Sầu riêng ngon nhất thế giới rẻ bất ngờ tại thị trường Việt Nam

09-12-2021 16:18|Thảo Đan

"Vua" sầu riêng Musang King trồng tại Việt Nam liên tục "cháy hàng". Người tiêu dùng có thể mua sầu tươi với giá 250.000 đồng/kg thay vì mua sầu đông lạnh từ 1.6 - 1.8 triệu đồng/kg như trước.

Sầu riêng Musang King - sầu riêng ngon nhất thế giới có nguồn gốc từ Malaysia thường được nhập về Việt Nam dưới dạng đông lạnh với giá đắt đỏ, từ 1,6-1,8 triệu đồng/kg và đắt gấp 4-5 lần các loại sầu riêng được trồng tại Việt Nam. Loại sầu riêng này được nhiều người yêu thích vì có lớp cơm sầu mềm dẻo, màu vàng như nghệ và vị ngọt đậm đà, hạt lép.

Sầu riêng Musang King có hình bầu dục, không quá lớn, nặng từ 2-4 kg. Vỏ trái có màu xanh đậm và có gai rất lớn. Đặc trưng của loại này có vết rãnh ở giữa cuống trái và thân trái. Phần đáy trái thấy rõ 5 múi to và dày dặn.

“Vua” sầu riêng Musang King đông lạnh

Anh Bon ở Tiền Giang được cho là người đầu tiên tại Việt Nam trồng thành công và bán sầu riêng Musang King thương phẩm ra thị trường. Anh cho biết vừa bán xô (gồm loại lớn lẫn nhỏ) 2 tấn trái đầu tiên cho thương lái ngay khi cây trồng này vào vụ thu hoạch với giá 250.000 đồng một kg. Mức này cao gấp gần 4 lần so với giá sầu riêng Ri6 (khoảng 70.000 đồng một kg).

Ông Lê Thanh Tấn, chủ vựa trái cây tại thị xã Cai Lậy (Tiền Giang), người thu mua 2 tấn sầu riêng Musang King từ anh Bon cho biết, nhiều đối tác muốn đặt loại hàng này nhưng số lượng trồng tại Việt Nam chưa nhiều. "Khi biết vườn Musang King nhà anh Bon cho thu hoạch, tôi đã đặt mua ngay", ông Tấn nói.

Theo ông Tấn, khách hàng của ông ở Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới rất chuộng loại sầu riêng này. Do đó, 2 tấn hàng ông mua xô tại vườn được cấp đông cả trái ngay sau khi thu hoạch và đã xuất sang Canada, Mỹ.

Tương tự, tại vườn nhà anh Liêm ở Đồng Tháp, sầu riêng cũng đang bắt đầu làm bông. Anh Liêm cho biết, với 200 cây 4 năm tuổi, tháng 4/2022 vườn có thể cho thu hoạch khoảng 5 tấn. "Thời gian cho thu hoạch còn xa nhưng đã có nhiều thương lái đăng ký đặt mua", anh nói.

Song gần đây, theo báo Dân Việt, người tiêu dùng khá bất ngờ khi loại vua sầu riêng này được một nhà vườn tại Việt Nam bán với giá chỉ từ 250.000 đồng/kg tại vườn. Một số cửa hàng bán loại trái cây này với giá chỉ từ 350.000 đồng/kg. Thay vì hàng đông lạnh nhập khẩu, sầu riêng Musang King hiện đã được trồng tại Việt Nam và có giá rẻ hơn rất nhiều. Giá cây giống cũng không còn khan hiếm như trước đây, chỉ còn khoảng 100.000-120.000 đồng/cây.

Theo các nhà vườn tại Việt Nam, giống này canh tác tương tự các loại sầu riêng khác, thậm chí, chúng sinh trưởng và phát triển còn nhanh hơn các giống khác cùng họ.

 

Tin tức kinh tế ngày 16/5/2024: tín dụng bất động sản tăng trong quý I/2024

Ông Nguyễn Đức Tài làm thương mại điện tử V.I.P: Khách đặt trái sầu riêng về ăn không ngon được trả lại tiền 'ngay và luôn'

30 lô sầu riêng bị Trung Quốc 'tuýt còi': Kết quả lấy mẫu không như cảnh báo

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-rieng-ngon-nhat-the-gioi-re-bat-ngo-tai-thi-truong-viet-nam-130295.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sầu riêng ngon nhất thế giới rẻ bất ngờ tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH