Tặng quà tri ân cổ đông, các 'ông lớn' chi hết bao nhiêu cho mùa Đại hội?

01-05-2024 18:53|Mạc Thùy

Mùa ĐHCĐ thường niên 2024 đang dần khép lại, nhiều cổ đông ngân hàng bày tỏ sự "phấn khởi" khi mang về những quà "độc lạ" từ đại hội.

Mùa đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 đang dần khép lại. Theo đó, nhiều cổ đông ngân hàng bày tỏ sự "phấn khởi" khi mang về những quà "độc lạ" từ đại hội. Giống như các năm trước, Ban lãnh đạo ngân hàng đã chuẩn bị các món quà để tri ân cổ đông, đồng thời cũng là một hình thức khuyến khích cổ đông tham dự.

Thu hút mùa đại hội có lẽ là cách tri ân cổ đông của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBB). Theo đó, khi cổ đông của ngân hàng này tham dự đại hội sẽ được tặng phong bì tiền mặt 500.000 đồng.

Với khoảng 2.200 cổ đông tham dự, ước tính ngân hàng này đã chi ra 1,1 tỷ đồng tặng cổ đông đi dự đại hội năm 2024. Nhà băng này duy trì giống chính sách năm trước đó và được nhiều cổ đông ủng hộ. Và đây cũng là nhà băng có số cổ đông tham dự cao nhất.

Tiếp đó, tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ban lãnh đạo ngân hàng tri ân tất cả cổ đông tham dự Đại hội thường niên năm 2024 là 1 phong bì tiền mặt trị giá 200.000 đồng/cổ đông.

Theo đó, với 1.361 cổ đông tham dự, ước tính ngân hàng SHB đã chi hơn 272 triệu đồng quà tặng dành cho cổ đông.

Tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB), Ban lãnh đạo ngân hàng mang đến món quà "độc đáo" cho cổ đông tham dự bằng 1 chiếc massa cầm tay. Không chỉ năm nay, năm nào nhà băng này cũng mang đến cho cổ đông tham dự bằng 1 món đồ "công nghệ" như vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band hay chiếc cân điện tử.

Trên thị trường, sản phẩm máy massa Ajido có giá khoảng 1 triệu đồng. Theo đó, với 180 cổ đông tham dự, ước tính ngân hàng này đã chi hơn 180 triệu đồng để tri ân tặng quà cổ đông tham dự.

Với phương châm "cây nhà, lá vườn", tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) 'chơi lớn' tri ân mỗi cổ đông có mặt 0,5 chỉ vàng miếng Thần Tài 24K của Công ty Vàng bạc Đá quý Sacombank-SBJ.

Có thể thấy, mỗi doanh nghiệp có một cách tri ân cổ đông khác nhau. Những món quà tại Đại hội dù lớn hay nhỏ cũng đều ít nhiều mang đến niềm vui cho cổ đông tham dự. Tuy nhiên, những chia sẻ thẳng thắn của Ban lãnh đạo về tình hình kinh doanh, chiến lược phát triển doanh nghiệp có lẽ mới là món quà đích thực mà cổ đông mong chờ và trân trọng nhất.

Toàn cảnh bức tranh cổ tức các nhà băng: Dù sao 'tiền tươi thóc thật' vẫn phấn khởi hơn!

8 gạch đầu dòng quan trọng cổ đông VPBank cần phải biết sau mùa đại hội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tang-qua-tri-an-co-dong-cac-ong-lon-chi-het-bao-nhieu-cho-mua-dai-hoi-233093.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tặng quà tri ân cổ đông, các 'ông lớn' chi hết bao nhiêu cho mùa Đại hội?
POWERED BY ONECMS & INTECH