Xã hội

Nữ tân khoa Đại học VinUni chia sẻ về hành trình kỳ diệu, chưa ra trường đã là Giám đốc vận hành công ty khởi nghiệp

Vĩ Hạ 02/07/2024 11:01

Nữ tân khoa chia sẻ, nếu được chọn một hình ảnh để miêu tả hành trình của mình tại VinUni, đó là một “đôi cánh kỳ diệu”.

VinUni là trường đại học tinh hoa và tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam. Với mức tổng đầu tư lên tới 6.500 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup, trường thành lập năm 2019 và tuyển sinh khoá đầu tiên năm 2020.

Sau 4 năm hoạt động, ngày 29/6 vừa qua, Trường Đại học VinUni đã tổ chức Lễ công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020-2024) với thành tích đặc biệt vượt trội.

Các tân khoa trong Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Trường Đại học VinUni. Ảnh: VinUniversity

Các tân khoa trong Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Trường Đại học VinUni. Ảnh: VinUniversity

Trong đó, 25% tân khoa đã nhận được thư mời tiếp tục học bậc Thạc sỹ, Tiến sỹ tại các trường Ivy danh tiếng như Đại học Harvard, Đại học Cornell, Đại học Pennsylvania…

Có 32% tân khoa đã được các Tập đoàn toàn cầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Woori Bank, Google, Bosch, Akzo Nobel, IBM, Alphasights… và các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.

Tại buổi lễ, Nguyễn Thị Vân Anh, sinh viên năm cuối Viện Quản trị Kinh doanh, Đại học VinUni đã trở thành gương mặt đại diện cho các sinh viên phát biểu chia sẻ về hành trình 4 năm theo học tại Viện Quản trị kinh doanh.

Vân Anh phát biểu trong Lễ tốt nghiệp. Ảnh: VinUniversity

Vân Anh phát biểu trong Lễ tốt nghiệp. Ảnh: VinUniversity

Nữ tân khoa chia sẻ, bản thân sinh ra và lớn lên ở vùng quê, cùng làm nông với gia đình. Vì vậy, tương lai có một công việc tại khu công nghiệp gần nhà dường như đã được định sẵn.

Trong ký ức của cô học sinh lớp 12 khi đó, VinUni như một giấc mơ, là niềm khát khao của cô. Thế nhưng may mắn chưa mỉm cười với Vân Anh khi cô không được nhận vào trường, đó là ngày 28/11/2019.

Mặc cho những lời nói xung quanh, cô vẫn không chùn bước và quyết định ứng tuyển lại.

“Tròn 3 năm sau, ngày 28/11/2022, em đã nhận được học bổng của VinUni để chuẩn bị cho kỳ trao đổi tại Úc - đất nước mà em hằng mơ ước được đặt chân tới từ khi còn học cấp III. Chính vì thế, nếu được chọn một hình ảnh để miêu tả hành trình của mình tại VinUni, với em, đó là một 'đôi cánh kỳ diệu'”, Vân Anh chia sẻ.

Trong quá trình học tập tại trường, nữ tân khoa cho biết, mỗi một năm, trường lại tạo ra cho cô và các bạn những cơ hội mới. Ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất, các sinh viên đã nhận được trau dồi, học tập từ những giảng viên hàng đầu; cơ hội thực tập và được cố vấn cá nhân từ các doanh nghiệp danh tiếng, hoặc ra mắt những bài nghiên cứu đầu tiên với top 2% những nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới.

Các sinh viên tại VinUni có thể theo đuổi chuyên ngành phụ ở các viện khác, giống như cách cô trở thành sinh viên đầu tiên theo học chuyên ngành Quản lý Y tế.

"Hành trình ấy thật kỳ diệu vì chúng em có thể đặt chân tới các trường đại học hàng đầu để trao đổi, theo học cao hơn hoặc làm trợ lý của các nhà khoa học vô cùng xuất sắc trong lễ trao giải VinFuture", Vân Anh cho biết.

van-anh-vinuni.jpg
Vân Anh cùng gia đình tại Lễ tốt nghiệp. Ảnh: NVCC

Đến năm thứ 3, Vân Anh đã bắt đầu một hành trình mới mang tên - startup. Cô cho biết, bản thân trước đây luôn cho rằng startup là một điều gì đó rất lớn lao và chưa từng nghĩ sẽ khởi nghiệp sớm đến như vậy.

Thế nhưng nhờ có sự kết nối từ nhà trường và sự tự chủ động, cô đã được làm việc, cộng tác với những bác sĩ hàng đầu Việt Nam, được học hỏi từ những luật sư, doanh nhân giàu kinh nghiệm và thành lập Pivie, nền tảng trực tuyến phát triển năng lực cho sinh viên y khoa và nhân viên y tế.

Vân Anh cùng các bạn học tại VinUni trong lễ ra mắt công ty khởi nghiệp. Ảnh: NVCC

Trên trang cá nhân, nữ sinh cũng chia sẻ lại hình ảnh bản thân đứng trên sân khấu phát biểu. Cô cho biết lễ tốt nghiệp tại Trường Đại học VinUni có quá nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

"Mình đã có một hành trình thật sự tuyệt vời. Mình cũng đã có sự chuẩn bị - chuẩn bị cho khoảnh khắc được bày tỏ lòng biết ơn và bước tiếp chặng đường tiếp theo!", cô viết.

Được biết, Vân Anh hiện đang tiếp tục vận hành công ty khởi nghiệp của mình. Sau 1 năm đi vào hoạt động, công ty đang kết nối được gần 200 giảng viên ở Việt Nam và nước ngoài với 4.000 học viên.

Cô đang giữ chức Giám đốc vận hành tại công ty khởi nghiệp Pivie. Ảnh: NVCC

Vân Anh chia sẻ, khởi nghiệp, tự bước khỏi vùng an toàn khi đang là sinh viên, cô và đội ngũ đã gặp rất nhiều khó khăn, rủi ro. Tuy nhiên, nếu dám dấn thân thì đây lại là trải nghiệm vô giá, xây dựng nền tảng vững chắc cho hành trình mới sau tốt nghiệp. Nữ tân khoa cũng cho rằng sự tự nhìn nhận và ghi nhận cố gắng của bản thân là cách cô đã áp dụng để có được những kết quả như hôm nay.

Ngoài ra, Vân Anh cũng là người sáng lập và Chủ tịch đời đầu của CLB VinUni Harmony, một trong những CLB lớn mạnh nhất VinUni ở thời điểm hiện tại với 85 thành viên; là thành viên nhóm hỗ trợ đồng đẳng (Peer Support Group), hỗ trợ các sinh viên trong trường khi có những điều cần chia sẻ về tâm lý...

>> Lứa tân khoa đầu tiên từ ĐH tinh hoa của ông Phạm Nhật Vượng: Lương gần 200 triệu đồng/tháng, 32% chưa ra trường đã vào Google, IBM

Nữ tân khoa khóa 1 VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

Số lượng học sinh tốt nghiệp THPT bỏ từ khâu đăng ký xét tuyển không nhỏ: Đại học có phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nu-tan-khoa-dh-tinh-hoa-cua-ong-pham-nhat-vuong-chia-se-ve-hanh-trinh-ky-dieu-chua-ra-truong-da-la-giam-doc-van-hanh-cong-ty-khoi-nghiep-d126584.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ tân khoa Đại học VinUni chia sẻ về hành trình kỳ diệu, chưa ra trường đã là Giám đốc vận hành công ty khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH