Phố Wall lình xình, các chỉ số chưa thể ngắt chuỗi tuần giảm điểm

21-05-2022 07:24|Vân Vân

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 20/5 giảm sâu đầu phiên giữa lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế, S&P 500 chớm bước vào thị trường gấu. Các chỉ số sau đó hồi phục về gần tham chiếu.

Kết phiên 20/5/2022, S&P 500 tăng 0,57 điểm lên 3.901,36 điểm; Dow Jones tăng 8,77 điểm lên 31.261,90 điểm; Nasdaq giảm 0,3% xuống 11.354,62 điểm.

Chốt tuần, DowJones giảm 2,9% và có tuần giảm thứ 8 liên tiếp; S&P 500 giảm 3% trong khi Nasdaq giảm 3,8%. Chuỗi giảm điểm liên tiếp của hai chỉ số này đã tăng lên con số 7.

“Đà giảm điểm trong tuần qua cho thấy nhà đầu tư bắt đầu nhận thức được rằng tăng trưởng và biên lợi nhuận của thị trường chứng khoán Mỹ đang đối diện với nhiều rủi ro khi lạm phát tiếp tục duy trì ở ngưỡng cao trong năm nay”, David Wagner, Giám đốc danh mục đầu tư tại Aptus Capital Advisors.

Làn sóng bán tháo chỉ xoay quanh các cổ phiếu tăng trưởng định giá cao và cổ phiếu công nghệ. Tuy nhiên, đà giảm điểm mở rộng sang nhiều nhóm ngành khác trên thị trường. Tính đến thời điểm chốt phiên giao dịch 20/5, năng lượng là lĩnh vực duy nhất trong nhóm S&P 500 tăng trưởng trong năm nay.

Báo cáo lợi nhuận và triển vọng ảm đạm của một số doanh nghiệp như Walmart và Target khiến nhà đầu tư quan ngại về khả năng ứng phó với lạm phát của những doanh nghiệp này. Bên cạnh đó là triển vọng sức mua của người tiêu dùng trong môi trường giá cả tăng cao.

Trong phiên giao dịch ngày 20/5, nhà đầu tư tiếp tục bán tháo cổ phiếu nhóm ngành sản xuất chip bán dẫn. Giá cổ phiếu của Applied Materials giảm 3,9%; cổ phiếu của Nvidia và Advanced Micro Devices giảm lần lượt 2,5% và 3,3%.

Giá cổ phiếu của Deere giảm 14% sau khi công ty chế tạo linh kiện này không hoàn thành kế hoạch doanh thu. Giá cổ phiếu của Caterpillar giảm hơn 4%.

Nước Mỹ đang phải đối diện với lạm phát cao kỷ lục trong nhiều thập kỷ. Lạm phát cao buộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) phải tăng lãi suất tới 0,5% - điều họ chưa từng làm trong nhiều thập kỷ.

Fed đã đánh tiếng về khả năng tiếp tục tăng lãi suất nhằm kiểm soát lạm phát. Đầu tuần này, Chủ tịch Jerome Powell nói cơ quan này sẽ không do dự kéo giảm lạm phát bằng mọi giá.

Bàn giao gần 9.700 ô tô điện trong quý I/2024, VinFast báo doanh thu tăng gấp 3,6 lần, tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện mạnh

VinFast có cơ hội hưởng ưu đãi liên bang về xe điện, Nasdaq khuyến nghị mua cổ phiếu VFS với lợi nhuận kỳ vọng 190%

Tài sản chứng khoán tăng gấp 2,5 lần chỉ sau 1 ngày, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu lọt top 500 người giàu nhất thế giới

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pho-wall-linh-xinh-cac-chi-so-chua-the-ngat-chuoi-tuan-giam-diem-126503.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phố Wall lình xình, các chỉ số chưa thể ngắt chuỗi tuần giảm điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH