Tân Cảng Sài Gòn - 5 năm liên tiếp là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

30-10-2023 14:06|PV

Tối ngày 29/10 Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động Thương binh & Xã hội và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam giao cho Báo Lao Động là đơn vị trực tiếp tổ chức. 

1VT- 1.jpg
 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trao giải vinh danh cho các doanh nghiệp

Chương trình bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm xây dựng doanh nghiệp hội nhập và phát triển bền vững.

1VT- 2.jpg
 Lãnh đạo Tổng công ty gặp mặt, tri ân các thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ

Năm 2023 kinh tế thế giới và Việt Nam đối mặt với khó khăn, thách thức nhiều hơn so với các dự báo từ đầu năm, chiến tranh, lạm phát diễn biến phức tạp khiến nhu cầu tiêu dùng toàn cầu suy giảm đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, thu nhập của doanh nghiệp. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Tân Cảng Sài Gòn đã nỗ lực hơn, chủ động, sáng tạo cùng nhau vượt khó, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp thực hiện phương châm kinh doanh “Đẩy mạnh đầu tư; phát huy tiềm năng; gia tăng thị phần; kinh doanh hiệu quả”; tăng cường kết nối hệ thống, khai thác hiệu quả các cơ sở cảng, dịch vụ logistics; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả các nguồn vốn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Tổng sản lượng container xuất nhập khẩu toàn hệ thống đạt 9,664 triệu Teu, tương đương 135 triệu tấn hàng hóa, đạt 99,5% kế hoạch năm 2023; doanh thu tăng 1.64%; lợi nhuận tăng 5,12% so với năm 2022; bảo đảm việc làm, thu nhập, đời sống ổn định cho 7.300 lao động đơn vị và hơn 10.000 lao động vệ tinh các địa phương tham gia làm dịch vụ.

1VT- 3.jpg
 Lãnh đạo TCT thăm vui chơi trại hè của con người lao động

Xác định  người lao là nguồn lực quý giá của doanh nghiệp, trong suốt thời gian qua cấp ủy, ban lãnh đạo các cấp Tân Cảng Sài Gòn luôn quan tâm, chăm lo, duy trì, xây dựng môi trường làm việc và bảo đảm thu nhập cho người lao động ở mức cao của ngành, luôn giữ nhịp độ năm sau cao hơn năm trước (kể cả các chính sách cho người lao động và hậu phương người lao động , như các chính sách, chế độ tham quan du lịch, mua bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chúc tết, chúc thọ bố mẹ người lao động; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp ốm đau, gia đình khó khăn; tổ chức các hoạt động cho con người lao động...) , nhờ vậy người lao động luôn an tâm công tác, gắn bó với đơn vị, tin tưởng,  tận tâm, ra sức cống hiến tâm sức, trí tuệ, để xây dựng, phát triển Tổng công ty.

1VT- 4.jpg
 Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Chủ tịch Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (người ngồi ngoài bên trái) thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

Tân Cảng Sài Gòn là doanh nghiệp tích cực tham gia hiệu quả hoạt động trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động chăm sóc phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt nam Anh hùng, thân nhân Liệt sỹ, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo; nhận phụng dưỡng suốt đời 420 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ. Các hoạt động nghĩa tình của đơn vị trong năm 2023 gần 30 tỷ đồng. 

1VT- 5.jpg
 Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn nhận thưởng vinh danh

Theo đại diện Tân Cảng Sài Gòn, được vinh danh tại Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự khích lệ rất lớn đối với tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, đồng thời là động lực để lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục quan tâm, chăm sóc cho người lao động tốt hơn nữa với tinh thần coi người lao động nguồn lực quý giá nhất, vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty.

Kim Phượng

Sửa Luật 69 về doanh nghiệp nhà nước: “Có cán bộ không quan tâm đến”

Vũng Tàu công bố danh sách 14 dự án chậm tiến độ của nhiều 'ông lớn' Xây dựng Tân Thành, Tân cảng Sài Gòn

TPHCM: Phát lệnh làm hàng đầu Xuân đêm Giao thừa

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tan-cang-sai-gon-5-nam-lien-tiep-la-doanh-nghiep-tieu-bieu-vi-nguoi-lao-dong-2208626.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tân Cảng Sài Gòn - 5 năm liên tiếp là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH