Cơ hội đầu tư

Tập đoàn Trung Quốc 'nhắm' đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thảo Đan 29/08/2024 20:38

Tập đoàn Trung Quốc muốn tham gia làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam này đã làm hơn 30 dự án lớn nhỏ tại Việt Nam.

Ngày 28/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp xã giao với ông Wang Hai Huai, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Giao thông Trung Quốc (CCCC).

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao những công trình hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, năng lượng và năng lượng tái tạo mà CCCC đã thực hiện trong thời gian qua. Thủ tướng bày tỏ mong muốn CCCC đưa ra các đề xuất hợp tác thiết thực và hiệu quả trong các lĩnh vực hạ tầng, xây dựng, giao thông, và nông nghiệp, góp phần hiện thực hóa các thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng và hai Nhà nước.

Tổng Giám đốc CCCC chia sẻ, trong 30 năm qua, CCCC đã triển khai hơn 30 dự án tại Việt Nam, bao gồm cảng biển, công trình điện gió gần bờ và các khu công nghiệp, với tổng giá trị hợp đồng trên 3 tỷ USD.

Theo ông Wang Hai Huai, mức độ hội nhập sâu rộng, cùng với hành lang pháp lý và môi trường đầu tư ngày càng cải thiện, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có CCCC, đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Ngoài ra, tập đoàn đang theo sát các dự án giao thông trọng điểm của Việt Nam như kết nối các địa phương giữa Việt Nam và Trung Quốc, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, cũng như các tuyến Metro ở Hà Nội và TP. HCM. Ngoài ra, CCCC cũng sẵn sàng triển khai các dự án điện gió gần bờ và ngoài khơi với công nghệ tiên tiến.

>> Giấc mơ 'sáng ăn phở Hà Nội, tối cơm tấm Sài Gòn': Điểm danh những tỉnh, thành có đường sắt cao tốc đi qua

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với Tổng Giám đốc CCCC

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị CCCC chủ động nghiên cứu và tham gia vào các dự án phát triển hạ tầng ưu tiên của Việt Nam, đặc biệt là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và các tuyến đường sắt kết nối với Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái.

Đây là các dự án có vai trò quan trọng trong kết nối nền kinh tế của Việt Nam với các tỉnh Trung Quốc và các quốc gia khác. Phó Thủ tướng khuyến khích CCCC sớm tiếp cận các đối tác Việt Nam, nghiên cứu quy định pháp luật của hai nước để triển khai hợp tác hiệu quả từ khâu thiết kế, lựa chọn công nghệ đến quản lý, vận hành và khai thác, qua đó mở ra giai đoạn phát triển mới về hạ tầng tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao chất lượng và công nghệ xanh, năng lượng tái tạo của các dự án CCCC đã thực hiện tại Trung Quốc và bày tỏ mong muốn thương hiệu này tiếp tục được khẳng định tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt công nghệ mới và quản trị hiệu quả hơn.

Phó Thủ tướng cho biết, các công trình, dự án do CCCC thực hiện tại Việt Nam sẽ là biểu tượng cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Trung Quốc, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác cho tập đoàn.

>> Những kỳ tích của dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

'Soi' tiềm lực của liên danh khả năng trúng gói thầu khu đấu giá đất 63 tỷ đồng tại Đông Anh

Bất ngờ nhóm doanh nghiệp tại TP. HCM đón 'cơ hội vàng' từ điện mặt trời mái nhà

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-trung-quoc-nham-den-du-an-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-247119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Trung Quốc 'nhắm' đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH