Ngày mai (22/6) giao dịch thế nào?

21-06-2022 20:11|Đức Quân

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cho rằng tín hiệu tích cực chưa xuất hiện; nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát, hạn chế bắt đáy và kiên nhẫn chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/6

CTCK Asean (Aseansc): Hồi trở lại

Thị trường phiên 21/06 ghi nhận phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp, do áp lực giải chấp tiếp tục gia tăng, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên Aseansc kỳ vọng rằng lực cầu tại các vùng hỗ trợ gần có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại trong phiên tới.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro phá đáy đang tăng lên

Sau nhịp hồi phục nhẹ bất thành vào đầu phiên 21/6, VN-Index đã sớm đảo chiều điều chỉnh và dần mở rộng đà lao dốc về cuối phiên. Với tín hiệu sụt giảm về cuối phiên, chỉ số đã chính thức đánh mất vùng hỗ trợ gần quanh 1.200 điểm. Đây cũng là vùng then chốt có vai trò quyết định đến khả năng bảo toàn được vùng đáy ngắn hạn quanh 1.15x.

Vì vậy, KBSV đánh giá rủi ro phá đáy đang tăng lên mức cao và VN-Index sẽ tiếp tục hướng xuống vùng hỗ trợ mạnh kế tiếp tại quanh 1.120 điểm (+/-20 điểm).

CTCK Tân Việt (TVSI): Áp lực giảm điểm vẫn khá lớn

Áp lực giảm điểm vẫn khá lớn khi xét trong nội tại thị trường nhưng đã có sự giảm nhiệt so với các phiên giao dịch trước. Mốc hỗ trợ 1.160 điểm của VN-Index tại vùng đáy cũ ngày 17/5/2022 tạm thời nâng đỡ tâm lý cho nhà đầu tư.

TVSI vẫn duy trì quan điểm thận trọng với diễn biến ngắn hạn và hy vọng phiên giao dịch ngày mai sẽ giúp chỉ số tăng điểm theo mẫu hình Morning Star (Ngôi sao ban mai) tạo ra một vùng đáy mới.

CTCK Agribank (Agriseco): Đà giảm có tín hiệu chững lại

Về đồ thị kỹ thuật, VN-Index có tín hiệu khả quan hơn khi đóng cửa với cây nến Doji cho thấy đà giảm có tín hiệu chững lại.

Hiện chỉ báo RSI đã chạm vùng quá bán, vì vậy phiên 22/6 thị trường có thể giảm đầu phiên theo quán tính sau đó phục hồi trở lại.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Quan sát sự hỗ trợ của nhóm các cổ phiếu lớn

Do vậy, nhà đầu tư có thể quan sát sự hỗ trợ của nhóm các cổ phiếu lớn trong thời gian tới để tìm kiếm cơ hội giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng và duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý do thị trường vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng.

CTCK Yuanta Việt Nam: Chưa nên mua mới giai đoạn này

Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, cho nên nhịp hồi phục vẫn chưa phải là thời điểm mua vào và nên ưu tiên cơ cấu lại danh mục ngắn hạn để giảm rủi ro ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm sâu vào vùng bị quan quá mức cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật ở những phiên giao dịch tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu với các vị thế mua mới đã được khuyến nghị trước đó đồng thời các nhà đầu tư chưa nên mua mới giai đoạn này.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Chờ thêm tín hiệu rõ ràng hơn

Chúng tôi nhận thấy tín hiệu tích cực chưa xuất hiện, nên tiếp tục ưu tiên quan điểm đứng ngoài quan sát, hạn chế bắt đáy và kiên nhẫn chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chờ đáy

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ đã đề cập trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.

Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?

Nhận định chứng khoán ngày 22/6: Rung lắc và giảm điểm

Ngày mai (14/6) giao dịch thế nào?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-226-giao-dich-the-nao-136795.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (22/6) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH