Novaland (NVL) đặt mục tiêu doanh thu hơn 32.000 tỷ, báo tín hiệu vui về 30 dự án trên toàn quốc

08-04-2024 09:49|Chi Chi

Novaland đang thực hiện cân đối các khoản nợ và đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 đạt 32.587 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD).

Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Chủ tịch HĐQT Novaland - ông Bùi Thành Nhơn cho biết, doanh nghiệp đang đối diện với nhiều thách thức trước những biến động và khó lường của nền kinh tế vĩ mô. Trong bối cảnh này, Novaland nhận được sự chia sẻ, cảm thông và đồng hành của khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, đối tác và trên hết là chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, theo đó những khó khăn đang từng bước được tháo gỡ.

Chủ tịch Novaland cũng nhấn mạnh về quá trình tái cấu trúc cũng như các khoản nợ: "Cho đến thời điểm này, về cơ bản Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ vay và nợ trái phiếu trong và ngoài nước, tài sản của Công ty vẫn cân đối với các khoản nợ".

Các dự án trong kế hoạch kinh doanh của Novaland trong năm 2024

Các dự án trong kế hoạch kinh doanh của Novaland trong năm 2024

Ông Bùi Thành Nhơn cũng cho biết thêm, năm 2024, Novaland sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án đang phát triển, nỗ lực thực hiện cam kết với khách hàng, nhà đầu tư và các đối tác. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2024 sẽ mang về 32.587 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD), 1.079 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 585% và 122% so với cùng kỳ năm trước.

Để thực hiện mục tiêu này, Novaland đã lên phương án kinh doanh, nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực. Trong đó, tập đoàn ưu tiên tháo gỡ những vướng mắc pháp lý còn lại tại các dự án. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Tập đoàn triển khai tiếp các hoạt động xây dựng và bàn giao các bất động sản theo từng giai đoạn cho khách hàng, đồng thời cơ cấu lại cấu trúc tài chính nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, các bên cho vay, trái chủ, nhà cung cấp, cổ đông.

Theo đó, tổng cộng 30 dự án sẽ nằm trong kế hoạch của Novaland năm 2024. Trong đó, 16 dự án được doanh nghiệp tiếp tục xây dựng hoàn thiện gồm: The Grand Manhattan (Quận 1, TP. HCM); Victoria Village (Thủ Đức, TP. HCM); Palm A (Palm Marina; Thủ Đức, TP. HCM); Sunrise Riverside (Nhà Bè, TP. HCM); Park Avenue (Quận 11, TP. HCM); NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận); 4 dự án thành phần của Aqua City (Đồng Nai) và 5 dự án thành phần thuộc NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu).

The Grand Manhattan sẽ được doanh nghiệp hoàn thiện trong năm nay

The Grand Manhattan sẽ được doanh nghiệp hoàn thiện trong năm nay

Bên cạnh đó, Novaland dự kiến sẽ bàn giao 14 dự án. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh có 7 dự án, Đồng Nai có 3 dự án thành phần thuộc Aqua City, Bà Rịa - Vũng Tàu có 3 dự án thành phần thuộc NovaWorld Hồ Tràm và dự án NovaWorld Phan Thiết tại Bình Thuận.

Trong năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án đang triển khai nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Các Dự án tạo doanh thu chính (Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và các dự án tại TP. HCM) sẽ được chú trọng cả về kế hoạch phát triển, các hoạt động kiến tạo điểm đến như đầu tư vào các tiện ích công viên giải trí & lưu trú nghỉ dưỡng…

Các dự án này sẽ được khởi động lại trong quý II/2023 và kỳ vọng sẽ giới thiệu quỹ sản phẩm mới ra thị trường từ quý IV/2024 và quý I/2025.

Về chiến lược M&A năm 2024, Tập đoàn Novaland ưu tiên tái cấu trúc các khoản đầu tư hiện hữu đồng thời nghiên cứu hợp tác đầu tư đối với các dự án có pháp lý rõ ràng, sẵn sàng triển khai phù hợp với nhu cầu của thị trường trong tình hình mới cũng như sức khỏe tài chính của Novaland.

>> Liên tục tung các 'quân bài chiến lược', một 'ông lớn' bất động sản lên kế hoạch doanh thu cao nhất lịch sử

‘Nhức nhối’ cảnh đã thiếu căn hộ giá rẻ mà vẫn có dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ triền miên

Tỉnh 'sát vách' Trung Quốc đề xuất 'rót' thêm 725 tỷ đồng cho dự án sân bay quy mô 1,5 triệu hành khách/năm

Cập nhật mới nhất về siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ của tỷ phú 'ăn chay' Xuân Trường: Đưa di tích vươn tầm quốc tế

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/novaland-nvl-dat-muc-tieu-doanh-thu-hon-32000-ty-bao-tin-hieu-vui-ve-30-du-an-tren-toan-quoc-d119799.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) đặt mục tiêu doanh thu hơn 32.000 tỷ, báo tín hiệu vui về 30 dự án trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH