Phân tích kỹ thuật cổ phiếu: Mua, bán hay giữ DXS, CII, VIX?

10-12-2023 10:09|Băng Băng

DXS là một trong những mã bất động sản tăng mạnh nhất (+12%) tuần 04 - 08/12. VIX là cổ phiếu chứng khoán giao dịch sôi động nhất với nhiều phiên xấp xỉ 70 triệu đơn vị được sang tay.

Mới đây, Chứng khoán FPT (FPTS) đã phân tích kỹ thuật 3 cổ phiếu hot DXS, CII, VIX và đưa ra khuyến nghị mua, bán.

Cầu tích cực đẩy giá, CII để ngỏ khả năng nối dài nhịp tăng ngắn hạn

Quan điểm kỹ thuật

Xu hướng tăng tháng 11 của CII hiện đang trong 01 nhịp hiệu chỉnh biên độ hẹp 16.700 – 18.000 đồng. Trạng thái thanh khoản trong 02 tuần ghi nhận sự đối lập đang cho thấy sự cạn kiệt của lực cung trong khi lực cầu đã có sự chủ động nhập cuộc mạnh mẽ.

Lực cầu tiếp tục duy trì đẩy giá trong phiên 06/12 đã giúp CII chớm vượt khỏi khoảng Trading Range trong 03 tuần gần nhất.

Về mặt chỉ báo, RSI chớm thoát khỏi vùng biến động đi ngang đang ủng hộ cho tín hiệu bứt phá sớm của CII.

Mục tiêu cho vị thế Swing Trade được xác định ở mức 20.000 đồng, tương ứng ngưỡng giao thoa của Fibonacci 100% mở rộng cho nhịp tăng từ đầu tháng 11 và mức hỗ trợ hồi tháng 8.

>> LGC chốt lịch trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 20%, CII thu về hơn 200 tỷ

Chiến lược đầu tư

Chớm vượt khỏi kháng cự 18.000 đồng, nhà đầu tư có thể giải ngân tại vùng giá hiện tại hoặc tận dụng những rung lắc kiểm định lại ngưỡng giá cho vai trò hỗ trợ để thực hiện vị thế.

Ngưỡng Stoploss được xác định bên dưới mức 17.100 đồng cho kịch bản vai trò hỗ trợ động của đường EMA 20 phiên gặp thất bại.

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu: Mua, bán hay giữ DXS, CII, VIX?
Nguồn: FPTS

Phá vỡ kháng cự 7.400 đồng, DXS được kỳ vọng tiếp diễn xu hướng tăng ngắn hạn

Quan điểm kỹ thuật

Xu hướng tăng 01 tháng của DXS đang ở trong pha hiệu chỉnh có dạng sideway trong phạm vi 6.800 - 7.400 đồng. Thanh khoản có sự cải thiện tại các phiên về sau của nhịp biến động này, thể hiện sự tiềm năng của lực cầu hỗ trợ giá lên.

Tín hiệu nến Bullish phiên 06/12 đi kèm thanh khoản bùng nổ giúp DXS phá vỡ vùng kháng cự 7.400 đồng. Qua đó, DXS xác nhận sự tiếp diễn xu hướng tăng kể từ đầu tháng 11 cho đến nay.

Đà tăng này cũng kích hoạt tín hiệu giao cắt giữa đường %K lên trên đường %D chỉ báo Stochastics, củng cố cho luận điểm hình thành pha tăng giá mới cho xu hướng này.

Mục tiêu cho vị thế mua của DXS là ngưỡng 9.000 đồng, là Fibonacci 100% tính cho sự tiếp diễn của xu hướng tăng trong 1 tháng trước đó (tăng từ 5.410 đồng lên 7.820 đồng và hiệu chỉnh về 6.800 đồng).

Chiến lược đầu tư

Nhà đầu tư có thể giải ngân xung quanh vùng giá hiện tại với kỳ vọng DXS hình thành pha tăng giá thứ 2 cho xu hướng tăng.

Ngưỡng Stoploss được xác định bên dưới mức 7.200 đồng, tương ứng với kịch bản đường giá phủ nhận vai trò xu hướng của kênh giá tăng và MA 20 phiên.

Lực cầu tích cực trở lại sau quá trình tích luỹ, VIX được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng giá trong ngắn hạn

Quan điểm kỹ thuật

Khoảng 02 tháng trở lại đây, VIX dao động theo mẫu hình Extended V bottom. Tại giai đoạn Extended, lực cung có dấu hiệu cạn kiệt khi thanh khoản các phiên giảm giá dần có sự thu hẹp. Ở chiều ngược lại, lực cầu hoạt động khá tốt tại các phiên tăng giá khi VIX liên tục ghi nhận nến dạng Long Bearish và Hammers.

>> Chuyên gia lên tiếng về tin đồn liên quan đến hệ thống KRX

Nến Long Bullish mở gap với thanh khoản ghi nhận ở mức cao nhất trong toàn bộ xu hướng tăng ngắn hạn đã giúp VIX bứt phá qua vùng Extended, qua đó cổ phiếu mở ra kì vọng sẽ tiếp diễn tăng giá trong ngắn hạn sau khi hoàn thiện mẫu hình đảo chiều.

MACD đã có tín hiệu mở rộng so với Signal sau gần 2 tuần thu hẹp, ủng hộ cho kịch bản tiếp diễn tăng giá khi xu hướng ngắn hạn đã cải thiện trở lại.

Mục tiêu gần của VIX là ngưỡng giá 21,000 đồng - tương ứng với Fibonacci extension 100% tính dựa trên sự mở rộng của xu hướng tăng ngắn hạn từ tháng 11/2023.

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu: Mua, bán hay giữ DXS, CII, VIX?
FPTS khuyến nghị mua DXS, CII, VIX

Chiến lược đầu tư

Nhà đầu tư có thể giải ngân vị thế mua quanh vùng giá hiện tại, nơi đang có sự hỗ trợ tích cực của lực cầu cho kỳ vọng tăng giá của cổ phiếu.

Ngưỡng Stoploss được xác định bên dưới mức 17.000 đồng- vùng tăng mở gap phiên ngày 04/12/2023 với kịch bản tiếp diễn tăng thấp bại.

>> Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 11-15/12

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 11-15/12

Đạt Phương (DPG) được chọn làm nhà đầu tư dự án 612 tỷ, loạt gói thầu nghìn tỷ về tay

Một tổ chức dự kiến mua gần chục triệu cổ phiếu ‘họ’ Vingroup (VIC, VHM)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-tich-ky-thuat-co-phieu-mua-ban-hay-giu-dxs-cii-vix-214856.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phân tích kỹ thuật cổ phiếu: Mua, bán hay giữ DXS, CII, VIX?
POWERED BY ONECMS & INTECH