Nhận định chứng khoán ngày 15/11: Đà tăng tiếp diễn?

14-11-2023 19:33|Băng Băng

Công ty chứng khoán cho biết chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng thể hiện các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Trải bán nếu chỉ số có nhịp hồi phục

VN-Index trải qua một nhịp tăng điểm với diễn biến rung lắc giằng co trong phiên. Việc hình thành mẫu nến doji tăng điểm về cuối phiên cho thấy sự phản ứng của phe bán khi chỉ số tiếp cận kháng cự MA200 ngày vẫn tương đối mạnh mẽ, mặc dù chỉ số có sự nâng đỡ từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Trong kịch bản vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.085 (+-5), tương ứng với đường MA10, vẫn tiếp tục được giữ vững, VN-Index sẽ có cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong ngắn hạn và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.145 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục trải bán nếu chỉ số có nhịp hồi phục, một lần nữa quay lên tiếp cận các vùng kháng cự.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN-Index vẫn có thể còn giằng co quanh đường trung bình 200 phiên

Thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch kế tiếp, nhưng VN-Index vẫn có thể còn giẳng co quanh đường trung bình 200 phiên. Đồng thời, điểm tích cực là đồ thị giá của chỉ số VNMidcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chúng tôi kỳ vọng dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu này trong vài phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index có thể sẽ tiếp tục xu hướng dao động tích lũy quanh 1.100 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, mặc dù ghi nhận mức tăng khá tích cực trong phiên hôm nay nhưng VN Index đã tạo nến doji và vẫn đang thế hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư giống như phiên hôm qua. MACD và RSI tiếp tục cho tín hiệu trung tính và chưa cho tín hiệu về xu hướng mới. Với việc vùng 1.080 - 1.100 điểm hiện là vùng hỗ trợ gần nhất, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục xu hướng dao động tích lũy quanh 1.100 điểm và trong quá trình đó cũng không loại trừ khả năng sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ gần nhất trước khi xuất hiện xu hướng mới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát diễn biến thị trường trong những phiên tới để có thể kịp thời cơ cấu lại danh mục nếu thị trường bất ngờ gia tăng mức độ biến động. Trong trường hợp chỉ số kiểm tra khu vực hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.090 +/- 10 điểm thì có thể là cơ hội tốt để giải ngân cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn. Ngược lại, nếu chỉ số chung tiếp tục xu hướng đi lên hướng đến các vùng cao hơn thì nhà đầu tư cũng nên tạm thời hạn chế mua đuổi các mã đang tăng nóng mà có thể tìm kiếm cơ hội giải ngân ở các nhóm ngành dẫn dắt trong những phiên gần đây như ngân hàng, dầu khí hoặc những nhóm ngành chưa tăng nhiều so với phần còn lại của thị trường như điện, vận tải biển.

>> VN-Index tăng gần 10 điểm, cổ phiếu ngân hàng EIB kịch trần

Đèo Cả (HHV) chốt lịch chào bán cổ phiếu giá 10.000 đồng

Cổ phiếu GMD, HAH, VOS tăng 20 - 25% từ đầu tháng 11, đâu là nguyên nhân?

Ngành dầu khí: Nhiều triển vọng trong năm 2024, 3 doanh nghiệp có dư địa tăng trưởng mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-1511-da-tang-tiep-dien-210854.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 15/11: Đà tăng tiếp diễn?
POWERED BY ONECMS & INTECH