Chuyển động doanh nghiệp

Nhà mạng viễn thông 31 năm tuổi tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam

Quang Dương 25/09/2024 - 05:54

Trong giai đoạn 2021-2025, doanh nghiệp này đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 137.705 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tối thiểu 6.041 tỷ đồng.

MobiFone - nhà mạng viễn thông di động đầu tiên của Việt Nam với 31 năm có mặt trên thị trường - vừa công bố chiến lược phát triển đầy tham vọng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đặt mục tiêu trở thành một doanh nghiệp nhà nước vững mạnh, năng động và bền vững, có khả năng cạnh tranh cả trong nước và quốc tế, đồng thời giữ vững vị thế là đơn vị chủ lực trong ngành viễn thông.

Hướng tới tương lai, MobiFone kỳ vọng trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, đi đầu trong cuộc cách mạng số, với mục tiêu phát triển dài hạn nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và khách hàng.

Đến năm 2030, MobiFone kỳ vọng doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ công nghệ sẽ chiếm khoảng 30% tổng doanh thu, đồng thời đặt bước chân đầu tiên vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Tầm nhìn đến năm 2035, MobiFone mong muốn trở thành tập đoàn có hệ sinh thái công nghệ hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực và quốc tế, hoàn thành sứ mệnh nâng tầm cuộc sống của khách hàng.

Về công nghệ, MobiFone đặt trọng tâm vào phát triển hạ tầng viễn thông, đặc biệt là đầu tư vào mạng 5G, hạ tầng cloud và IoT. Doanh nghiệp cũng cam kết phát triển theo hướng "xanh" và bền vững, với mục tiêu sử dụng năng lượng sạch, góp phần giảm thiểu khí thải carbon.

Nhà mạng viễn thông 31 năm tuổi tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam
Hướng tới tương lai, MobiFone kỳ vọng trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam

>> Ấm lòng mùa bão: MobiFone trao hàng trăm phần quà, tài trợ 100% nền tảng học trực tuyến mSchool

Trong giai đoạn 2021-2025, MobiFone đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 137.705 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tối thiểu 6.041 tỷ đồng. Trước sự bão hòa của thị trường viễn thông, MobiFone đặt ra cho mình mục tiêu “Giữ vững viễn thông - Tấn công không gian mới”.

Dựa trên 5 trụ cột chính là “Khách hàng - Sản phẩm - Công nghệ - Vận hành - Năng lực”, mục tiêu của MobiFone tới năm 2025 là phát triển nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ số mới ngoài viễn thông như: kinh doanh hạ tầng số, cung cấp các nền tảng/ giải pháp số, nội dung số; xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh.

Các dịch vụ, sản phẩm mới sẽ được MobiFone ứng dụng, phát triển trên nền tảng công nghệ có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn (Big data) hay thực tế ảo/ thực tế tăng cường (AR/VR). Ngoài ra, loạt dịch vụ mới cũng sẽ được MobiFone thử nghiệm, như hợp tác quảng cáo thương mại điện tử; các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng 5G.

Với thông điệp “Nâng tầm cuộc sống - Maximizing Life”, MobiFone đang chuyển mình mạnh mẽ để đón đầu công nghệ, đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng; cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo.

>> Viettel, VNPT, MobiFone đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng bão lũ

Viettel, VNPT, MobiFone đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng bão lũ

Viettel và Mobifone tặng tiền vào tài khoản cho khách hàng ở các vùng ngập lụt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-mang-vien-thong-31-nam-tuoi-tham-vong-tro-thanh-tap-doan-cong-nghe-hang-dau-viet-nam-250246.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà mạng viễn thông 31 năm tuổi tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH