Bất động sản

‘Thành phố đáng sống nhất thế giới’ của Việt Nam chi tiền tỷ làm công viên, câu lạc bộ thể thao biển mới

Nguyên Bùi 02/10/2024 17:02

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo cú hích lớn cho du lịch tại địa phương này.

Ngày 1/10, UBND TP. Đà Nẵng đã chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án công viên, câu lạc bộ thể thao biển và bãi tắm Sơn Thủy, tọa lạc tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn với tổng mức đầu tư lên tới hơn 34,6 tỷ đồng.

>> Chính sách thuế bất động sản: Vì đâu cứ đề xuất rồi... để đó?

Bãi tắm Sơn Thủy. Nguồn: Internet

Bãi tắm Sơn Thủy. Nguồn: Internet

Dự án dự kiến sẽ triển khai từ năm 2024-2026, nhằm nâng cấp cơ sở vật chất tại bãi tắm Sơn Thủy, tạo điều kiện cho người dân tận hưởng không gian vui chơi, giải trí, thể dục thể thao và tắm biển.

Đồng thời, dự án cũng hướng tới việc phát triển thể thao biển, đào tạo vận động viên thể thao thành tích cao, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao và du lịch của thành phố.

Cụ thể, các hạng mục xuống cấp sẽ được tháo dỡ, bao gồm việc xây mới nhà gửi đồ, tám dãy nhà thay đồ, mười khu vòi tắm nước ngọt cùng bốn hồ nước và nhà vệ sinh. Khu vực này cũng sẽ được cải tạo với cảnh quan cây xanh, bể nước ngầm và các bậc cấp xuống biển.

Câu lạc bộ thể thao biển sẽ bao gồm một sân thể thao rộng 5.900m2 cùng các công trình phụ trợ như nhà kỹ thuật, phòng họp, khu làm việc, phòng trọng tài và căng tin. Đặc biệt, khu vực vệ sinh công cộng và nhà bảo vệ cũng sẽ được xây dựng, cùng với container để thuyền và các cây xanh bóng mát trang trí.

Hiện nay, ven biển Ngũ Hành Sơn chỉ có 4 bãi tắm mà chưa có công viên biển, trong khi ven biển Nguyễn Tất Thành đã có hai công viên và quảng trường biển. Cuối tuyến Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành cũng sẽ xuất hiện một quảng trường lớn.

Để khắc phục những tồn tại trong quy hoạch các dự án ven biển, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành thông báo 331, thu hồi một số dự án để đầu tư công viên, bãi tắm và bổ sung lối xuống biển.

Mục tiêu là tạo điều kiện cho người dân tiếp xúc với biển và nâng cao đời sống tinh thần, đồng thời đã hoàn thành đưa vào sử dụng năm lối xuống biển dọc ven biển Ngũ Hành Sơn.

Năm 2022, theo khảo sát thường niên Expat Insider của Tổ chức InterNations, Việt Nam đứng thứ 7 trong tổng số 52 quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài. Trong đó, thành phố Đà Nẵng thuộc những lựa chọn hàng đầu. Nơi đây từng là 1 trong 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas.

>> Bà Trương Mỹ Lan nói gì về các dự án bất động sản đang bị phong tỏa?

Công nghệ giúp Trung Quốc dẫn đầu về đường sắt cao tốc: Dùng robot AI làm việc 24/7, lắp 2km đường chỉ trong 1 ngày

Mở rộng tuyến đường huyết mạch của quận đông dân nhất Hà Nội: Sẽ thu hồi đất của hơn 800 hộ dân

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-chi-tien-ty-lam-cong-vien-cau-lac-bo-the-thao-bien-moi-d134723.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Thành phố đáng sống nhất thế giới’ của Việt Nam chi tiền tỷ làm công viên, câu lạc bộ thể thao biển mới
POWERED BY ONECMS & INTECH