Doanh nghiệp

Người Việt chuộng xe máy: Cứ mỗi phút, có hơn 5 chiếc xe mới được bán ra

Giai Nhi 17/10/2024 - 15:29

Quý III/2024, doanh số bán xe máy của Việt Nam tăng 12,34% so với cùng kỳ, tăng 13,75% so với quý trước đó.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) trong quý III/2024, người Việt Nam đã mua 686.001 xe máy mới. Trung bình mỗi ngày có 7.456 xe được tiêu thụ, tức khoảng 5,2 xe được bán mỗi phút trên thị trường. Số lượng này cao gấp từ 8 đến 10 lần so với doanh số tiêu thụ ô tô.

So với cùng kỳ năm 2023, khi số lượng xe bán ra là 610.635 chiếc, doanh số xe máy trong quý III năm nay tăng 12,34%. Nếu so với quý II/2024, doanh số cũng tăng 13,74%, từ mức 603.127 xe. Sự tăng trưởng này được cho là do nhu cầu xe hai bánh vẫn đang gia tăng, đặc biệt trong bối cảnh quý III trùng với thời điểm bắt đầu năm học mới, khiến số lượng xe bán ra tăng thêm. Hơn nữa, xe máy vẫn là phương tiện di chuyển phù hợp với túi tiền, dễ sử dụng và thích hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Doanh số của quý III là tổng số xe bán ra từ 5 thành viên của VAMM tại Việt Nam là Honda, Piggio, Suzuki, SYM và Yamaha, không tính đến số xe sản xuất hay xuất khẩu. Trong đó, Piaggio quản lý các thương hiệu Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi.

Bên cạnh 5 thành viên này, thị trường xe hai bánh Việt Nam còn có sự hiện diện của các thương hiệu khác như BMW Motorrad, Ducati, Harley-Davidson, Kawasaki, KTM, Royal Enfield, Triumph, Yadea và thương hiệu trong nước VinFast.

Theo số liệu từ Hiệp hội sản xuất ôtô Đông Nam Á (AAF), Indonesia đã tiêu thụ gần 3,8 triệu xe máy trong 7 tháng đầu năm nay; Thái Lan bán hơn 1 triệu xe, trong khi Philippines đạt hơn 960.000 chiếc. Với lượng tiêu thụ này, Việt Nam chỉ đứng sau Indonesia và đã vượt qua Thái Lan, Philippines về doanh số bán xe máy. Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng xe máy cao hơn ô tô.

Trong khi đó, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số ô tô trong 9 tháng đầu năm chỉ đạt 225.583 xe, tương đương khoảng một phần tám so với lượng tiêu thụ xe máy trong cùng kỳ.

>> Thị trường xe máy 'nóng' lên nhanh trong quý 3

Từng 'phá đảo' tại thị trường Việt Nam, nguyên nhân nào khiến trà sữa bình dân TocoToco dần bị bỏ lại phía sau?

Cần làm rõ và chính xác mức đầu tư 67 tỷ USD cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-viet-chuong-xe-may-cu-moi-phut-co-hon-5-chiec-xe-moi-duoc-ban-ra-254275.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người Việt chuộng xe máy: Cứ mỗi phút, có hơn 5 chiếc xe mới được bán ra
POWERED BY ONECMS & INTECH