Sau Eximbank, ngân hàng nào còn thu phí với tài khoản không sử dụng?

24-03-2024 11:54|Dương Lam

Nhiều người phải gánh khoản nợ 'trên trời rơi xuống' dù tài khoản ngân hàng đã ngưng sử dụng.

Sau vụ việc gây xôn xao gần đây về một khách hàng dư nợ thẻ tín dụng ban đầu là 8,5 triệu nhưng sau 11 năm vượt quá con số 8,8 tỷ đồng và việc Eximbank vẫn ghi nợ phí SMS Banking đối với tài khoản có số dư 0 đồng khiến nhiều người lo lắng về tấm thẻ tín dụng cá nhân. Dẫn đến làn sóng hối hả đi đóng tài khoản ngân hàng khi không còn sử dụng.

Dẫn lời Người Lao Động, Chị Nguyễn Phương (ngụ quận 3, TP. HCM) cho biết, chị đang đi một vòng các ngân hàng để đóng tài khoản không sử dụng, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ATM, trong đó có Ngân hàng Đông Á (DongABank).

"Tôi quyết định đóng tài khoản không sử dụng tại Ngân hàng Đông Á sau khi đồng nghiệp cùng cơ quan cũng vừa đóng tài khoản tại ngân hàng này, mở từ thời sinh viên hơn chục năm trước, không sử dụng nhưng vẫn bị tính phí gần 450.000 đồng. Đây là phí thường niên, nhân viên ngân hàng nói mỗi năm sẽ ghi nợ phí 50.000 đồng/tài khoản dù số dư về 0 đồng từ lâu" - chị Phương lo lắng.

Thông tin Ngân hàng Đông Á vẫn ghi nợ phí thường niên hàng năm 50.000 đồng/tài khoản dù tài khoản đã ngưng sử dụng khiến nhiều người "tá hỏa", rủ nhau đi đóng tài khoản bởi rất nhiều tài khoản tại ngân hàng này được khách hàng mở từ thời sinh viên cả chục năm trước.

"Bạn tôi vừa tốn hơn 1 triệu đồng tiền phí khi đi đóng tài khoản mở tại Ngân hàng Đông Á, nhân viên nói là phí thường niên hàng năm. Tôi cũng có thẻ ATM đầu tiên mở tại ngân hàng này, đến giờ khoảng 15 năm và tài khoản cũng ngưng sử dụng từ lâu, vậy ngân hàng vẫn đang ghi nợ phí mỗi năm? Nếu quy định là vậy tại sao hàng quý hoặc hàng năm, ngân hàng không thông báo cho tôi qua tin nhắn, email và tôi không biết gì cho đến khi đi đóng tài khoản?" - anh Khánh (ngụ quận Bình Thạnh, TP. HCM) thắc mắc.

Chị Ngọc Thanh (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) kể chị vừa đóng một loạt tài khoản đã ngưng sử dụng. Trong đó có tài khoản Ngân hàng PVcomBank không sử dụng hơn nửa năm nay.

Về phía PVcomBank, ngân hàng này cho biết khách hàng được thông báo đầy đủ về các điều khoản mở tài khoản, sử dụng tài khoản khi thực hiện việc kí kết mở tài khoản thanh toán và công bố, cập nhật thường xuyên thông tin về biểu phí trên website ngân hàng.

Hiện tại, mới có Eximbank thông báo hủy chính sách thu phí đối với số dư tài khoản 0 đồng và lâu không sử dụng, trong khi nhiều ngân hàng khác vẫn áp dụng cách tính phí là "ghi nợ" cho khách hàng dù tài khoản đó có thể cả chục năm không sử dụng.

Từ 1/7, chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt

Thẻ tín dụng - 'con dao hai lưỡi'?

Eximbank tuyên bố 'không thu khoản nợ thẻ tín dụng 8,8 tỷ đồng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-eximbank-ngan-hang-nao-con-thu-phi-voi-tai-khoan-khong-su-dung-227549.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau Eximbank, ngân hàng nào còn thu phí với tài khoản không sử dụng?
POWERED BY ONECMS & INTECH