Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng chiều dài 59,87km, tổng mức đầu tư 11.029 tỷ đồng. Ước tính, doanh nghiệp trúng thầu thi công cần hơn 25 năm để hoàn vốn đầu tư.
Dự kiến trước ngày 10/4/2024, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.
Dự án này được bên mời thầu là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn tổ chức mở thầu vào lúc 16 giờ ngày 27/3/2024. Đến hiện tại, chỉ có 1 nhà đầu tư gửi đề xuất dự án tới UBND tỉnh Lạng Sơn là CTCP Tập đoàn Đèo Cả.
Ảnh minh họa |
Dự án có tổng chiều dài khoảng 59,87km, bao gồm tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, chiều dài khoảng 43,43km và tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam, chiều dài khoảng 16,44km.
Tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng trong giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m; giai đoạn phân kỳ, đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.
Tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam gồm 2 đoạn. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m; giai đoạn phân kỳ, đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.
Tổng mức đầu tư dự án là 11.029 tỷ đồng. Trong đó, vốn do nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp (gồm: vốn chủ sở hữu, vốn vay và các nguồn huy động khác) là khoảng 5.529 tỷ đồng (chiếm 50,13% tổng mức đầu tư dự án). Vốn nhà nước tham gia dự án PPP là 5.500 tỷ đồng (chiếm 49,87% tổng mức đầu tư) trong đó vốn ngân sách trung ương 3.500 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 2.000 tỷ đồng.
Giá vé với hình thức thu phí kín tại năm cơ sở 2026, mức giá vé 5 nhóm phương tiện lần lượt là: 2.100 - 3.000 - 3.700 - 6.000 - 8.100 (đồng/km), định kỳ 3 năm điều chỉnh tăng 15%/lần. Thời gian thu phí, hoàn vốn khoảng 25 năm 8 tháng.
>> Đèo Cả (HHV) đặt mục tiêu lãi 404 tỷ đồng năm 2024, tăng vốn nghìn tỷ thực hiện loạt dự án cao tốc