Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về siêu dự án LNG 60.000 tỷ đồng do PV Power và PV Gas triển khai

06-05-2024 10:48|Hải Băng

Dự án Nhà máy điện LNG và Trung tâm kho cảng LNG nằm tại Khu kinh tế Vũng Áng có tổng mức đầu tư hơn 60.000 tỷ đồng. PV Power và PV Gas đang tiến hành khảo sát lập dự án và các nội dung liên quan theo đúng thẩm quyền, quy định.

Ngày 5/5, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên gồm: PV Gas (GAS), PV Oil (OIL), PV Power (POW), PVFCCo (DCM) đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy - UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu, đầu tư chuỗi Dự án Khí - Điện Vũng Áng.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị GAS, OIL, POW, đã báo cáo về tình hình triển khai các dự án của đơn vị trên địa bàn tỉnh và kiến nghị tỉnh Hà Tĩnh giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án; DCM báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh và đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ để đưa các sản phẩm của DCM đến với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về siêu dự án LNG 60.000 tỷ đồng do PV Power và PV Gas triển khai
Hình ảnh tại buổi làm việc (Nguồn: Petrovietnam)

Về dự án Dự án Khí - Điện Vũng Áng, Petrovietnam cho rằng, việc xây dựng kho LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng) chỉ khả thi, đảm bảo hiệu quả khi có hộ tiêu thụ chính là nhà máy điện. Hiện nay, bên cạnh Nhà máy điện Quảng Trạch 2 đã có quy hoạch và đang được triển khai thủ tục đầu tư, cần đề xuất Chính phủ, Bộ Công Thương chấp thuận dự án Nhà máy điện LNG Vũng Áng là dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2030 thay thế dự án điện LNG khác chậm tiến độ hoặc không triển khai (Bổ sung Nhà máy điện LNG Vũng Áng vào Quy hoạch điện VIII).

Petrovietnam kiến nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục có văn bản và đồng hành cùng Petrovietnam, POW báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành về việc triển khai dự án Nhà máy điện LNG Vũng Áng. Bên cạnh đó, Petrovietnam cũng kiến nghị UBND tỉnh và các Sở, ngành hỗ trợ và sớm chấp thuận chủ trương đầu tư, chủ đầu tư đối với dự án Kho LNG Vũng Áng của GAS; Rà soát bổ sung dự án Kho LNG Vũng Áng, hệ thống đường ống dẫn khí LNG vào Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của tỉnh;...

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về siêu dự án LNG 60.000 tỷ đồng do PV Power và PV Gas triển khai
Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh

Dự án Nhà máy điện LNG và Trung tâm kho cảng LNG nằm tại Khu kinh tế Vũng Áng có quy mô công suất trước năm 2030 là 1.500MW và công suất sau năm 2030 là 4.500MW. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng hơn 60.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 2,5 tỷ USD.

Hồi đầu năm 2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế tỉnh và các đơn vị liên quan hướng dẫn, hỗ trợ GAS và POW tổ chức, thực hiện khảo sát, lập dự án và các nội dung liên quan theo đúng thẩm quyền, quy định.

Theo đánh giá của Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, hiện PV Power và PV Gas đang mới bước đầu thực hiện nghiên cứu, khảo sát, chưa có số liệu cụ thể chính thức để đánh giá thẩm định, các dự án vẫn còn một số nội dung cần tiếp tục làm rõ, tháo gỡ, xử lý để có thể triển khai.

>> Đồng Nai ra ‘tối hậu thư’ bảo vệ hoạt động thi công tại đại dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 trị giá 1,4 tỷ USD của POW

Cầm 5.650 tỷ đồng tiền cọc của đối tác đi gửi ngân hàng, Kinh Bắc (KBC) mỗi ngày 'mở mắt' có gần 1 tỷ tiền lãi

‘Ẩn số’ của Viettel Global (VGI) - ‘Hắc mã’ tăng gần x3 trong 5 tháng đưa vốn hóa vượt xa Vingroup, Vinamilk, Hòa Phát, FPT

Toàn bộ kế hoạch đưa Xây dựng Hòa Bình (HBC) từ gần ‘tay trắng’ đến vốn chủ sở hữu 7.165 tỷ đồng chỉ trong 3 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-dau-khi-viet-nam-lam-viec-voi-tinh-ha-tinh-ve-sieu-du-an-lng-60000-ty-dong-do-pv-power-va-pv-gas-trien-khai-233642.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về siêu dự án LNG 60.000 tỷ đồng do PV Power và PV Gas triển khai
POWERED BY ONECMS & INTECH