Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 9/10: Khả năng VN-Index về 1.256 điểm cần được tính đến

Hải Băng 08/10/2024 - 19:06

VN-Index tiếp tục giằng co quanh mốc 1.270 điểm với sự hình thành nến Doji cho thấy trạng thái cân bằng giữa lực mua và bán. Dù có những tín hiệu tích cực từ lực cầu và một số nhóm ngành, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng.

Nhận định chứng khoán 9/10: Khả năng VN-Index về 1.256 điểm cần được tính đến
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - VN-Index tích lũy

VN-Index hôm nay tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.270 điểm và đóng cửa tại mốc 1.271,98 điểm, tiếp tục đi ngang so với hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản tăng mạnh nhất, gần 2%. Ở chiều ngược lại, ngành Bán lẻ dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Ô tô và phụ tùng,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng nhẹ trên cả hai sàn HSX và HNX. Biên độ giao dịch đã có dấu hiệu thu hẹp lại. VN-Index có thể tiếp tục tích lũy tại đây trong ngắn hạn.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa hình thành nến Doji trung tính. Lực cầu chủ động gia tăng là tín hiệu tích cực giúp trung hòa áp lực bán sau nhịp giảm điểm vừa qua. Agriseco Research cho rằng phiên hồi mang tính chất kỹ thuật, chưa thể khẳng định xu hướng tăng giá sẽ sớm trở lại bởi VN-Index vẫn đóng cửa dưới mốc MA20 ngày.

Các nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục, có thể mở các vị thế trading T+ trong nhịp chỉ số lùi về vùng 1.260 - 1.270 điểm với các nhóm ngành được kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2024 tăng trưởng như ngân hàng, bán lẻ, chăn nuôi. Lưu ý duy trì tỷ trọng các vị thế ngắn hạn ở mức thấp để quản trị rủi ro danh mục.

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường biến động quanh 1.270 điểm

Thị trường tiếp tục xu hướng tạo nền quanh ngưỡng 1.270 điểm khi tạo nên một cây nến Doji – cho thấy trạng thái cân bằng giữa phe mua và bán ngay tại vùng giá này. Như vậy, phần nào đó thị trường rơi vào vùng cân bằng, tích lũy tại nền giá này. Nhà đầu tư có thể chờ đợi giải ngân quanh ngưỡng 1.260 – 1.270 điểm như đã thông báo trong các khuyến nghị trước đây. Đối với nhà đầu tư có mức độ chịu đựng rủi ro thấp, nên đợi xu hướng tăng trở lại rõ ràng khi vượt khỏi vùng 1.300 điểm với thanh khoản lớn.

Chứng khoán Phú Hưng: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index có tín hiệu chững lại đà giảm với nến giằng co biến động thấp dạng Doji kèm khối lượng tăng. Tín hiệu hiện tại vẫn đang ủng hộ khả năng có thể tạo đáy trở lại khi đã về vùng hỗ trợ quanh MA50, sẽ cần một nến tăng vượt 1.279 điểm kèm cầu tốt để xác nhận, khi đó có thể là nhịp tăng quay lại chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.

Chiến lược chung có thể giữ tỷ trọng và quan sát tín hiệu tại vùng hỗ trợ để có hành động phù hợp; trong trường hợp tích cực, có thể ưu tiên chú ý các nhóm như Ngân hàng, Chứng khoán, Công nghệ, Cao su, Thép, Chăn nuôi heo.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - VN-Index có thể về 1.256 điểm

Sự hình thành của một cây nến Doji với bóng trên bóng dưới xấp xỉ nhau cùng thời điểm với tín hiệu quay trở lại quanh vùng trung bình của nhiều chỉ báo kỹ thuật như RSI, Stochastic Oscillator... cho thấy trạng thái trung tính và tương quan cung cầu tạm thời đang khá cân bằng. Diễn biến này để ngỏ khả năng VN-Index có thể mở rộng thêm nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.256 điểm, tuy nhiên, khi xu hướng tăng ngắn hạn đang được duy trì, cơ hội hồi phục trở lại sau đó vẫn được KB kỳ vọng.

Ngoài vị thế đang nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm một phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ.

>> Saigonres (SGR) khởi động KQKD quý III/2024 nhóm BĐS: Doanh thu, lợi nhuận lần lượt tăng 218% và 128%

Mới bị loại vì không trung thực ở gói thầu tại Nam Định, Đại Việt - Châu Việt được ACV trao niềm tin làm dự án sân bay Long Thành

Nghị định 100 thổi bay 1/3 sản lượng bán bia và 87.000 tỷ đồng vốn hóa Sabeco, doanh nghiệp đang ứng phó như thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-910-kha-nang-vn-index-ve-1256-diem-can-duoc-tinh-den-252579.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 9/10: Khả năng VN-Index về 1.256 điểm cần được tính đến
POWERED BY ONECMS & INTECH