Sống

Ngọc nữ làm dâu gia tộc nghìn tỷ "mách" chị em muốn chống lão hóa da không nên bỏ qua 2 loại quả này

Thanh Thanh 26/09/2023 14:30

2 loại quả này không chỉ ngon, mà còn là "thần dược" tuyệt vời đối với làn da, sức khỏe của phụ nữ, thậm chí chúng còn ngừa được cả ung thư.

tang-thanh-ha-001

Dù rời xa làng giải trí đã lâu để tập trung lo cho gia đình nhỏ, song Tăng Thanh Hà vẫn được mệnh danh là “ngọc nữ màn ảnh Việt” nhờ nhan sắc trẻ đẹp cùng đời tư sạch scandal. Ở tuổi U40, Tăng Thanh Hà sở hữu thần sắc rạng rỡ, làn da hồng hào, được khán giả đánh giá trẻ hơn tuổi thật rất nhiều.

Người đẹp 37 tuổi từng chia sẻ với truyền thông rằng cô là một "tín đồ" của trái cây và rau củ. Mọi bữa ăn của cô dù là bữa sáng hay bữa tối, đều có 1 phần rau củ hay trái cây đi kèm. Hà Tăng rất ưu tiên những loại quả thuần Việt như xoài, bơ, chuối,... Ngoài ra, "ngọc nữ" cũng thường lựa chọn trái cây theo mùa để bảo đảm mua được những loại quả tươi ngon, an toàn nhất.

Thời gian gần đây, việt quất và lựu là hai loại quả được Hà Tăng "tích trữ" nhiều nhất, bởi nó đang đúng mùa, giá rẻ hơn, trái lại to, cứng giòn và ngọt lịm. Thậm chí, cô còn chia sẻ bài viết nhắc nhở mọi người đi chợ nhớ tìm mua hai loại quả này về ăn. Trên thực tế, chúng không chỉ ngon, mà còn là "thần dược" tuyệt vời đối với làn da và sức khỏe của phụ nữ.

Lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của quả việt quất

20200421_163856_676393_viet-quat.max-1800x1800

Ảnh: Internet

Quả việt quất được xem là vua trong nhóm thực phẩm chống oxy hóa. Nguyên nhân khiến chúng ta già đi chính là do tình trạng oxy hóa dẫn đến những tổn thương DNA. Đây là quá trình không thể ngăn chặn và nó xảy ra hàng chục nghìn lần mỗi ngày và diễn ra ở mọi tế bào trong các cơ quan khác nhau của cơ thể. Tuy nhiên, một số chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Quả việt quất có thể vô hiệu hóa một số gốc tự do gây tổn hại DNA của bạn. Trong một nghiên cứu trên 168 người đã uống 1 lít nước ép quả việt quất và táo mỗi ngày. Sau bốn tuần, tổn thương oxy hóa DNA do các gốc tự do đã giảm 20%.

Một nghiên cứu năm 2019 về những người mắc hội chứng chuyển hóa còn cho thấy ăn quả việt quất hàng ngày có tác động tích cực trong việc giảm huyết áp ở những người mắc hội chứng chuyển hóa vì nó giúp cơ thể sản xuất nhiều oxit nitric hơn, giúp thư giãn mạch máu của bạn.

Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng thêm quả việt quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

Tác dụng của quả lựu đối với sức khỏe phụ nữ

sk-131002-anh-1-3614

Không chỉ ngày nay mà từ nhiều thế kỷ trước, lựu đã được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh bởi chứa lượng vitamin C dồi dào và một loạt các chất chống oxy hóa mạnh. Nhờ vào hàm lượng chất dinh dưỡng và hợp chất thiên nhiên, quả lựu đã được nghiên cứu và chứng minh có khả năng cung cấp Vitamin C trong việc sản xuất collagen, một chất cần thiết cho sự khỏe mạnh của da, mô liên kết và mạch máu. Đặc biệt, nồng độ vitamin C trong nước ép lựu còn hỗ trợ làm mờ đốm nâu và nuôi dưỡng làn da tươi sáng cho phụ nữ. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn sự hình thành melanin dư thừa, làm giảm tình trạng tối màu và đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết để tái tạo và làm tươi sáng làn da.

Chưa hết, lựu cũng góp phần cải thiện tình trạng da như tăng độ đàn hồi, làm da săn chắc. Trong quả lựu chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, bao gồm polyphenol và flavonoid, giúp chống lại tác động của các gốc tự do trong cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác nhau.

Ngoài ra, chất xơ có trong quả lựu có khả năng duy trì hoạt động của ruột, ngừa táo bón và giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tiêu hóa như ung thư đại tràng.

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng nước ép lựu có khả năng làm giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong nước lựu chứa các hợp chất có khả năng cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ, đặc biệt là hormone estrogen. Sự cân bằng hormone là điều rất quan trọng để duy trì chu kỳ kinh nguyệt và sức khỏe tổng thể của phụ nữ. Việc tiêu thụ nước lựu trong giai đoạn kinh nguyệt có thể làm giảm sự co bóp của tử cung và các mô trong vùng chậu, từ đó giúp giảm đau và khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Hai loại quả mà Hà Tăng chia sẻ không chỉ ngon, giá thành hợp lý mà còn mang lại nhiều hiệu quả tuyệt vời đối với sức khỏe, sắc đẹp người phụ nữ.

Bất ngờ loại quả giàu vitamin C gấp 4 lần cam, không chỉ giúp giảm lượng đường trong máu mà còn khiến ung thư "sợ hãi"

Bất ngờ loại quả giàu vitamin C gấp 4 lần cam, không chỉ giúp giảm lượng đường trong máu mà còn khiến ung thư "sợ hãi"

Loại quả chứa nhiều protein bậc nhất nhưng không tốt cho một số người

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoc-nu-lam-dau-gia-toc-nghin-ty-mach-chi-em-muon-chong-lao-hoa-da-khong-nen-bo-qua-2-loai-qua-nay-d109013.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngọc nữ làm dâu gia tộc nghìn tỷ "mách" chị em muốn chống lão hóa da không nên bỏ qua 2 loại quả này
POWERED BY ONECMS & INTECH