Doanh nghiệp A-Z

PTSC (PVS) ký kết hợp đồng với doanh nghiệp Mỹ để phát triển siêu dự án điện khí 12 tỷ USD

Thu Huyền 25/09/2024 10:10

Hợp đồng giữa PTSC (PVS) và doanh nghiệp Mỹ ký kết sẽ tăng cường hiệu suất khai thác và gia tăng sản lượng khí cho Dự án Lô B.

Ngày 23/9 vừa qua, tại New York, Hoa Kỳ, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC - HNX: PVS) đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng cung cấp thiết bị với Enerflex Energy Systems.

Theo đó, hợp đồng này bao gồm việc cung cấp 4 máy nén tăng áp khí có vai trò thiết yếu trong việc tăng cường hiệu suất khai thác và gia tăng sản lượng khí từ các giàn đầu giếng và giàn thu gom cho Dự án Lô B - Dự án trọng điểm quốc gia của ngành dầu khí Việt Nam.

PTSC (PVS) ký kết hợp đồng với doanh nghiệp Mỹ để phát triển siêu dự án điện khí 12 tỷ USD
Lễ ký kết giữa PTSC và Enerflex

Bên cạnh đó, hai bên cũng tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác cho việc cung cấp các thiết bị cơ khí khác cho các dự án tiềm năng trong tương lai. Đây là minh chứng cho việc hai bên cùng chia sẻ mục tiêu tối ưu hóa hiệu quả sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và đảm bảo an toàn, chất lượng trong từng dự án, không chỉ là bước đệm vững chắc cho việc triển khai thành công dự án Lô B mà còn đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác đầy tiềm năng cho các dự án khác giữa PTSC và Enerflex.

Được biết, chuỗi dự án Lô B - Ô Môn là dự án điện khí quy mô lớn với tổng đầu tư khoảng 12 tỷ USD, bao gồm các dự án thành phần như mỏ khí Lô B 48/98 & 52/97 (thượng nguồn), đường ống Lô B - Ô Môn (trung nguồn) và bốn nhà máy điện khí Ô Môn I, II, III, IV (hạ nguồn).

Dự kiến, sản lượng khai thác khí của dự án này sẽ đạt khoảng 5,06 tỷ m³ khí/năm trong giai đoạn ổn định, cung cấp cho tổ hợp bốn nhà máy điện tại Trung tâm Điện lực Ô Môn ở Cần Thơ với tổng công suất lắp đặt gần 4.000 MW.

Dự án có sự tham gia của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), Công ty Thăm dò Dầu khí Mitsui (MOECO) - Nhật Bản, Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí PTT (PTTEP) của Thái Lan. Các đơn vị này cùng tham gia đầu tư theo hợp đồng phân chia sản phẩm dầu khí (PSC) ở khâu thượng nguồn.

Với Enerflex, đây là một công ty kỹ thuật toàn cầu có trụ sở tại Canada, chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp liên quan đến lĩnh vực năng lượng và cơ sở hạ tầng dầu khí. Enerflex tập trung vào các dịch vụ bao gồm thiết kế, sản xuất, lắp đặt và bảo trì các thiết bị cho các ngành khí tự nhiên, dầu khí và năng lượng. Công ty hoạt động ở nhiều quốc gia, cung cấp các giải pháp liên quan đến nén khí, xử lý khí, sản xuất năng lượng và giải pháp tối ưu hóa khí hóa lỏng (LNG).

Tính đến tháng 9/2024, Enerflex hiện có vốn hóa thị trường khoảng 725 triệu USD. Cổ phiếu của Enerflex được giao dịch trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Toronto với mã EFX và trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York với mã EFXT.

>> PTSC (PVS) hợp tác với doanh nghiệp Mỹ vốn hóa 2,3 tỷ USD để phát triển lĩnh vực LNG

PTSC (PVS) hợp tác với doanh nghiệp Mỹ vốn hóa 2,3 tỷ USD để phát triển lĩnh vực LNG

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) đón loạt tin vui, vừa nhận hợp đồng 'khủng' 1,1 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ptsc-pvs-ky-ket-hop-dong-voi-doanh-nghiep-my-de-phat-trien-sieu-du-an-dien-khi-12-ty-usd-250280.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
PTSC (PVS) ký kết hợp đồng với doanh nghiệp Mỹ để phát triển siêu dự án điện khí 12 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH