Quốc tế

Sống giản dị 20 năm, nam thanh niên ngỡ ngàng khi biết bố là triệu phú

Hoàng Dung 26/03/2024 - 08:32

TRUNG QUỐC - Con trai triệu phú tiết lộ rằng anh không hề biết gia đình mình giàu có cho tới khi tốt nghiệp đại học.

ongchu1.jpg
Zhang Zilong không hề biết gia đình giàu có cho đến khi tốt nghiệp đại học. Ảnh: SCMP

Câu chuyện con trai triệu phú không hề biết gia đình mình giàu có suốt 20 năm khiến mạng xã hội Trung Quốc xôn xao.

Zhang Zilong (24 tuổi) đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc không hề biết bố mình là một triệu phú cho đến khi tốt nghiệp đại học.

Anh cho biết bố đã giấu kín chuyện gia đình giàu có vì muốn anh phải nỗ lực học tập, chăm chỉ phấn đấu để thành công. Ông Zhang Yudong (51 tuổi) - bố của Zilong là chủ thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng Trung Quốc. Ông thành lập công ty vào năm con trai ra đời.

Từ bé đến lớn, Zilong sống trong một căn nhà bình thường ở huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam. Anh biết gia đình có công ty riêng nhưng để duy trì hoạt động, bố phải nợ số tiền rất lớn.

ongchu.jpg
Ông Zhang Yudong giấu kín gia thế với con trai vì sợ con hư hỏng. Ông muốn con tự mình nỗ lực để đạt thành công. Ảnh: SCMP

Khi tốt nghiệp đại học, ước mơ của Zilong là tìm được công việc với mức lương khoảng 800 USD/tháng để có thể giúp gia đình trả nợ. Tuy nhiên, dù đã rất nỗ lực, anh vẫn không thể tìm được công việc như ý muốn.

Lúc này, ông Zhang Yudong mới chính thức tiết lộ sự thật với con trai rằng gia đình thực sự rất giàu có. Sau đó, họ chuyển đến một căn biệt thự mới xây, trị giá khoảng 1,4 triệu USD.

Anh cũng bắt đầu làm việc trong phòng thương mại điện tử của công ty, nơi các đồng nghiệp đối xử với anh như các nhân viên trẻ khác.

Zilong cho biết vì lo sợ con trai trở thành thiếu gia ăn chơi hư hỏng nên bố đã giấu kín chuyện gia đình suốt 20 năm qua. Khi biết toàn bộ sự thật, anh thừa nhận: "Sự giàu có khiến tôi hạnh phúc".

Giờ đây, ước mơ của anh là sẽ phát triển công ty gia đình lớn mạnh hơn nữa, xuất khẩu toàn thế giới và đưa thương hiệu lên sàn chứng khoán.

Ông Zhang Yudong cho biết sẽ xem xét giao công ty cho con trai quản lý nếu anh đạt được thành tích tốt.

Câu chuyện của Zilong lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Một số người không tin vào câu chuyện "cổ tích" này. Trong khi đó, nhiều người khác tin là thật, sau khi nhìn thấy lối sống giản dị của anh. Anh vẫn dùng tủ quần áo rẻ tiền dù đã chuyển sang biệt thự sang trọng.

"Cách anh chàng nói chuyện rất chân thực. Gia đình giáo dục cậu bé rất tốt"; "Tôi tin vào câu chuyện này. Thương hiệu đồ ăn vặt của gia đình anh chỉ mới bắt đầu quảng cáo nhiều hơn những năm gần đây. Chắc do quý tử của họ đã tốt nghiệp nên không cần phải che giấu nữa"... người dùng mạng bình luận.

>> U30 tự thân kiếm hơn 12 tỷ đồng/tháng tiết lộ 1 quy tắc làm giàu ‘đơn giản’ nhưng ‘ngược đời', lười biếng mà vẫn có thể thành công

Bitcoin tăng giá chóng mặt, mỗi ngày thế giới có thêm 1.500 'ví triệu phú'

Ngôi làng nghèo đói 'phất' lên nhờ một người đàn ông, 1/4 dân số trở thành triệu phú

Thành phố đông dân nhất Việt Nam lọt top tăng trưởng triệu phú nhanh nhất thế giới, xếp trên cả Thượng Hải

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/song-gian-di-20-nam-nam-thanh-nien-ngo-ngang-khi-biet-bo-la-trieu-phu-2263567.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sống giản dị 20 năm, nam thanh niên ngỡ ngàng khi biết bố là triệu phú
POWERED BY ONECMS & INTECH