Sức khoẻ

Phát hiện 5 loại rau quả giá rẻ giúp tăng cường trí nhớ, kiểm soát cân nặng và cholesterol hiệu quả nhưng ít người sử dụng

Thanh Thanh 16/01/2024 15:27

Những loại thực phẩm này không chỉ giúp tăng cường trí nhớ mà còn giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Suy giảm trí nhớ là tình trạng não bộ không hoạt động bình thường. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu do quá trình lão hóa. Cụ thể, sau tuổi 25, mỗi ngày sẽ có khoảng 3.000 tế bào thần kinh bị phá hủy và không thể phục hồi. Dưới đây là một số loại thực phẩm giá rẻ giúp tăng cường trí nhớ, kiểm soát cân nặng và cholesterol hiệu quả, được bán nhiều ở chợ Việt.

Quả chanh

Đặc biệt là còn có thể pha chế chanh thành tinh dầu

Đặc biệt là còn có thể pha chế chanh thành tinh dầu

Chanh rất phổ biến trong cuộc sống, nó có hàm lượng nước tương đối cao và các chất dinh dưỡng khác. Chanh giàu vitamin C, flavanones có đặc tính chống viêm, giúp kiểm soát cân nặng và cholesterol, làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. Ngoài ra, Chanh có mùi thơm, nó còn chứa các chất khác, có thể khiến người ta sảng khoái. Đặc biệt là pha chế chanh thành tinh dầu, còn có thể giải tỏa cảm xúc không tốt.

Cà chua

Cà chua chứa một loại flavonoid là flavanol, giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ giảm căng thẳng oxy hóa trong não, tăng khả năng ghi nhớ. Carotenoid trong cà chua còn có tác dụng cải thiện nhận thức. Cà tím giàu sắc tố anthocyanins hỗ trợ loại bỏ độc tố trong tế bào, cải thiện trí nhớ nhờ tăng lưu lượng tuần hoàn não.

Quả việt quất

100g việt quất chứa 2,4g chất xơ, 9,7mg vitamin C, 19,3µg vitamin K

100g việt quất chứa 2,4g chất xơ, 9,7mg vitamin C, 19,3µg vitamin K

Một nghiên cứu mới đây ở Anh tiết lộ quả việt quất có khả năng kích thích trí não. Loại quả này cũng giúp con người tập trung tốt hơn.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học tin rằng chất flavanoid có trong quả việt quất có thể cải thiện lượng máu lên não, giúp tăng trí nhớ. Flavanoid chứa nhiều trong trái cây và rau quả, trong đó có các loại trái cây họ cam quýt và quả mọng.

Trung bình trong 100g việt quất chứa 2,4g chất xơ, 9,7mg vitamin C, 19,3µg vitamin K. Flavonoid trong việt quất không chỉ giúp tăng cường trí nhớ mà còn giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Quả nho

Nho là loại trái cây thuộc vitamin nhóm B, rất cần thiết cho hoạt động và phát triển trí não và cả cơ thể, nó liên quan đến các tế nào hô hấp và sản lượng giúp kích thích hệ thần kinh. Chất quercetin và anthocyanin có trong nho cũng giúp cho trí não luôn tăng cường trí nhớ.

Ớt chuông

Ớt chuông có giá rẻ, dễ dàng tìm thấy và mua được ở các khu chợ Việt Nam

Ớt chuông có giá rẻ, dễ dàng tìm thấy và mua được ở các khu chợ Việt Nam

Ớt chuông có nhiều vitamin A, vitamin B6, folate, vitamin E, và chất chống oxy hóa. Những chất oxy hóa mạnh trong ớt chuông sẽ trung hòa cũng như ngăn chặn sự tác động của những gốc tự do làm tổn thương tế bào trong cơ thể, giảm cholesterol xấu trong máu. Nhờ đó, hạn chế nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường type 2, tim mạch, đột quỵ.

Mặt khác, lượng phytonutrients dồi dào trong ớt chuông sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tốt cho người bệnh cao huyết áp. Giúp giảm viêm, thải độc, tăng khả năng miễn dịch cùng sự trao đổi chất của những hormone. Giảm thở gấp và thư giãn đường hô hấp cho bệnh nhân hen suyễn để giảm thiểu mức độ cùng số lần phát bệnh.

>> Phát hiện loại củ giá rẻ, giàu chất chống oxy hóa‏ lại giúp kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả

4 loại trái cây giá rẻ giúp hạ huyết áp, tốt cho tim mạch được bác sĩ khuyên dùng

5 loại cá giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ, được chuyên gia khuyên nên thêm vào chế độ ăn hàng tuần

3 thói quen cực hại tim mạch nhưng người Việt thường vô tư thực hiện mà không hay biết

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-5-loai-rau-qua-gia-re-giup-tang-cuong-tri-nho-kiem-soat-can-nang-va-cholesterol-hieu-qua-nhung-it-nguoi-su-dung-d114876.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện 5 loại rau quả giá rẻ giúp tăng cường trí nhớ, kiểm soát cân nặng và cholesterol hiệu quả nhưng ít người sử dụng
POWERED BY ONECMS & INTECH