Nhận định chứng khoán 5/1: Hẹp cửa tăng tiếp, có thể tích lũy hoặc điều chỉnh trong ngắn hạn

04-01-2024 18:50|Hải Băng

Thị trường phiên ngày 4/1 tăng tích cực, dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng, đưa chỉ số lên vùng kháng cự. Các công ty chứng khoán đã có khuyến nghị gửi đến các nhà đầu tư phiên ngày mai.

Nhận định chứng khoán 5/1: Hẹp cửa tăng tiếp, có thể tích lũy hoặc điều chỉnh trong ngắn hạn
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường sẽ đi giằng co vùng 1.150-1.160 điểm

VN-Index đã vượt qua ngưỡng kháng cự 1.150 điểm trong ngày hôm nay và tiến đến ngưỡng kháng cự 1.160 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời tại đây đã đẩy chỉ số xuống và kết phiên tại mốc 1.150,72 điểm, tăng gần 7 điểm so với hôm qua. 12/18 ngành giảm điểm nhẹ. Ở chiều ngược lại, ngành Ngân hàng dẫn đầu đà tăng, theo sau là Công nghệ thông tin, Dịch vụ tài chính. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Thị trường đã trải qua sự giằng co khá mạnh trong vùng 1.150-1.160 điểm, trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục trải qua giằng co trong vùng này để tìm điểm cân bằng mới.

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - thị trường có thể điều chỉnh trong ngắn hạn

Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, chỉ số VN Index đã vượt qua khỏi dải Bollinger band, và chạm mốc 0,786 của thang đo Fibonacci mở rộng, đây cũng là khu vực đỉnh kháng cự trong ngắn hạn. Thêm vào đó, chỉ báo RSI đã ở vùng cao cho xác suất cao thị trường sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc điều chỉnh ngắn hạn. Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo nêu trên đã bẻ xuống ở vùng cao và hình thành đỉnh giúp củng cố nhận định trên. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng điểm trung hạn và áp lực chốt lời ngắn hạn ở các vùng kháng cự là điều dễ hiểu.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn vẫn có thể tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, có thể cân nhắc tận dụng những phiên tăng điểm tốt để hiện thực hóa lợi nhuận 1 phần tại các vùng kháng cự rồi giải ngân mua lại ở những nhịp rung lắc ngắn hạn hoặc mua lại ở các vùng giá thấp hơn trong phiên.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường có thể điều chỉnh, kiểm định lại 1.130-1.135 điểm

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể điều chỉnh vào đầu phiên và chỉ số VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ 1.130-1.135 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thị trường có thể sớm quay trở lại đà tăng. Điểm tích cực là thanh khoản có thể sẽ duy trì ở mức cao và lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ nhưng vẫn trong vùng lạc quan cho thấy các nhà đầu tư vẫn có thể có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán MAS: Trung lập - điểm số kĩ thuật hạ về 3, thị trường chuyển sang trung tính

Phiên giao dịch tăng điểm nhưng có phần hạ nhiệt về cuối phiên khiến điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn theo thang điểm của chúng tôi ở mức +3, thể hiện trạng thái Trung Tính. Hệ số P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 15.3x.

Nhận định chứng khoán 5/1: Hẹp cửa tăng tiếp, có thể tích lũy hoặc điều chỉnh trong ngắn hạn
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán SHS: Trung lập - thị trường sẽ tích lũy ngắn hạn

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động tích cực và đã tiệm cận cản ngắn hạn 1.150 điểm như chúng tôi thường xuyên đề cập. Trong ngắn hạn thị trường có thể sẽ rung lắc điều chỉnh tại vùng kháng cự nói trên, nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt chúng tôi kỳ vọng sau khi tích lũy thêm VN-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này 1.150 điểm để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn.

Về trung hạn, VN-Index sẽ cần nhiều thời gian để tiến tới khu vực căn bằng và hình thành nền tích lũy mới sau giai đoạn thị trường giảm sâu. Với những vận động của VN-Index trong vài tuần qua sau khi đã vượt lên trên vùng tích lũy 1.100-1.130 điểm, chúng tôi kỳ vọng VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

>> MBB xuất hiện màu tím 'hiếm thấy', nhưng vẫn còn cách xa định giá của VCBS Research

DIC Corp (DIG) hoàn tất giải thể một công ty con kinh doanh bất động sản

VN-Index vượt 1.150 điểm, cổ phiếu ngân hàng kéo thị trường 3 phiên liên tiếp

Liên danh nhà thầu dự án 16.000 tỷ đồng tại Hà Nội bị chấm dứt gói thầu và đề nghị thanh tra

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-51-hep-cua-tang-tiep-co-the-tich-luy-hoac-dieu-chinh-trong-ngan-han-218479.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 5/1: Hẹp cửa tăng tiếp, có thể tích lũy hoặc điều chỉnh trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH