Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 24-28/6: VN-Index đi ngang tích lũy

Hải Băng 23/06/2024 12:43

Các công ty chứng khoán đồng thuận rằng chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang trong các phiên kế tiếp.

Nhận định chứng khoán 24-28/6: VN-Index đi ngang tích lũy
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường tích lũy vùng 1.270 - 1.280 điểm

VN-Index kết phiên tạo dựng được một cây nến doji ngay trên vùng hỗ trợ 1.270 điểm trên đồ thị tuần tính đến hết phiên giao dịch 21/6. Thanh khoản giảm trong tuần này biểu hiện tâm lý giằng co, lưỡng lự của cả hai phe mua và bán. Như vậy, TPS không đủ dữ liệu để đánh giá được VN-Index trong thời gian tới sẽ đi theo kịch bản nào mà cần thêm thời gian quan sát.

Nhưng nếu xét trong khung thời gian ngắn hơn là khung ngày, 4 phiên liên tiếp đã tạo nền được ở vùng giá 1.270 - 1.280 điểm và đây sẽ là vùng giá mà TPS kỳ vọng thị trường sẽ tích lũy trong tuần giao dịch kế tiếp. Kịch bản xấu chỉ xuất hiện khi chỉ số không giữ được vùng nền giá 1.270 điểm. Nhà đầu tư vẫn nên quan sát và chỉ nên giao dịch với tỷ trọng nhỏ và vừa.

Chứng khoán SSI: Trung lập - thị trường cân bằng

VN-Index đóng cửa tại 1.282,02 điểm trong phiên 21/6, đi ngang so với phiên trước. Tổng khối lượng giao dịch đạt 801 triệu đơn vị.

Chỉ số tiếp tục giằng co trong phạm vi 1.279 - 1.288 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính. Dù vậy, chỉ số đã nâng vùng hỗ trợ lên trên 1.280 điểm, cho thấy tín hiệu tích cực nhẹ và khả năng sẽ dao động hướng lên vùng mục tiêu 1.292 điểm. Ngược lại, nếu không giữ được vùng 1.270 điểm, VN-Index có thể diễn ra điều chỉnh ngắn hạn.

Chứng khoán MAS: Trung lập - chỉ số đi ngang

Trong tuần VN-Index đã lần lượt kiểm định và có những phản ứng tại các vùng 1.270 điểm và 1.285 điểm. Xu hướng chủ đạo là đi ngang và xu hướng này có thể sẽ vẫn được duy trì trong các phiên đầu tuần tới.

Tuy nhiên, việc VN-Index liên tục biến động lớn trong từng phiên giao dịch, diễn biến cho thấy sự giằng co giữa cung và cầu đang diễn ra ở các ngưỡng quan trọng. Một khi diễn biến giằng co kết thúc thị trường có thể biến động lớn. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức -2 điểm (trung tính). Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đang ở mức 16,1x.

Nhận định chứng khoán 24-28/6: VN-Index đi ngang tích lũy
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư nên thận trọng

VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.285 điểm cả phiên 21/6. Cuối phiên chiều, chỉ số bật tăng lên ngưỡng 1.290 điểm, tuy nhiên áp lực bán tại đây đã ngay lập tức đẩy chỉ số xuống đóng cửa tại mốc 1.282,02 điểm, đi ngang so với phiên liền trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản. Ở chiều ngược lại, ngành Công nghệ thông tin, Dầu khí, Hóa chất, Bán lẻ,… có phiên giao dịch tích cực. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HSX.

Thị trường vẫn cho thấy sự e dè sau phiên giảm điểm mạnh trước đó. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Asean: Trung lập - thị trường tích lũy ngắn hạn

Áp lực bán một lần nữa xuất hiện vào cuối phiên 21/6 khiến VN-Index không thể vượt qua đường mốc MA10 ngắn hạn phản ánh tâm lý mua lên trong phiên cuối tuần chưa thực sự mạnh mẽ do tâm lý giao dịch ở chiều mua lên thường chùng xuống trong phiên cuối tuần, cùng với áp lực phiên cơ cấu ETF cũng giải thích phần nào sự sụt giảm thanh khoản. Chỉ số đóng cửa trên mốc MA20 lần thứ 4 với giá trị giao dịch không gia tăng thể hiện VN-Index đang đạt được trạng thái cân bằng ngắn hạn. Nhà đầu tư cân nhắc mở mua tại vùng cận biên dưới 1.275 điểm.

>> Top 10 cổ phiếu tăng giảm mạnh nhất tuần 17-21/6: HVN ‘thăng hoa’, một mã công nghệ tăng gần 80%

Vinaconex (VCG) lên tiếng về lùm xùm quanh việc đền bù giải phóng mặt bằng tại dự án Láng - Hòa Lạc

Chứng khoán DNSE được chấp thuận niêm yết sàn HoSE

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-24-286-vn-index-di-ngang-tich-luy-239695.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 24-28/6: VN-Index đi ngang tích lũy
POWERED BY ONECMS & INTECH