Xe

Nhiều lý do khiến khách Việt yêu thích VinFast VF 9

vietnamnet 26/10/2024 - 17:07

Trong phân khúc SUV full-size tầm giá 2 tỷ đồng, VinFast VF 9 hiện là mẫu xe dễ tiếp cận nhưng lại sở hữu nhiều ưu điểm có thể so sánh với các mẫu xe hạng sang giá trên 5 tỷ đồng.

SUV full-size là lựa chọn ưa thích của giới doanh nhân thành đạt và những gia đình đông người tìm kiếm trải nghiệm di chuyển cao cấp. Những năm gần đây, phân khúc này liên tục mở rộng để đáp ứng nhu cầu thị trường, từ những mẫu xe như VinFast VF 9, Ford Explorer, Hyundai Palisade, tới Lexus LX 600, Mercedes GLS hay BMW X7.

Mỗi mẫu xe sẽ phù hợp với nhu cầu, sở thích riêng của từng khách hàng. Trong đó VinFast VF 9 được nhiều khách hàng lựa chọn.

“Khoang hạng nhất” bên trong VinFast VF 9

VinFast VF 9 khác biệt ngay từ ngoại hình to lớn, bệ vệ với chiều dài 5.118 mm, chiều rộng 2.254 mm và chiều dài cơ sở 3.150 mm. Kích thước của VF 9 được đánh giá ngang ngửa các mẫu SUV full-size hạng sang như BMW X7.

A.000000001.jpg

Chiều dài cơ sở lớn giúp VinFast VF 9 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc, đem đến trải nghiệm thoải mái cho hành khách ở cả ba hàng ghế. Hàng ghế thứ ba được nhiều khách hàng đánh giá phù hợp cho cả người lớn. Với một người cao 1m70 ngồi ở hàng ghế này, đầu gối và tựa lưng hàng ghế trước vẫn cách một gang tay.

Một khác biệt lớn là hàng ghế thứ hai. Mẫu xe này có tùy chọn ghế thương gia (2 ghế độc lập), cùng chức năng điều chỉnh nhiệt độ điều hòa; mức gió; sưởi, làm mát ghế. VF 9 vượt trội hơn các mẫu cùng phân khúc khi hai ghế ở hàng hai đều chỉnh điện 8 hướng; có bệ tì tay cố định; tích hợp tính năng mát-xa và bàn sạc không dây. Các tính năng này được điều khiển độc lập thông qua một màn hình 8 inch riêng biệt.

Buồng lái VinFast VF 9 được thiết kế theo lối tối giản, hướng đến việc giúp người điều khiển tập trung tầm nhìn về phía trước. Xe trang bị màn hình HUD, cùng màn hình trung tâm 15,6 inch có thể điều khiển cảm ứng hoặc bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo ViVi. Đây là trang bị vượt trội so với các mẫu xe phân khúc, thậm chí cả phân phúc trên vốn chỉ thường dùng màn hình 12,3 inch.

Một số tính năng nổi bật khác trên VF 9 có thể kể đến hệ thống trần kính toàn cảnh, sạc không dây, âm thanh cao cấp 13 loa kèm âm ly, cần số dạng nút bấm...

Sức mạnh động cơ ngang tầm SUV full-size hạng sang

Xe điện luôn có ưu điểm về sức mạnh động cơ so với xe động cơ đốt trong. Sức mạnh của VinFast VF 9 xứng đáng nhận lời khen từ giới chuyên môn. Theo đó, xe trang bị 2 động cơ điện, công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm.

A.0000000002.jpg

VF 9 cũng thắng thế ngay cả khi “đặt lên bàn cân” với các mẫu xe thuộc phân khúc có mức giá cao hơn rất nhiều.

Mẫu xe điện thương hiệu Việt có thể di chuyển lên đến 626 km/1 lần sạc đầy (VF 9 phiên bản Eco sử dụng pin CATL), cùng khả năng sạc nhanh 10-70% trong 35 phút. Những con số này cho thấy khả năng di chuyển và tiếp nạp năng lượng hoàn toàn không là nỗi bận tâm với các chủ xe VinFast VF 9.

“Phải thừa nhận rằng, sức mạnh động cơ VF 9 rất đáng kinh ngạc, có thể đẩy một chiếc SUV “to xác” lao đi vun vút về phía trước. Đây là trải nghiệm mà những mẫu xe xăng cùng tầm giá, thậm chí đắt hơn nhiều lần cũng không mang tới được”, anh Đinh Lạc Sơn, chủ xe VinFast VF 9 Eco tại TP.HCM chia sẻ.

Xe xịn, vượt trội về công nghệ an toàn nhưng “giá ngon”

Về mảng an toàn, VinFast VF 9 tiếp tục “ăn điểm” khi sở hữu nhiều option và công nghệ. Điển hình như trang bị tiêu chuẩn 11 túi khí trên cả phiên bản Eco và Plus.

Đặc biệt, xe điện nói chung và VF 9 nói riêng còn có thể tiếp tục cập nhật thêm các tính năng mới khi update phần mềm và trở nên thông minh hơn theo thời gian.

Dù sở hữu nhiều trang bị hơn xa đối thủ nhưng mức giá của VF 9 được đánh giá là “ngon” bậc nhất phân khúc, đặc biệt là với những chính sách ưu đãi linh hoạt của hãng. Đơn cử như với chương trình từ nay đến hết tháng 11, VinFast áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe VF 9 hoặc quy đổi tiền mặt lên đến gần 483 triệu đồng. Giá thực tế của VF 9 hiện chỉ từ 1,1 tỉ đồng.

Ngoài ra, khách hàng mua xe điện còn được hưởng chính sách chung miễn phí 100% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ. Do đó, giá lăn bánh của VF 9 thấp hơn hàng trăm triệu đồng so với các mẫu cùng phân khúc dù sở hữu rất nhiều giá trị vượt tầm.

>> VinFast lên kế hoạch trở thành hãng xe có nhiều xưởng dịch vụ nhất Việt Nam

Vingroup (VIC) bắt tay Vietravel đưa xe điện VinFast, VinBus vào phục vụ vận chuyển hành khách du lịch

Lốp xe ô tô của DRC sắp đồng hành cùng hàng triệu xe điện VinFast trên toàn cầu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhieu-ly-do-khien-khach-viet-yeu-thich-vinfast-vf-9-2335838.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nhiều lý do khiến khách Việt yêu thích VinFast VF 9
    POWERED BY ONECMS & INTECH