Tài chính Ngân hàng

Nóng: Quy định mới về phong tỏa, niêm phong tiền, tài sản liên quan đến khủng bố

Hoàng Hiếu 20/07/2024 - 21:17

Chính phủ vừa ban hành Nghị định mới sửa đổi, bổ sung một số điều về việc tạm ngừng lưu thông và xử lý các tài sản liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 93/2024/NĐ-CP, ban hành ngày 19/7/2024, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2013/NĐ-CP về việc tạm ngừng lưu thông và xử lý các tài sản liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố.

Nghị định quy định rõ các nguyên tắc về việc tạm ngừng giao dịch và phong tỏa tài sản, yêu cầu phải đảm bảo tuân thủ pháp luật và điều ước quốc tế, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Thông tin liên quan đến danh sách tổ chức, cá nhân bị xem xét sẽ được giữ bí mật cho đến khi có thông báo. Việc xử lý tài sản phải kịp thời và không được thông báo trước.

Nóng: Quy định mới về phong tỏa, niêm phong tiền, tài sản liên quan đến khủng bố

Nghị định cũng nhấn mạnh các hành vi bị cấm liên quan đến việc lợi dụng quy định để xâm phạm lợi ích Nhà nước và quyền của cá nhân, có hiệu lực từ ngày 1/9/2024.

Cụ thể, lợi dụng việc trì hoãn giao dịch, tạm ngừng lưu thông, phong tỏa, niêm phong, tạm giữ, xử lý đối với tiền, tài sản liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố; xác lập danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tiết lộ thời gian, địa điểm, nội dung bưu gửi được bóc mở, kiểm tra, niêm phong, tạm giữ theo quy định tại Nghị định này và pháp luật về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Tạo điều kiện, giúp sức, huy động, hỗ trợ trực tiếp hoặc gián tiếp, một phần hoặc toàn bộ tiền, tài sản, nguồn tài chính, kinh tế, dịch vụ tài chính và dịch vụ khác cho tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố; tổ chức, cá nhân thay mặt, chịu sự chi phối, sở hữu, kiểm soát, được uỷ quyền hoặc chỉ đạo của tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố.

>>Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Công an Hà Nội hướng dẫn cách xử lý khi bị ''tín dụng đen'' "khủng bố"

Cảnh sát Australia bắn hạ một thiếu niên có dấu hiệu khủng bố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-quy-dinh-moi-ve-phong-toa-niem-phong-tien-tai-san-lien-quan-den-khung-bo-242605.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Quy định mới về phong tỏa, niêm phong tiền, tài sản liên quan đến khủng bố
POWERED BY ONECMS & INTECH