Nhận định chứng khoán tuần 6-10/11: VN-Index sẽ điều chỉnh tạo 2 đáy hay tiến lên 1.100?

05-11-2023 09:19|Băng Băng

Các công ty chứng khoán đã đưa ra dự báo thị trường và chiến lược đầu tư chứng khoán tuần 6-10/11.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Xác suất VN-Index điều chỉnh để hình thành 2 đáy là cần được tính đến

Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, VN-Index đóng cửa tuần hình thành nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư khi thị trường tiếp cận lại vùng kháng cự ngắn hạn quanh 1.080 - 1.085. Chỉ báo MACD và RSI đã hình thành đáy thứ nhất. Tuy nhiên, ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo nêu trên đang có xu hướng bẻ ngang cho thấy lực cầu không còn mạnh mẽ như 2 phiên giữa tuần và xác suất VN Index điều chỉnh để hình thành 2 đáy là cần được tính đến.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công ở các phiên giữa tuần, hạn chế giải ngân mua đuổi thêm và nên lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận, lướt sóng T+ nếu thị trường bất ngờ xuất hiện áp lực bán mạnh trở lại.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp 1095 (+-10)

VN-Index diễn biến đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen đến cuối phiên.

Áp lực chốt lời sau một nhịp hồi tương đối dốc đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì đến cuối phiên. Mặc dù xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp 1095 (+-10) trước khi đối mặt với áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi và bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm.

Chứng khoán VietCap (VCSC): Giằng co tại vùng 1.065-1.083

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp biến động giằng co giữa kháng cự tại 1.083 điểm và hỗ trợ MA10 tại 1.065 điểm. Nếu sau nhịp củng cố này, lực cầu tiếp tục được thúc đẩy giúp VN-Index vượt lên trên mốc 1.083, chỉ số sẽ kéo dài đà hồi phục lên kháng cự MA100 tại 1.105-1.110 điểm. Ngược lại, nếu lực bán chiếm ưu thế khiến VN-Index rơi xuống dưới MA10 tại 1.065 điểm, chỉ số có thể sẽ quay trở lại ngưỡng hỗ trợ đáy tại 1.025 điểm để tìm lại sự cân bằng.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Thực hiện hóa dần lợi nhuận các vị thế lướt sóng T+

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Tuy nhiên, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20 hướng xuống, cùng với đường +DI nằm dưới –DI thể hiện áp lực điều chỉnh chưa được rũ bỏ hết, cho thấy xu hướng chính có thể vẫn là giảm điểm, do đó, chuỗi tăng điểm vừa qua có thể là nhịp hồi kỹ thuật với kháng cự quanh vùng 1.080 - 1.100 điểm (MA20). Không những vậy, chỉ số tuy tăng điểm nhưng các mức tăng đã thu hẹp và chỉ số cũng dần tiệm cận khu vực kháng cự, cho thấy đà phục hồi của chỉ số đang có dấu hiệu hạ nhiệt, và không ngoại trừ kịch bản nhịp hồi kỹ thuật đang gần tới hạn, với rủi ro quay đầu giảm điểm trở lại và hướng về vùng hỗ trợ đáy cũ 1.020 điểm đang tăng lên.

Nhìn chung, thị trường đang có dấu hiệu suy giảm đà tăng của nhịp hồi kỹ thuật khởi động từ phiên 1/11. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc thực hiện hóa dần các vị thế lướt sóng T+ nhằm hiện thực hóa lợi nhuận và hạn chế rủi ro bất ngờ từ thị trường chung.

Chứng khoán SHS: Nhịp hồi không phải là xu hướng uptrend tiếp diễn nên sẽ có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào

Thị trường vẫn đang vận động lỏng lẻo và sẽ cần nhiều thời gian để tìm đến khu vực cân bằng cho quá trình tích lũy, với trạng thái hồi phục kỹ thuật sau khi Vn-Index rơi vào trạng thái quá bán mạnh SHS kỳ vọng sóng hồi sẽ hướng tới vùng cân bằng trên 1.100 điểm, trường hợp thiếu tích cực thì vùng tích lũy mới của Vn-Index trong khoảng 1.000 điểm - 1.100 điểm là hoàn toàn khả dĩ.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia giải ngân với quan điểm thận trọng bởi nhịp hồi không phải là xu hướng uptrend tiếp diễn nên sẽ có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào.

Quỹ Fubon lập kỷ lục về quy mô, mạnh tay gom HPG, VCB, VNM và 3 cổ phiếu họ Vingroup (VIC)

3 doanh nghiệp sắp chốt lịch trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 65-90%

Nhóm đầu tư công vực dậy từ vùng đáy, CEO một doanh nghiệp xây dựng muốn mua hơn chục triệu cổ phiếu

Novaland (NVL): Tại sao làn sóng giải chấp quay trở lại trong nhịp bật tăng 10%

Lô B - Ô Môn tăng tốc chạy đà, chuyên gia tiết lộ doanh nghiệp dầu khí hưởng lợi đầu tiên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-tuan-6-1011-vn-index-se-dieu-chinh-tao-2-day-hay-tien-len-1100-209292.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán tuần 6-10/11: VN-Index sẽ điều chỉnh tạo 2 đáy hay tiến lên 1.100?
POWERED BY ONECMS & INTECH