Bất động sản

Tạm dừng 4 dự án bất động sản; 'mắc kẹt’ tiền tỷ khi mua nhà phố Vạn Phúc City

Anh Phương 28/01/2024 - 08:27

4 dự án bất động sản tại TP.HCM bị tạm dừng; khách hàng 'mắc kẹt' 13 tỷ đồng khi mua nhà phố Vạn Phúc City; trả hồ sơ cấp phép công trình vi phạm tại sân golf Đồi Cù... là những tin tức nổi bất tuần qua.

TP.HCM chỉ đạo tạm dừng 4 dự án bất động sản

Tại kết luận thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND Q.5 về công tác quy hoạch và quản ký quy hoạch xây dựng đô thị tại Q.5 giai đoạn 2015-2022, Thanh tra TP.HCM chỉ ra 17 dự án bất động sản đã được phê duyệt quy hoạch nhưng chậm triển khai.

Trong đó, 4 dự án đang tạm dừng hoặc chấm dứt thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, đó là: Dự án Dragon Riverside City (628- 630 Võ Văn Kiệt, P.1) đã ngừng thi công từ năm 2019 đến nay; chung cư Tam Đức Plaza (926 Võ Văn Kiệt, P.5); Khu phức hợp 152 Trần Phú, P.4; chung cư 727 Trần Hưng Đạo, P.1.

W-phu-long-2.jpeg
Chủ đầu tư dự án Dragon Riverside City đã tháo dỡ một phần tầng trệt xây sai phép và ngừng thi công từ năm 2019 đến nay. (Ảnh: A.P)

Mua nhà phố tại Vạn Phúc City, ‘mắc kẹt’ 13 tỷ đồng tiền đặt cọc

Năm 2021, một khách hàng đã đặt cọc 13 tỷ đồng cho Đại Phúc Land để mua căn nhà phố tại Khu dân cư Đông Nam, thuộc Khu đô thị Vạn Phúc City, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Giữa năm 2023, khi đến hạn ký hợp đồng mua bán, khách hàng phát hiện căn nhà này chưa được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai nên đòi lại tiền đặt cọc. Đến nay, Đại Phúc Land và khách hàng này vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. (Xem chi tiết)

'Om' phí bảo trì, 14 chủ đầu tư chung cư tại TP.HCM nguy cơ bị kiện

UBND Q.8, TP.HCM vừa đề nghị chủ đầu tư 14 chung cư trên địa bàn khẩn trương bàn giao kinh phí bảo trì 2% nhà chung cư cho ban quản trị theo quy định. Trong số này, chủ đầu tư 10 chung cư bàn giao chưa đầy đủ phí bảo trì và chủ đầu tư 4 chung cư chậm bàn giao phí bảo trì.

Với các chủ đầu tư chậm hoặc bàn giao không đầy đủ phí bảo trì, UBND Q.8 đề nghị các ban quản trị chung cư nên khởi kiện ra toà. Nếu chủ đầu tư có dấu hiệu chiếm dụng phí bảo trì thì nên chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra.

chung cu topaz city.jpg
Chủ đầu tư 14 chung cư tại Q.8, TP.HCM chậm hoặc bàn giao không đầy đủ phí bảo trì cho ban quản trị. (Ảnh: H.U)

Charmington Dragonic bị loại khỏi danh mục dự án cần thu hồi đất

Trước khi UBND TP.HCM trình HĐND Thành phố thông qua, Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có báo cáo danh mục các dự án cần thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia trên địa bàn.

Từ 22 dự án được đề xuất, qua thẩm tra có 6 dự án chưa đủ điều kiện. Trong đó có dự án Khu liên hợp nhà ở - văn phòng - thương mại Tản Đà - Hàm Tử, Q.5, tên thương mại là Charmington Dragonic, do công ty con của TTC Land làm chủ đầu tư.

Trả hồ sơ cấp phép xây dựng công trình sai phạm tại sân golf Đồi Cù

Liên quan đến quá trình xử lý vi phạm xây dựng tại công trình toà nhà câu lạc bộ golf nằm trong sân golf Đồi Cù, TP. Đà Lạt, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa trả hồ sơ xin cấp phép xây dựng công trình này cho Công ty CP Hoàng Gia ĐL.

Mặc dù qua rà soát, hồ sơ cơ bản đáp ứng điều kiện cấp phép nhưng Sở Xây dựng Lâm Đồng vẫn trả hồ sơ để Công ty CP Hoàng Gia ĐL tháo dỡ các hạng mục vi phạm xây dựng theo chỉ đạo của UBND tỉnh. (Xem chi tiết)

W-dalat-golf-club-3.jpg
Cổng công trình toà nhà câu lạc bộ golf tại sân golf Đồi Cù. (Ảnh: Anh Phương)

Diễn biến mới tại dự án trường đua ngựa nghìn tỷ

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định cho phép chủ đầu tư dự án Trường đua ngựa, đua chó Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn tại huyện Đạ Huoai được chuyển mục đích sử dụng 6.570,5m2 đất.

Cụ thể, hơn 6.500m2 đất trồng cây lâu năm tại dự án này được chuyển sang đất thương mại, dịch vụ, thời hạn sử dụng đến tháng 9/2056.

‘Ông lớn’ ngành sữa muốn đầu tư khu du lịch hơn 30.000 tỷ tại Lâm Đồng

UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ phục vụ cho việc lập đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch Quốc gia Đankia - Suối Vàng cho Công ty CP Tập đoàn TH.

Dự án này có quy mô gần 4.000ha, nằm giữa thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương và P.7, TP. Đà Lạt. Đây là một trong những dự án trọng điểm thu hút đầu tư của tỉnh Lâm Đồng.

W-khu-du-lich-quoc-gia-2.jpg
Sau hồ Tuyền Lâm, Đankia - Suối Vàng là khu du lịch quốc gia tại Lâm Đồng. (Ảnh: Anh Phương)

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm 150 căn nhà ở xã hội, giá từ 450 triệu đồng/căn

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa duyệt giá thuê mua 150 căn nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư Lan Anh 2 và Lan Anh 4, xã Hoà Long, TP. Bà Rịa. Đây vốn là nhà ở thương mại, được UBND TP. Bà Rịa mua lại để làm nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước.

Giá thuê mua nhà ở xã hội này được cấu thành từ giá xây dựng, giá đất và chi phí kiểm định chất lượng nhà ở. Một căn nhà có diện tích 70m2 có giá thuê mua khoảng 450 triệu đồng.

Dự án nhà ở xã hội tại Lâm Đồng có giá bán từ 11,2 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa thẩm định giá bán, giá cho thuê căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội cho công nhân, người lai động Khu Công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng. Dự án này có quy mô 371 căn, gồm 303 căn nhà ở xã hội và 68 căn nhà ở thương mại.

Giá bán nhà ở xã hội tại dự án này là 11,2 triệu đồng/m2 và giá thuê là 95.000 đồng/m2/tháng. Giá này đã bao gồm 5% thuế VAT và chi phí dự phòng nhưng chưa tính phí bảo trì. (Xem chi tiết)

>> Vụ xây 'chui' tại sân Golf Đồi Cù: Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Sở Xây dựng kiểm điểm

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Một tỉnh sát TP. HCM kêu gọi hơn 72.000 tỷ vào khu đô thị Hiệp Hòa

Lý do 17 dự án bất động sản trên ‘đất vàng’ TP.HCM chậm triển khai

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Thanh Hóa tìm chủ cho dự án khu đô thị hơn 1.600 tỷ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tam-dung-4-du-an-bat-dong-san-mac-ket-tien-ty-khi-mua-nha-pho-van-phuc-city-2244450.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tạm dừng 4 dự án bất động sản; 'mắc kẹt’ tiền tỷ khi mua nhà phố Vạn Phúc City
POWERED BY ONECMS & INTECH