OCB thông báo quan trọng đến khách hàng sử dụng thẻ tín dụng
Động thái này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo mật thông tin cho khách hàng.
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) mới đây vừa có thông báo, từ ngày 31/3/2025, ngân hàng sẽ ngừng gửi tin nhắn SMS thông báo giao dịch thẻ tín dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo mật thông tin.
Thay vào đó, khách hàng có thể kiểm tra thông báo giao dịch miễn phí thông qua chức năng nhận "Thông báo" (Notification) trên ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI.
Để đảm bảo nhận được thông báo kịp thời, khách hàng cần tải ứng dụng OCB OMNI 4.0 từ App Store (đối với iPhone) hoặc Google Play/CH Play (đối với Android), sau đó bật tính năng nhận thông báo trên ứng dụng.
Mọi thắc mắc, khách hàng có thể liên hệ tổng đài CSKH 24/7 qua số 18006678 (nội địa), (+84) 28 7305 6678 (quốc tế) hoặc đến Chi nhánh/Phòng giao dịch OCB gần nhất để được hỗ trợ.
Gần đây nhất, Eximbank (EIB) cũng đã ngừng triển khai dịch vụ gửi sao kê thẻ ghi nợ quốc tế qua email và đường bưu điện kể từ ngày 10/2/2025. Hoạt động này nhằm nâng cao bảo mật thông tin khách hàng cũng như góp phần bảo vệ môi trường.
Trước Eximbank, đã có nhiều ngân hàng như SCB, VPBank… cũng thông báo ngừng gửi sao kê thẻ tín dụng hoặc đường link qua tin nhắn SMS/email. Thay vào đó, khách hàng có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng ngân hàng hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch để làm thủ tục.
Theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng không không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử cho khách hàng có nội dung chứa đường dẫn liên kết (Hyperlink) truy cập các trang tin điện tử, trừ trường hợp theo yêu cầu của khách hàng.
Quy định này được ban hành trong bối cảnh tội phạm công nghệ cao cùng các chiêu trò lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng tinh vi và phức tạp. Các đối tượng sử dụng nhiều kênh truyền thông phổ biến như mạng xã hội (Facebook, Zalo), tin nhắn SMS, email và điện thoại để dẫn dụ khách hàng truy cập vào các đường link giả mạo. Thông qua các đường link này, kẻ lừa đảo có thể chiếm đoạt thông tin cá nhân của khách hàng (bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu và mã OTP), dẫn đến rủi ro mất tiền.
>> Từ 25/3: LPBank chính thức khóa các tài khoản ngân hàng sau