Ngày mai (14/6) giao dịch thế nào?

13-06-2022 21:54|Nam Long

Nhà đầu tư nên hành động cẩn trọng trong những phiên tới. Bên cạnh đó, cũng cần theo dõi động thái của FED trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào ngày 15 - 16/6/2022.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/6

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Trông chờ quyết định của Fed

Dòng tiền ủng hộ đà giảm của thị trường khi khối lượng giao dịch tăng cao trong phiên 13/6 cho thấy thị trường đang khá tiêu cực. Nhà đầu tư nên hành động cẩn trọng trong những phiên tới.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần theo dõi động thái của Fed trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào ngày 15 - 16/6.

Nếu Fed quyết định tăng lãi suất thêm 0,5% thì TTCK Việt Nam khả năng sẽ hồi trở lại; còn nếu Fed tăng lãi suất thêm 0.75% (cao hơn kỳ vọng của thị trường) thì có khả năng VN-Index sẽ quay trở lại vùng 1.160 - 1.180 điểm.

CTCK Asean (Aseansc): Tiếp tục quán tính giảm điểm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường trở nên tiêu cực hơn khi chỉ số VN-Index ghi nhận phiên 10/6 giảm điểm mạnh kèm thanh khoản gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do những lo ngại về việc Fed sẽ tăng lãi suất mạnh hơn dự báo sau khi chỉ số CPI tháng 5 của Mỹ tiếp tục ở mức cao. Bên cạnh đó, thông tin “Mỹ đưa Việt Nam trở lại vào danh sách giám sát tiền tệ” cũng góp phần khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn.

Do đó, Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.210 - 1.220 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.190 - 1.200 điểm.

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Kiểm định lại vùng khoảng trống giảm giá 1.262 - 1.284 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng khoảng trống giảm giá 1.262 - 1.284 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp (14/6) đồng thời rủi ro ngắn hạn gia tăng khi nhiều cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn cho nên đồ thị giá của chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng đáy cũ 1.155 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng trạng thái mua mới và cơ cấu lại danh mục.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Yuanta Việt Nam: Hạ tỷ trọng cổ phiếu đã xuất hiện tín hiệu bán và dừng mua mới

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng trạng thái mua mới và cơ cấu lại danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức TĂNG xuống GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét hạ tỷ trọng cổ phiếu đã xuất hiện tín hiệu bán và dừng mua mới.

CTCK Tân Việt (TVSI): Cơ hội đầu tư đang mở ra với các nhà đầu tư dài hạn

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư cá nhân nên chọn phương án phòng vệ với tỷ trọng cổ phiếu <50% tài khoản. Dưới góc độ đầu tư, chúng tôi thấy các cơ hội đầu tư đang mở ra với các nhà đầu tư dài hạn có thể trạng tài chính tốt và niềm tin vào triển vọng dài hạn.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Đứng ngoài, hạn chế bắt đáy

Về xu hướng, theo quan điểm của chúng tôi là khá rủi ro trong giai đoạn hiện nay, áp lực bán đang rất lớn do đó chúng tôi ưu tiên quan điểm đứng ngoài, hạn chế bắt đáy.

CTCK BIDV (BSC): Canh động thái Fed

Nhà đầu tư nên hành động cẩn trọng trong những phiên tới. Bên cạnh đó, cũng cần theo dõi động thái của FED trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào ngày 15 - 16/6.

Nếu FED quyết định tăng lãi suất thêm 0,5% thì chứng khoán Việt Nam khả năng sẽ hồi trở lại còn nếu FED tăng lãi suất thêm 0,75% (cao hơn kỳ vọng của thị trường) thì có khả năng VN-Index sẽ quay trở lại vùng 1.160 - 1.180 điểm.

BIDV đưa Nhà máy Thép Việt Nhật cùng nhiều tài sản, xe cộ liên quan ra bán đấu giá

Ngày mai (5/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (23/6) giao dịch thế nào?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-146-giao-dich-the-nao-135329.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (16/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán MBS cho rằng, nhịp giảm khiến VN-Index bị ép qua ngưỡng 1.200 điểm trong phiên 15/6/2022 đã khiến nhu cầu cắt lỗ gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ danh mục cân bằng, không trung bình giá cũng không dùng margin ở thời điểm này.
  • Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán VCBS cho rằng, nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.
  • Ngày mai (9/6) giao dịch thế nào?
    Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn ở mức tăng. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (14/6) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH