Nhịp sống

Tàu hàng tông lật phà chở khách trên sông Vàm Nao, ba người văng xuống sông

Đại Dương 06/08/2024 - 18:18

Cú tông trực diện khiến phà nghiêng sang một bên, lan can hư hỏng, trong khi đó, ba khách đi trên phà bị văng xuống sông.

Vào chiều ngày 6/8, một tàu chở hàng chạy dọc sông Vàm Nao (nối sông Tiền và sông Hậu) đã tông lật một chiếc phà chở khách. Cú va chạm mạnh khiến ba người bị văng xuống nước, gây nên cảnh tượng hoảng loạn và nguy hiểm trên sông.

Cú va chạm khiến phà nghiêng sang một bên, lan can hư hỏng, ba người văng xuống sông. Ảnh: Internet

Cú va chạm khiến phà nghiêng sang một bên, lan can hư hỏng, ba người văng xuống sông. Ảnh: Internet

Theo đó, vào khoảng 14h chiều, tàu chở hàng di chuyển từ Campuchia về Việt Nam khi đi vào địa phận sông Vàm Nao đã va chạm với một chiếc phà chở khách từ huyện Phú Tân sang huyện Chợ Mới. Theo video do người dân quay lại, tàu hàng di chuyển với tốc độ khá nhanh và tài công đã kéo còi nhiều lần trước khi va chạm. Cú tông trực diện khiến phà nghiêng sang một bên, làm hư hỏng lan can và khiến ba hành khách cùng một xe tải chở gas trên phà văng xuống sông.

Anh Lợi, người chứng kiến vụ việc khi đang chờ phà, cho biết cú va chạm tạo ra tiếng động lớn. Nhiều người trên phà đã hối thúc tài công ở bờ ra cứu người.

“Phà của chúng tôi đã vớt được một người, còn một người khác được tàu khác cứu," anh Lợi chia sẻ, đồng thời cho biết đoạn sông xảy ra tai nạn rộng hơn 500m và nước chảy rất xiết.

Phà gặp nạn đã được lực lượng chức năng kéo vào bờ để sửa chữa. Ảnh: Internet

Phà gặp nạn đã được lực lượng chức năng kéo vào bờ để sửa chữa. Ảnh: Internet

Đại diện UBND huyện Phú Tân cho biết ngay sau sự cố, các phà và ghe trên bờ đã kịp thời ra cứu ba nạn nhân, may mắn không có thương vong. Phà gặp nạn đã được lực lượng chức năng kéo vào bờ để sửa chữa.

Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải An Giang, nguyên nhân ban đầu được xác định là do người điều khiển phà thiếu quan sát, dẫn đến va chạm với tàu hàng.

Sông Vàm Nao, dài 6km là tuyến sông ngắn nhất ở Việt Nam và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đường thủy của Đồng bằng sông Cửu Long, nối liền sông Tiền và sông Hậu.

>> Ghe nặng gần 40 tấn húc cầu sắt ở huyện biên giới, nhịp giữa cầu bị kéo nghiêng, các trụ cầu xiêu vẹo

Phà chở khách va chạm mạnh với tàu chở dầu khiến hơn 4.000 người tử nạn, nhiều thi thể cháy đen dạt vào bờ, được mô tả là ‘thảm kịch khủng khiếp'

Đánh sập cầu cao tốc bằng 1.000kg thuốc nổ, đổ sập 50.000 tấn bê tông, sơ tán khẩn cấp hàng nghìn người dân, cảnh sát điều hướng giao thông nghiêm ngặt

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tau-hang-tong-lat-pha-cho-khach-tren-song-vam-nao-ba-nguoi-vang-xuong-song-d129768.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tàu hàng tông lật phà chở khách trên sông Vàm Nao, ba người văng xuống sông
POWERED BY ONECMS & INTECH