Sau Apec Group, thêm 2 doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

09-12-2021 11:24|Đăng Điệp

CTCP Hoàng Hạc và Tập đoàn Tiến Bộ vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra các quyết định xử phạt và đều chịu mức phạt hành chính là 70 triệu đồng liên quan đến các vi phạm trong báo cáo thông tin.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Hoàng Hạc với mức tiền phạt là 70 triệu đồng do báo cáo UBCKNN không đúng thời hạn các tài liệu gồm báo cáo tài chính năm 2019, năm 2020; báo cáo thường niên năm 2019, năm 2020; Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, năm 2021.

Ngoài ra, UBCKNN ban hành quyết định về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với doanh nghiệp này do trong năm 2016, CTCP Hoàng Hạc đã thực hiện phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), tăng vốn từ hơn 78 tỷ đồng lên hơn 88 tỷ đồng nhưng không gửi tài liệu báo cáo phát hành thêm cổ phiếu cho UBCKNN. Hoàng Hạc bị buộc phải thu hồi số cổ phiếu phát hành thêm.

Công ty TNHH Hoàng Hạc được thành lập năm 2000, cung cấp khuôn mẫu cao cấp cho ngành in bao bì. Năm 2005, Công ty TNHH Hoàng Hạc đã chuyển đồi thành CTCP Hoàng Hạc.

Bên cạnh đó, UBCKNN cũng xử phạt Tập đoàn Tiến Bộ (HOSE: TTB) với số tiền 70 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn bo cáo tiến độ sử dụng vốn thu được cho đợt phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 193,5 tỷ đồng lên 387 tỷ đồng; báo cáo tài chính bán niên năm 2019 đã được soát xét; thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành.

Trước đó, gày 6/12, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với CTCP Apec Group về hành vi vi phạm trong việc công bố thông tin khi chào bán trái phiếu.

Cụ thể, CTCP Apec Group đã phát hành ra công chúng và các nhà đầu tư 1 lô trái phiếu với giá trị 8,1 tỷ đồng và 16 lô trái phiếu khác với tổng giá trị 499.707 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ 18/1 - 6/8/2021. Tuy nhiên, Công ty lại không nộp hồ sơ đăng ký với UBCKNN theo quy định.

Với vi phạm trên, Apec Group buộc phải thu hồi chứng khoán đã chào bán; hoàn trả cho nhà đầu tư tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc (nếu có) cộng thêm tiền lãi tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của ngân hàng mà tổ chức, cá nhân vi phạm mở tài khoản thu tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc tại thời điểm quyết định áp dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành, trong thời hạn tối đa 15 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của nhà đầu tư. Thời hạn nhà đầu tư gửi yêu cầu là tối đa 60 ngày kể từ ngày quyết định áp dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành.

Ngoài ra, Apec Group còn bị UBCKNN xử phạt hành chính 600 triệu đồng.

Trong khi đó, mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc hạn chế giao dịch trên sàn UpCOM đối với hai cổ phiếu KSH của CTCP Damac GLS và VTR của CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – Vietravel kể từ ngày 8/12/2021.

Hình thức xử phạt đối với 2 doanh nghiệp này là HNX chỉ cho phép cổ phiếu KSH và VTR giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần.

HNX sẽ có thông báo cho phép các cổ phiếu trên được giao dịch trở lại bình thường sau khi các công ty này thực hiện công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên 2021 soát xét.

Tài xế làm dịch vụ đưa người uống rượu bia về nhà bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Loạt doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm công bố thông tin trái phiếu, tâm điểm Saigon Glory

Chủ đầu tư ‘siêu’ dự án phức hợp 6 sao trên ‘đất vàng’ TP.HCM bị phạt

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-apec-group-them-2-doanh-nghiep-bi-xu-phat-do-vi-pham-cong-bo-thong-tin-128956.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau Apec Group, thêm 2 doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin
POWERED BY ONECMS & INTECH