Ngân hàng nhập cuộc tăng lãi suất, nhiều kỳ hạn chạm mức kịch trần

26-10-2022 10:36|Nhã Kỳ

Ngay sau khi NHNN có động thái tăng lãi suất điều hành, nhiều NHTM bắt đầu điều chỉnh tăng lãi suất huy động kịch trần biên độ cho phép các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng.

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước nâng trần lãi suất tiền gửi, nhiều ngân hàng đã có động thái điều chỉnh biên lãi suất huy động thêm 1 điểm % chủ yếu tại các kỳ hạn ngắn.

Đến cuối ngày 25/10, một số ngân hàng mới công bố biểu lãi suất huy động mới.

Cụ thể, Ngân hàng Sacombank tăng mạnh lãi suất kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng từ 4,1-4,6%/năm lên 5,6-6%/năm. Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6-11 tháng cũng tăng từ mức 5,8-6,3%/năm lên 7-7,25%/năm với hình thức gửi tại quầy.

Bên cạnh đó, VPBank cũng thông báo điều chỉnh lãi suất huy động từ ngày 26/10.

Theo đó, với hình thức gửi tại quầy, lãi suất huy động tại VPBank kỳ hạn từ 1-6 tháng đều tăng thêm 1,3 điểm %, từ mức 4-6,1%/năm lên 5,6-7,4%/năm.

Hiện lãi suất cao nhất đang được VPBank áp dụng đã lên tới 8,7% dành cho các khoản tiền gửi trên 50 tỷ tại các kỳ hạn 18, 24 và 36 tháng. Với số tiền ít hơn, lãi suất cao nhất dao động trong khoảng 8 – 8,6%.

Tại ngân hàng Bắc Á (Bac A Bank) mới đây cũng điều chỉnh tăng lãi suất huy động tại các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Tại kỳ hạn từ 1-5 tháng, lãi suất huy động tăng thêm 1 điểm % từ 5%/năm lên kịch trần 6%/năm. Với kỳ hạn dài hơn, ngân hàng điều chỉnh khoảng 0,6-0,8 điểm % so với hồi đầu tháng.

lai-suat-1.jpeg

Tương tự, Techcombank cũng thông báo áp dụng biểu lãi suất huy động mới từ ngày 26/10. Trong đó, nhà băng này đã tăng lãi suất huy động tại quầy đối với khách hàng mới theo sản phẩm Tiền gửi Phát lộc lên mức tối đa cho phép là 6%/năm cho tất cả các kỳ hạn gửi từ 1 tháng đến dưới 6 tháng. Các sản phẩm tiết kiệm thông thường được hưởng lãi suất 5,9%/năm cho kỳ hạn dưới 6 tháng.

Hiện lãi suất cao nhất đang được Techcombank áp dụng là 7,8%/năm dành cho các khách hàng mới, có số tiền gửi trên 1 tỷ tại các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên theo sản phẩm Tiền gửi Phát lộc.

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đã điều chỉnh biểu lãi suất theo hướng tăng ở các kỳ hạn. Nếu gửi trực tuyến và gửi tại quầy, lãi suất các kỳ hạn 1-6 tháng cao nhất là 6%/năm, tăng 1 điểm % so với trước. Nhiều kỳ hạn khác cũng được điều chỉnh tăng lên. Lãi suất huy động cao nhất tại VIB hiện là 7%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm từ 24-36 tháng tại quầy; nếu gửi trực tuyến lãi suất cao nhất là 7,1%/năm.

Một số nhà băng khác cũng cộng thêm khoảng 1 điểm % lãi suất có thể kể đến như, NCB, LienVietPostBank, SeABank, OCB và OceanBank.

Ở chiều ngược lại, các ngân hàng thương mại nhà nước vẫn chưa "nhập cuộc" tăng lãi suất sau lần điều chỉnh lãi suất điều hành và trần lãi suất huy động dưới 6 tháng của Ngân hàng Nhà nước.

Hiện các mức lãi suất tiền gửi cao nhất tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank là mức 6,4%/năm khi khách gửi kỳ hạn dài trên 12 tháng.

Trước đó, theo Ngân hàng Nhà nước, việc điều chỉnh tăng lãi suất điều hành là góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ, bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng.

Cập nhật lãi suất tiết kiệm tại 4 "ông lớn" ngân hàng trong tháng 10/2022

'Đánh chứng bị chứng đánh', một công ty chứng khoán báo lỗ quý I tăng gần 67 lần

Lộ diện 2 ngân hàng đang ‘ôm’ 367 triệu cổ phần Bamboo Airways do một 'đại gia' thế chấp

Một ngân hàng được dự báo lãi trước thuế tăng mạnh 76%, giá cổ phiếu kỳ vọng tăng 42%

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-nhap-cuoc-tang-lai-suat-nhieu-ky-han-cham-muc-kich-tran-155242.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng nhập cuộc tăng lãi suất, nhiều kỳ hạn chạm mức kịch trần
POWERED BY ONECMS & INTECH