Điểm đến

Rèm thạch nhũ khổng lồ 'đẹp mê hồn' trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Hoài Linh 26/04/2024 - 18:16

Một hang động dài 2km, cửa hang cao 8m, rộng 9m, trong hang có hệ thạch nhũ đẹp mê hồn vừa được phát hiện tại “vương quốc hang động” Quảng Bình.

Ngày 26/4, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã xác nhận về việc một hang động mới với hệ thạch nhũ rất đẹp vừa được một đơn vị chuyên khai thác du lịch hang động phát hiện tại bản Sắt, xã Trường Sơn.

Trước đó, đơn vị này đã phối hợp với Ban quản lý rừng cộng đồng bản Sắt, xã Trường Sơn thực hiện chuyến khảo sát và phát hiện một hang động mới tại bản Sắt và đặt tên là hang Lũ.

anh 1.jpg
Hang động vừa được phát hiện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. Ảnh: CTV

Hang động mới này có chiều dài 2 km, cửa hang cao 8m, rộng 9m, có 4 nhánh hang với 100m hang khô, phần còn lại là hang có nước. Nơi cao nhất bên trong hang động khoảng 35m, có hệ thống sông ngầm.

Điều đặc biệt của hang Lũ là hệ thạch nhũ bên trong hang. Theo đó, qua quá trình tích tụ, trong hang đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau.

anh 2.jpg
Hang mới phát hiện được tạm đặt lên là hang Lũ. Ảnh: CTV

Sau khi phát hiện, đơn vị này đã báo cáo lên các cấp thẩm quyền và đề nghị các ban, ngành liên quan lập đoàn khảo sát, đánh giá về hang động vừa mới phát hiện này.

anh 3.jpg
Hang Lũ có chiều dài 2km, cửa hang cao 8m, rộng 9m. Ảnh: CTV

Ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho biết, xã sẽ tổ chức chuyến khảo sát, xác minh để có báo cáo cụ thể về vị trí hang động tại khu vực nào trong rừng tự nhiên, khu vực rừng này do ai quản lý, bảo vệ. Sau khi khảo sát sẽ có cơ sở báo cáo và đề xuất các phương án phát triển du lịch (nếu có) lên cấp trên.

anh 4.jpg
Điều đặc biệt của hang Lũ là hệ thạch nhũ bên trong hang. Ảnh: CTV

“Xã Trường Sơn có tiềm năng phát triển du lịch nên việc phát hiện được hang động này rất ý nghĩa. Nếu hang này nằm trong khu vực rừng do đơn vị nào quản lý thì chủ rừng phải có báo cáo, hướng phát triển và phải đưa vào quản lý”, ông Đức cho biết thêm.

anh 5.jpg
Qua quá trình tích tụ, trong hang đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau và mang vẻ đẹp mê hồn. Ảnh: CTV

Trước đó, một hang động khác cũng mang vẻ đẹp lung linh huyền ảo vừa được phát hiện tại xã Trường Sơn là hang Sơn Nữ.

Hai hang động này cách nhau khoảng vài cây số và đều được xem là những phát hiện mang tính bước ngoặt đối với hệ thống hang động của Quảng Bình.

>> Dòng sông bắt nguồn từ dãy Trường Sơn, chỉ dài 100km nhưng có đến hơn 100 thác nước lớn nhỏ

Hang động cách Hà Nội 100km là vùng lõi của quần thể Di sản thế giới, dài 1.200m, có đàn cá quý hiếm sinh sống

Hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á ở Việt Nam là nơi phát hiện các bộ di cốt người tiền sử hiếm có, mở ra bước ngoặt cho ngành cổ nhân học

Toàn bộ mỏ đá đang khai thác phải dừng hoạt động ở Thanh Hóa: Phát hiện hang động thạch nhũ siêu đẹp có cả mạch nước ngầm chảy qua

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/rem-thach-nhu-dep-me-hon-trong-hang-dong-moi-phat-hien-tai-quang-binh-2274976.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Rèm thạch nhũ khổng lồ 'đẹp mê hồn' trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH