Nhóm Masan dự chi 2.500 tỷ đồng mua cổ phần Trusting Social, dùng AI để mở cửa hàng và phân tích nhu cầu khách hàng

10-02-2023 08:34|Văn Thắng

Masan đặt mục tiêu sở hữu 25% cổ phần của Trusting Social (thông qua The Sherpa) với định hướng phát triển trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI) và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (Consumer AI).

Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận chủ trương đầu tư ra nước ngoài để cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cho dự án mua cổ phần của Công ty Trust IQ Pte.Ltd (Trusting Social) tại Singapore của Công ty TNHH The Sherpa – công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (Mã MSN - HOSE) có tổng vốn đầu tư 105 triệu USD (khoảng 2.500 tỷ đồng). Được biết, vốn chủ sở hữu của The Sherpa là 10,5 triệu USD và vốn góp của Masan tại dự án là 94,5 triệu USD.

Masan đặt mục tiêu sở hữu 25% cổ phần của Trusting Social (thông qua The Sherpa) với định hướng phát triển trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI) và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (Consumer AI).

Theo đó, tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sẽ tiếp nhận chuyển giao công nghệ trí tuệ nhận tạo (AI) về Việt Nam, ứng dụng AI phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ nhu yếu phẩm, giải trí đến dịch vụ tài chính của người tiêu dùng.

Trusting Social có trụ sở tại Singapore, được sáng lập bởi nhà khoa học dữ liệu Nguyễn An Nguyên. Công ty fintech này được biết đến là một trong số ít các công ty đạt được mục tiêu chấm điểm tín dụng cho 1 tỷ người trên thế giới bằng AI và dữ liệu lớn (Big Data).

Tại AGM 2022 của Masan, ông Nguyễn An Nguyên đã có bài thuyết trình dài hơn 20 phút để chia sẻ về sự tham gia của Trusting Social vào quá trình chuyển đổi, phát triển công nghệ học máy và trí tuệ nhân tạo của tập đoàn này trong thời gian sắp tới. Đây cũng là đối tác hiếm hoi hợp tác với Masan có riêng một bài thuyết trình tại ĐHCĐ của tập đoàn.

Ông Nguyên cho biết, nền tảng đầu tiên mà Trusting Social sẽ cùng với Masan xây dựng là nền tảng siêu cá nhân hoá, biết chính xác khách hàng sẽ mua gì trước khi họ nghĩ đến việc đó. Nền tảng thứ 2 là khách hàng thân thiết. Nền tảng thứ 3 mà Masan và Trusting Social sẽ cho ra mắt là nền tảng tiếp cận tài chính cho người tiêu dùng bằng việc phát hàng thẻ tín dụng dành cho mọi người (khách hàng bình dân) EVO mà không cần chứng minh thu nhập.

Nhà sáng lập Trusting Social cũng tiết lộ đã "âm thầm làm việc với Masan suốt một năm" trước khi thỏa thuận hợp tác được công bố nhằm tạo nên những "bản đồ sức mua" để thiết kế các mặt hàng phù hợp với nhân khẩu học của từng khu vực rất nhỏ. Ông Nguyên tự tin rằng, công nghệ này sẽ nâng được tỷ lệ mở cửa hàng mới thành công của chuỗi WinMart từ 60% lên tới 90%.

Masan (MSN): Lãi năm 2022 giảm sâu, tham vọng thu về 100.000 tỷ đồng trong năm 2023 và đưa Phúc Long ra thị trường quốc tế

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang: Dân Việt đang khó tiếp cận dòng tín dụng lãi suất thấp

Masan Group "rót" 65 triệu USD vào Trusting Social để đẩy mạnh công nghệ bán lẻ

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhom-masan-du-chi-2500-ty-dong-mua-co-phan-trusting-social-dung-ai-de-mo-cua-hang-va-phan-tich-nhu-cau-khach-hang-168788.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhóm Masan dự chi 2.500 tỷ đồng mua cổ phần Trusting Social, dùng AI để mở cửa hàng và phân tích nhu cầu khách hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH