa công bố báo cáo phân tích chiến lược đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam và khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan.

J.P. Morgan cho rằng các động thái thúc đẩy kinh tế của Chính phủ và chu kỳ kinh doanh sẽ là chất xúc tác thúc đẩy hoạt động kinh tế trong suốt nửa cuối năm 2024, và điều này sẽ lan tỏa đến hiệu suất của thị trường chứng khoán trong giai đoạn từ quý IV/2024 đến quý I/2025.

J.P. Morgan nhận định nền kinh tế Việt Nam có xu hướng tăng tốc trong quý IV do chu kỳ kinh doanh (các nhà xuất khẩu tăng tốc trước kỳ nghỉ lễ), đầu tư công (Chính phủ thúc đẩy giải ngân trước cuối năm) và dòng khách du lịch sôi động. Sự tích cực này có xu hướng lan sang thị trường chứng khoán với độ trễ một quý.

Ngân hàng lớn nhất thế giới khuyến nghị đầu tư cổ phiếu của Masan (MSN), tiềm năng tăng giá hàng chục %
J.P. Morgan cho rằng nền kinh tế Việt Nam thường tăng tốc trong quý IV

Tập đoàn tài chính này cho rằng chu kỳ này sẽ tiếp tục lặp lại trong năm nay vì dữ liệu kinh tế gần đây chỉ ra sự tăng tốc liên tục trong nửa cuối năm 2024. Bên cạnh đó, Chính phủ đã và đang nỗ lực đẩy mạnh giải ngân đầu tư công và mở rộng hạn ngạch tín dụng để hỗ trợ tăng trưởng. Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5-7% (tăng từ 6-6,5% vào đầu năm). Đáng chú ý, trong 4 quý vừa qua, tăng trưởng của Việt Nam đã vượt xa các nước trong khối ASEAN.

Trong bối cảnh trên, J.P. Morgan đánh giá: “Ngành hàng tiêu dùng thiết yếu (+7% từ đầu năm) đã có mức tăng thấp hơn so với thị trường chung. Chúng tôi tin rằng động lực thuận lợi trong ngắn hạn đang ủng hộ cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng thiết yếu với: Dòng tiền tiềm năng từ nâng hạng thị trường chứng khoán; Đồng USD thấp hơn giúp giảm chi phí đầu vào; và tăng trưởng doanh thu ổn định. Chúng tôi khuyến nghị tăng tỷ trọng ngành này, với cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan là một trong những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi.”

Tập đoàn Masan được J.P. Morgan đánh giá là tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam, với danh mục sản phẩm tiêu dùng đa dạng và mạng lưới bán lẻ hiện đại đang liên tục được mở rộng. Đồng thời, Tập đoàn Masan đang ở vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ hiện đại của Việt Nam, đặc biệt là trong phân khúc siêu thị mini.

Ngân hàng lớn nhất thế giới khuyến nghị đầu tư cổ phiếu của Masan (MSN), tiềm năng tăng giá hàng chục %
Masan đang ở vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ hiện đại của Việt Nam

So sánh với Trung Quốc và Thái Lan trước năm 2010, thị trường tiêu dùng tại Việt Nam được nhận định đang ở “thời điểm vàng” của sự phát triển thương mại hiện đại và có tiềm năng định giá lớn trong tương lai. Với dân số gần 100 triệu người, trong đó một nửa dưới 32 tuổi, Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng GDP bình quân đầu người ấn tượng 7,1% CAGR từ năm 2017, lên đến hơn 4.200 USD vào năm 2023, thuộc nhóm cao nhất trong số các nước ASEAN/các thị trường mới nổi. Việt Nam hiện đặt mục tiêu nâng mức GDP bình quân đầu người lên 7.500 USD vào năm 2030 và 10.000 USD vào năm 2035.

Trong bối cảnh đó, thông qua các hoạt động M&A và mở rộng tự nhiên, Tập đoàn Masan đã và đang xây dựng hệ sinh thái công nghệ tiêu dùng theo chiến lược “Point of Life”, nhằm tối đa hóa thị phần chi tiêu của người tiêu dùng.

Cổ phiếu MSN được J.P. Morgan định giá ở mức 94.640 đồng/cp với P/E mục tiêu cho năm 2025 là 39x và EV/EBITDA là 12x. Mức giá này cao hơn 27% so với giá đóng cửa ngày 24/9 là 74.800 đồng/cp.

J.P. Morgan Chase & Co. là một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới và thường xuyên đứng ở vị trí dẫn đầu về vốn hóa thị trường trong lĩnh vực tài chính.

Tính đến tháng 9/2024, J.P. Morgan Chase là ngân hàng lớn nhất thế giới về vốn hóa thị trường, đạt giá trị khoảng 573,5 tỷ USD. Điều này giúp J.P. Morgan dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính toàn cầu, vượt xa các đối thủ như Bank of America (thứ hai với 295,7 tỷ USD) và ICBC (Trung Quốc, 242,5 tỷ USD).

>> Masan đề xuất giải pháp phát triển công nghiệp khoáng sản Việt Nam

Đối thủ của Masan (MSN) có thể ‘soán ngôi’ VNG, trở thành cổ phiếu đắt nhất sàn chứng khoán

Masan (MSN): Lượng khách mua sắm tại WinMart tăng 300% trong siêu bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-lon-nhat-the-gioi-khuyen-nghi-dau-tu-co-phieu-cua-masan-msn-tiem-nang-tang-gia-hang-chuc-250533.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng lớn nhất thế giới khuyến nghị đầu tư cổ phiếu của Masan (MSN), tiềm năng tăng giá hàng chục %
POWERED BY ONECMS & INTECH