Ocean Group (OGC) đề xuất phương án xử lý khoản nợ khó đòi hơn 2.550 tỷ từ thời ông Hà Văn Thắm

09-06-2022 14:26|Hưng Nguyên

Các khoản nợ xấu tồn lại từ năm 2014 đến nay liên quan đến thời kỳ của các lãnh đạo cũ với tính pháp lý phức tạp. Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để thu hồi nhưng không hiệu quả.

CTCP Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (OGC) vừa công bố tờ trình ĐHCĐ về phương án xử lý đối với các khoản nợ phải thu khó đòi với tổng số tiền 2.553 tỷ đồng đã được trích lập dự phòng 100%.

Doanh nghiệp dự kiến đưa các khoản nợ xấu đã được trích lập dự phòng ra theo dõi ngoại bảng cho năm tài chính 2021 và các năm tiếp theo sẽ lấy đây làm cơ sở để OCG lập và trình bày báo cáo tài chính.

Việc điều chỉnh theo dõi ngoại bảng sẽ không ảnh hưởng đến các chỉ tiêu về tổng tài sản ngắn hạn, tài sản dài hạn, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu của công ty vì đã lập dự phòng 100% các khoản phải thu.

Các khoản công nợ được theo dõi ở tài khoản ngoại bảng trên báo cáo tài chính cũng không ảnh hưởng đến việc thu hồi công nợ và quyền lợi của công ty đối với các khoản công nợ này.

Theo tìm hiểu, các khoản nợ xấu tồn lại từ năm 2014 đến nay liên quan đến thời kỳ của các lãnh đạo cũ với tính pháp lý phức tạp. Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để thu hồi nhưng không hiệu quả.

Cuối tháng 5 vừa qua, Ocean Group và công ty con đã công bố bán đấu giá 8 khoản nợ xấu, tổng dư nợ trên 1.700 tỷ đồng.

Xem thêm "Dĩ vãng"... Ocean Group (OGC) sau "triều đại" Hà Văn Thắm



Ocean Group (OGC) và công ty cùng họ rao bán khoản nợ hơn 1.700 tỷ với giá khởi điểm "bèo bọt"

Bài thuộc chủ đề Nông nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ocean-group-ogc-de-xuat-phuong-an-xu-ly-khoan-no-kho-doi-hon-2550-ty-tu-thoi-ong-ha-van-tham-134326.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ocean Group (OGC) đề xuất phương án xử lý khoản nợ khó đòi hơn 2.550 tỷ từ thời ông Hà Văn Thắm
POWERED BY ONECMS & INTECH