Nhà máy lọc dầu Dung Quất tiếp tục tăng công suất đảm bảo cung ứng xăng dầu

16-11-2022 10:02|

Nhà máy lọc dầu Dung Quất tăng công suất để đảm bảo nguồn cung trong nước, qua đó góp phần giảm áp lực nguồn cung xăng dầu trong thời điểm hiện tại.

Dự kiến trong tháng 11 và 12/2022, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ đưa ra thị trường trên 1,4 triệu m3 xăng dầu các loại, cung ứng cho 20 doanh nghiệp đầu mối có hợp đồng với nhà máy.

Đơn vị vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, từ cuối tháng 10 đến nay, công ty liên tục tăng công suất sản xuất của nhà máy lọc dầu từ 107 - 109%, sau đó đạt công suất tối đa ở mức 112% công suất thiết kế và duy trì liên tục công suất này.

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã chỉ đạo Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn cùng các đơn vị khai thác dầu thô thuộc tập đoàn lên phương án bổ sung khẩn cấp nguồn nguyên liệu từ các nguồn dầu thô sản xuất trong nước, bao gồm dầu thu từ các mỏ Bạch Hổ, Đại Hùng, Sư Tử Đen…

Đồng thời, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã làm việc với các đầu mối để lên phương án phân phối hợp lý theo sản lượng công suất cao nhất để đảm bảo xăng dầu ra thị trường, tiêu thụ kịp thời, linh hoạt với từng khu vực.

Lãnh đạo nhà máy cũng cho biết, sẽ ưu tiên nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp đã và đang nhập khẩu xăng dầu để hỗ trợ bù đắp chi phí theo công điện và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý, vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, đây là công suất lớn nhất của nhà máy kể từ khi vận hành tới nay.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, công ty đã đàm phán với các chủ mỏ về khả năng gia tăng sản lượng khai thác và bổ sung thêm nguồn dầu thô tháng 11, tháng 12 cho nhà máy.

Bên cạnh đó, công ty cũng nhập khẩu thêm các lô nguyên liệu trung gian; rà soát, đánh giá các giải pháp kỹ thuật, an toàn hướng tới mục tiêu tăng công suất vận hành tối đa.

Đó là lần thứ 2 trong năm, nhà máy lọc dầu Dung Quất nâng công suất vận hành. Trước đó, ngày 18/10, đơn vị này tăng công suất vận hành từ 107% lên 109%. Hiện công suất 112% vượt 9% so với kế hoạch vận hành trung bình năm ở 103%.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn đã xuất bán gần 6,6 triệu m3 xăng dầu, cung cấp cho các đầu mối tiêu thụ vượt hơn 450.000 m3 so với khối lượng đã cam kết. Hiện nhà máy này cung cấp khoảng 35% nhu cầu xăng dầu cho thị trường trong nước.

Ngày 5/11/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương thông tin, các số liệu sản lượng trong nước và nhập khẩu đến nay đã đạt 86% kế hoạch cả năm, nguồn cung hoàn toàn bảo đảm theo kế hoạch.

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR): Nhà máy lọc dầu Dung Quất chuẩn bị hoạt động trở lại

‘Nhói lòng’ cảnh biệt thự trăm tỷ tại xứ Quảng rơi vào cảnh hoang vu, ‘đắp chiếu’ nhiều năm

Rót thêm gần 40.000 tỷ đồng nâng cấp nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-may-loc-dau-dung-quat-tiep-tuc-tang-cong-suat-dam-bao-cung-ung-xang-dau-158352.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy lọc dầu Dung Quất tiếp tục tăng công suất đảm bảo cung ứng xăng dầu
POWERED BY ONECMS & INTECH