Ngân hàng Silicon Valley chuẩn bị được mua lại?

27-03-2023 10:11|Anh Khang

Theo Bloomberg, hiện có 2 ngân hàng đang cạnh tranh để mua lại Silicon Valley Bank.

Theo hãng tin Bloomberg, Valley National Bancorp (hay còn được gọi là Valley National Bank) và First Citizens Bank là hai ngân hàng đang cạnh tranh để giành được Silicon Valley Bank (SVB) sau khi nhà băng này sụp đổ hồi đầu tháng.

Cụ thể, 2 ngân hàng địa phương nói trên đã nộp hồ sơ dự thầu cho Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) trước hạn chót vào tối 24/3.

FDIC, cơ quan tiếp quản SVB và đang trong quá trình tìm bên mua lại trong 2 tuần qua dự kiến sẽ chọn ra bên thắng nhanh nhất vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, đến nay, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra và FDIC có thể chọn tiếp tục giữ lại SVB hoặc bán cho một bên khác phù hợp hơn.

SVB trở thành ngân hàng Mỹ lớn nhất bị sụp đổ trong hơn 1 thập kỷ qua. Ngân hàng này lỗ nặng vì bán gấp các chứng khoán trong bối cảnh lãi suất ngày càng tăng, qua đó khiến nhà đầu tư và người tiền gửi lo ngại và rút tiền ra khỏi SVB.

Sau SVB, một nhà băng khác là Signature Bank cũng rơi vào tình trạng tương tự. Ngân hàng này sau đó đã được mua lại một phần bởi Flagstar Bank - chi nhánh của ngân hàng New York Community Bancorp với giá 2,7 tỷ USD. Ngay sau thương vụ mua lại này, cổ phiếu của New York Community Bancorp đã ghi nhận tăng mạnh 32% trong phiên ngày 20/3.

Về First Citizens, ngân hàng này có trụ sở tại Bắc Carolina và hiện đang sở hữu vốn hoá thị trường 8,4 tỷ USD tính đến ngày 24/3 trong khi đó, vốn hóa của Valley National, ngân hàng có trụ sở tại Wayne, New Jersey (Mỹ) là 4,7 tỷ USD.

Có một loại tài sản hấp dẫn, chỉ một thay đổi nhỏ cũng ảnh hưởng đến chứng khoán, ngân hàng

Không phải vàng và chứng khoán, đây mới là kênh đầu tư tốt nhất nửa đầu năm 2023

"Không phải chờ đến khi các TCTD khó khăn về thanh khoản mới vào cuộc xử lý"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-silicon-valley-chuan-bi-duoc-mua-lai-175437.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Silicon Valley chuẩn bị được mua lại?
POWERED BY ONECMS & INTECH