Bất động sản

Siết chặt phân lô, bán nền sắp có hiệu lực, một công ty con của Becamex hưởng lợi lớn

Quốc Chiến 11/07/2024 17:00

Trong quý III/2024, doanh nghiệp này sẽ mở bán hàng loạt dự án với giá bán dự kiến khoảng 35-40 triệu đồng/m2.

Năm 2024, CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật - Becamex IJC (mã chứng khoán: IJC) đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.206 tỷ đồng và lãi ròng 511 tỷ đồng, lần lượt tăng 44% và 29% so với năm 2023.

Đáng chú ý, dự kiến doanh thu từ mảng bất động sản của công ty tăng 63%, lên 1.138 tỷ đồng; doanh thu hoạt động thu phí tăng 6%, lên 313 tỷ đồng; doanh thu lĩnh vực khác tăng 45%, lên 755 tỷ đồng.

>> Vì sao nhà máy đốt rác phát điện 400 triệu USD được chấp thuận nhiều năm nhưng vẫn ‘đắp chiếu’?

Kết thúc quý I/2024, Công ty Becamex IJC ghi nhận doanh thu thuần đạt 162 tỷ đồng, giảm 52% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận gộp giảm 53%, xuống còn 81 tỷ đồng.

1

Theo chia sẻ từ Công ty Becamax IJC, doanh nghiệp hiện đang hoàn thiện các thủ tục để tiến hành mở bán loạt dự án bất động sản, bao gồm dự án Khu biệt thự Sunflower II (Sunflower mở rộng, quy mô 11,71ha), dự án Khu phố Hoàng Tử II (Prince Town mở rộng, quy mô 8,07ha),... trong quý III/2024. Đây cũng là các dự án đã được công ty hoàn thành điều chỉnh pháp lý để đưa vào kinh doanh giai đoạn 2024-2027.

Cụ thể, dự án Sunflower mở rộng có 94 nền biệt thự (khoảng 3,6ha) và lô đất xây dựng chung cư với quy mô 1.344 căn hộ. Trong năm 2024, dự án này dự kiến sẽ bắt đầu kinh doanh phần thấp tầng với mức giá dự kiến 35 triệu đồng/m2, tương đương 17 tỷ đồng/căn biệt thư xây thô.

Đối với dự án Prince Town mở rộng, dự án có 370 căn nhà phố với quỹ đất nhận chuyển nhượng từ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - Becamex IDC (mã chứng khoán BCM) - công ty mẹ của Becamex IJC. Giá bán dự kiến tại dự án này là khoảng 40 triệu đồng/m2, tương đương 5 tỷ đồng/căn nhà phố xây thô.

Theo đánh giá của một số công ty chứng khoán, việc siết chặt phân lô, bán nền sau khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đã hoàn thiện pháp lý dự án như Becamex IJC. Những yếu tố này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động bán hàng các sản phẩm giá trị cao của Becamex IJC tại dự án Sunflower mở rộng và Prince Town mở rộng.

Đặc biệt, các dự án chủ lực hiện nay của Becamex IJC phần lớn là đất nền và nhà phố. Do đó, thời gian từ lúc bán hàng đến bàn giao sẽ rút ngắn so với các dự án cao tầng.

Cũng liên quan tới Công ty Becamex IJC, sau khi phát hành tăng vốn hoàn tất vào tháng 4/2024, công ty đang hoàn tất thủ tục để tăng sở hữu tại Becamex Bình Phước lên 31,4%. Như vậy Becamex IDC và Becamex IJC sẽ nắm giữ 71,4% vốn cổ phần của Becamex Bình Phước.

Qua đó, Công ty Becamex IJC có thể hưởng lợi phần nào thông qua lợi nhuận được chia; và hợp tác khai thác quỹ đất nhà ở tại Becamex Bình Phước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng dự kiến nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất các dự án từ công ty mẹ - Becamex IDC và CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex Bình Phước nhằm gia tăng quỹ đất.

>> Bất chấp giá chung cư tăng ‘chóng mặt’, người dân tại Hà Nội và TP. HCM vẫn đổ xô đi mua nhà

Khởi động các dự án thành phần nhà máy điện hạt nhân 200.000 tỷ tại tỉnh duyên hải miền Trung

Khánh Hòa 'tuýt còi' một dự án chung cư trung tâm mặt tiền 34 tầng, 'bán lúa non'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/siet-chat-phan-lo-ban-nen-sap-co-hieu-luc-mot-cong-ty-con-cua-becamex-huong-loi-lon-d127420.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siết chặt phân lô, bán nền sắp có hiệu lực, một công ty con của Becamex hưởng lợi lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH