Người đàn ông 'nhặt' được báu vật khổng lồ hiếm thấy khi dạo chơi trong công viên

06-02-2024 10:40|Quỳnh Vân

Một chuyến du lịch ngẫu hứng vào phút cuối của du khách người Pháp tới Mỹ đã dẫn đến một “cuộc phiêu lưu thực sự tuyệt vời”.

Anh Julien Navas, một du khách người Pháp đã đến Mỹ để chứng kiến buổi phóng tàu đổ bộ lên mặt trăng đầu tiên của nước này sau nhiều thập kỷ tại Mũi Canaveral, Florida.

Trên đường đi, anh có ghé qua công viên Crater of Diamonds ở bang Arkansas. Vốn từng đào đãi vàng cũng như tìm kiếm hóa thạch ammonite, nên thông tin về công viên kim cương ngay lập tức thu hút sự quan tâm của anh.

Người đàn ông 'nhặt' được báu vật khổng lồ hiếm thấy khi dạo chơi trong công viên
Julien Navas và phát hiện của anh tại Công viên Crater of Diamonds ở Arkansas. Ảnh: CNN

Theo CNN, vào ngày 11/1, Navas đến công viên, mua vé và thuê một bộ dụng cụ tìm kim cương cơ bản.

Navas chia sẻ: “Tôi đến công viên vào khoảng 9 giờ và bắt đầu đào bới. Nó khá là vất vả, nên đến buổi chiều, tôi chủ yếu tìm kiếm trên mặt đất bất cứ thứ gì trông có vẻ bắt mắt”.

Thật may mắn cho Navas, khu vực công viên vừa trải qua một trận mưa lớn vài ngày trước khi anh đến.

Trợ lý Giám đốc Công viên Waymon Cox giải thích: “Mưa cuốn trôi bụi bẩn và làm lộ ra những tảng đá nặng, khoáng chất và kim cương gần bề mặt”.

Người đàn ông 'nhặt' được báu vật khổng lồ hiếm thấy khi dạo chơi trong công viên
Du khách đang tham quan và đào bới tìm kim cương tại công viên. Ảnh: CNN

Cox tiết lộ, nhiều viên kim cương lớn nhất của công viên được tìm thấy trong tình trạng nằm ngay trên bề mặt. Ngoài trận mưa, họ cũng định kỳ cày xới khu vực tìm kiếm rộng khoảng 15ha để làm mềm đất và thúc đẩy xói mòn tự nhiên.

Nhờ những yếu tố này, chàng trai người Pháp đã tìm thấy một viên kim cương ánh nâu nặng 7,46 carat. Viên đá có màu nâu sôcôla đậm và tròn như đá cẩm thạch, với kích thước bằng một viên kẹo cao su.

Navas đặt tên viên kim cương là Carine Diamond, theo tên vị hôn phu của anh và dự định chia viên đá thành 2 phần, một viên để tặng cho cô dâu tương lai và viên còn lại cho con gái anh.

Được biết Carine Diamond là viên kim cương lớn thứ 8 được tìm thấy trong Crater of Diamonds kể từ khi công viên bắt đầu hoạt động vào năm 1972.

Người đàn ông 'nhặt' được báu vật khổng lồ hiếm thấy khi dạo chơi trong công viên
Viên kim cương nặng 7,46 carat được tìm thấy ở công viên Crater of Diamonds vào ngày 11/1/2024. Ảnh: CNN

Trung bình, du khách đến công viên có thể tìm thấy 1 hoặc 2 viên kim cương ở đó mỗi ngày. Những viên kim cương được hình thành cách đây hàng trăm triệu năm, ở độ sâu hàng trăm mét dưới lòng đất.

Các nhà địa chất giải thích rằng khoảng 100 triệu năm trước, một vụ phun trào núi lửa khiến những viên kim cương bị đẩy lên lên bề mặt, theo trang web của công viên.

Navas gọi công viên này là “chốn huyền diệu, nơi giấc mơ tìm thấy kim cương có thể trở thành hiện thực’ và nói rằng chuyến đi này “thực sự là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời”.

Bản thân Navas hy vọng sẽ trở lại công viên cùng con gái khi cô bé lớn hơn.

>> Phát hiện 50.000 mảnh kim loại dưới biển sâu, người đàn ông bất ngờ tìm ra "kho báu cổ" tồn tại hàng nghìn năm

Hé lộ bí ẩn hang động bị phong ấn 16.700 năm, là nơi chứa đựng 'kho báu' của loài người

Vứt 'kho báu' trị giá 100 triệu USD dưới gầm giường, người đàn ông bỗng 'đổi đời' chỉ sau một đêm

Ngỡ ngàng đi ‘thu đồng nát’ kiếm 121 triệu đồng/tháng: Hóa ra vì có ‘kho báu ẩn mình’, biết cách tìm là ‘bới rác ra tiền’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dan-ong-nhat-duoc-bau-vat-khong-lo-hiem-thay-khi-dao-choi-trong-cong-vien-222503.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông 'nhặt' được báu vật khổng lồ hiếm thấy khi dạo chơi trong công viên
POWERED BY ONECMS & INTECH