Nhận định chứng khoán ngày 11/8: Cơ cấu danh mục khi thị trường tích lũy

10-08-2022 21:13|Thu Trang

Mặc dù khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang để ngỏ nhưng cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index tại vùng hỗ trợ gần 1.240 vẫn được đánh giá cao.

Nhận định chứng khoán ngày 11/8

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Hạ dần tỷ trọng từng phần khi VN-Index tiến vào mốc kháng cự mạnh 1.262-1.280 điểm

Xu hướng tăng điểm vẫn đang chiếm ưu thế và tín hiệu đảo chiều giảm điểm là chưa xuất hiện.

Song, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng trong chiều hướng mua ở thời điểm hiện tại, và tiếp tục chiều hướng căn chốt, hạ dần tỷ trọng từng phần khi VN-Index tiến vào mốc kháng cự mạnh 1.262-1.280 điểm.

Nếu xung lực đủ mạnh, cộng với thanh khoản cao, khả năng VN-Index sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự, lúc đó chúng ta chờ điểm test lại để mở vị thế mua.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh ngắn hạn 

VN-Index diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen về cuối phiên. Sự hình thành của mẫu nến spinning trung tính cùng thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước ngày công bố số liệu lạm phát của Mỹ.

Mặc dù khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang để ngỏ, nhưng cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index tại vùng hỗ trợ gần 1.240 vẫn được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập trong các nhận định trước.

CTCK BIDV (BSC): VN-Index vẫn đang trong xu hướng tích lũy và cần có dòng tiền mạnh mẽ để đẩy chỉ số bật lên

Thị trường hôm nay tiếp tục có một phiên giằng co trước vùng 1.260, VN-Index kết phiên giảm nhẹ 2 điểm so với hôm qua. 11/19 ngành tăng điểm, tuy nhiên độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực cho thấy trong các ngành đều có sự phân hóa. 24/30 mã thuộc nhóm VN30 giảm điểm, là nguyên nhân chính cản trở đà tăng của chỉ số.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSEvà HNX. Hiện tại VN-Index vẫn đang trong xu hướng tích lũy và cần có dòng tiền mạnh mẽ để đẩy chỉ số bật lên.

Nhận định phái sinh ngày 11/8

Phiên 10/8, VN30-Index giảm 4,29 điểm, tương đương 0,33%, đóng cửa tại 1.277,15 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 117,1 triệu cổ phiếu.

VN30-Index cũng lùi bước sau động thái tranh chấp ở vùng giá cao mới. Tuy nhiên thanh khoản giảm, cho thấy áp lực chốt lời vẫn chưa đủ mạnh mẽ để xoay chuyển xu thế hồi phục của chỉ số. Do đó, VN30-Index vẫn có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ và kỳ vọng chỉ số được hỗ trợ tốt tại 1.268 điểm.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Xem xét chiến lược Mua (Long) tại 1.263 - 1.267 điểm

VN30F2208 có dấu hiệu chững lại đà tăng tại ngưỡng 1.274 điểm. Đồng thời, đồ thị giá đang có xu hướng kiểm định lại đường Linear Regression tương ứng 1.266 điểm. Đồng thời, đồ thị giá đang ở sóng 3 tăng giá với mục tiêu rơi vào 1.280 - 1.282 điểm. Trong khi đó, vùng 1.263 - 1.267 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) tại 1.263 - 1.267 điểm, dừng lỗ 1.260 điểm và chốt lời 1.280 - 1.282 điểm.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang để ngỏ

F1 tăng điểm tích cực trong phiên trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đat được về cuối phiên. Sự hình thành của mẫu nến spinning trung tính cho thấy tương quan cung cầu đang tạm thời cân bằng và không cung cấp nhiều tín hiệu về mặt xu hướng.

Mặc dù khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang để ngỏ, nhưng cơ hội hồi phục sau đó của F1 tại vùng hỗ trợ gần 125x vẫn được chúng tôi đánh giá cao. Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) tại các ngưỡng kháng cự và mở Mua (Long) tại các vùng hỗ trợ.

CTCK BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL đều giảm điểm theo nhịp vận động của chỉ số VN30. Các nhà đầu tư cân nhắc giao dịch thận trọng trong phiên giao dịch ngày mai.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Giới học thuật Trung Quốc kêu gọi thành lập Quỹ bình ổn chứng khoán 1.400 tỷ USD

‘Bầm dập’ bởi thị trường chứng khoán, người Trung Quốc đổ xô vào Bitcoin bất chấp lệnh cấm

Bảo Việt trong Top 10 'Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam lĩnh vực thương mại – dịch vụ' 8 năm liên tiếp

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-118-co-cau-danh-muc-khi-thi-truong-tich-luy-143802.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 11/8: Cơ cấu danh mục khi thị trường tích lũy
POWERED BY ONECMS & INTECH