Nhận định chứng khoán 12/3: VN-Index sẽ bật tăng trở lại?

11-03-2024 19:41|Hải Băng

VN-Index trải qua 2 phiên giảm điểm mạnh, chỉ số rơi hơn 30 điểm và trở lại 1.235,49 điểm, nằm trên đường hỗ trợ MA20. Nhận định phiên tiếp theo, một vài công ty chứng khoán tin vào khả năng VN-Index sẽ tăng điểm trở lại.

Nhận định chứng khoán 12/3: VN-Index sẽ bật tăng trở lại?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - VN-Index xác suất cao sẽ bật nảy trở lại

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đã điều chỉnh về ngưỡng 0,786 tương đương vùng điểm 1.240 điểm, đây đồng thời là khu vực đỉnh cũ cũng như vùng giao cắt với đường trung bình động MA20 nên hiện tại vùng điểm nêu trên vẫn được coi là hỗ trợ cứng cho thị trường trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo MACD và RSI đã tiến đến vùng quá bán nên xác suất cao VN-Index sẽ bật nảy phục hồi trở lại trong các phiên tới.

Với diễn biến thị trường hiện tại, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng nhưng không nên hoảng loạn bán đuổi cổ phiếu trong các phiên rung lắc mạnh, thay vào đó, nên tận dụng những nhịp điều chỉnh để giải ngân cổ phiếu vẫn đang nằm trong nhịp tăng trung hạn và đã có mức chiết khấu tốt. Các nhóm ngành chú ý trong thời gian tới: ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index sẽ đóng cửa tăng điểm

Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà giảm và kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.225 - 1.230 điểm, nhưng thị trường có thể đóng cửa tăng điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các nhóm cổ phiếu sẽ có diễn biến phân hóa trong những phiên giao dịch tới, đặc biệt Yuanta đánh giá tích cực ở nhóm cổ phiếu Midcaps. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang thận trọng hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán Vietcap: Trung lập - lưu ý diễn biến tại hỗ trợ 1.235 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ kiểm định hỗ trợ quan trọng của đường MA20 ngày tại 1.235 điểm. Chỉ số có thể có quán tính giảm qua hỗ trợ này, tuy nhiên nếu xung lực bán không mạnh, thể hiện qua sự mức thanh khoản không cao, lực mua phòng vệ tại hỗ trợ có thể sẽ xuất hiện và chiếm ưu thế trở lại. Khi đó, VN-Index có thể sẽ hồi phục từ hỗ trợ này với ngưỡng kháng cự nằm quanh vùng 1.250 điểm. Tín hiệu xu hướng ngắn hạn sẽ xấu hơn nếu hỗ trợ 1.235 điểm bị vi phạm.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - thị trường có thể về 1.210 - 1.220 điểm

VN-Index đang có nhịp điều chỉnh rõ ràng kể từ đầu năm đến nay, diễn biến 2 phiên giao dịch gần đây đã phản ánh phần nào thông tin tiêu cực. Đà giảm của thị trường chung không lớn và chỉ số có thể bật lại sau khi chạm SMA20.

Tuy nhiên, BSC không loại trừ khả năng thị trường tiếp tục suy yếu để tạo vùng đáy ngắn hạn tại 1.210 - 1.220 điểm trong vài phiên tới.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - thị trường sẽ về quanh 1.220 điểm

Trên đồ thị kỹ thật, áp lực bán tăng mạnh trong phiên chiều khiến cho VN-Index tiếp tục có một phiên giảm điểm với biên độ mở rộng. Việc chinh phục ngưỡng điểm số quan trọng 1.250 điểm bất thành đã khiến cho trạng thái thị trường trở nên tiêu cực hơn và rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh đang có phần lấn át.

Vùng hỗ trợ sâu quanh 1.220 (+-5) điểm sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho chỉ số và Agriseco kỳ vọng sẽ xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật tại đây.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị bán xoay vòng hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ mở mua trở lại đối với các vị thế trung và dài hạn khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập. Ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục hoặc đang gần nền giá tích lũy. Một số nhóm ngành có kết quả kinh doanh quý I hồi phục như nhóm chứng khoán, xuất nhập khẩu (dệt may, gỗ, thủy sản) được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền.

>> NHNN bất ngờ hút 15.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu, VN-Index giảm điểm mạnh

VHM: KCN Vinhomes Vũng Áng dự kiến mỗi năm mang về hơn 2.000 tỷ đồng lợi nhuận

Gần 20 mã chứng khoán lập đỉnh, 4 cổ phiếu họ FPT cùng ghi danh

Cho rằng suốt cuộc đời bị đổ tội, bà Trương Mỹ Lan 'kêu oan' bằng cách lập công ty tên Quan Âm Thị Kính

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-123-vn-index-se-bat-tang-tro-lai-226014.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 12/3: VN-Index sẽ bật tăng trở lại?
POWERED BY ONECMS & INTECH