Sống

Thành phố đông dân nhất Việt Nam: Triều cường có thể đạt đỉnh trong 2 ngày tới, nguy cơ ngập nặng nhiều nơi

Tình Hoàng 09/04/2024 - 19:56

TP. HCM có thể đón đỉnh triều cường vào ngày 10-11/4 (tức 2-3 tháng ba Âm lịch).

Vào ngày 9/4, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết rằng mực nước ở các trạm vùng hạ lưu hệ hống sông Sài Gòn – Đồng Nai đang lên nhanh theo kỳ triều cường đầu tháng 3 âm lịch và hiện ở mức cao.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, tính đến 7h sáng hôm nay (9/4), mực nước tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (sông Đồng Điền) đều ở mức xấp xỉ Báo động 1 (1,4m). Tại vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai, mực nước được dự đoán sẽ tiếp tục lên trong 2-3 ngày tới và sau đó sẽ xuống lại.

Theo dự báo, đỉnh triều đợt này có khả năng sẽ xuất hiện vào các ngày 10-11/4 (tức 2-3 tháng ba Âm lịch), ở mức như sau: Trạm Phú An và trạm Nhà Bè ở mức 1,45-1,50m (xấp xỉ hoặc dưới BĐ II 0,05m). Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4-6h và 17-19h. Trong khi đó, trạm Biên Hòa ở mức 1,55-1,60m ((ở mức dưới báo động 1 khoảng 0,20-0,25m), trạm Thủ Dầu Một ở mức 1,50-1,55m (xấp xỉ hoặc cao hơn báo động 2 là 0,05m).

Một số khu vực thấp trũng có nguy cơ ngập, do đó, người dân cần chú ý an toàn điện, đề phòng nước dâng làm hư hỏng đồ đạc.

Về tình hình thời tiết, cũng như các tỉnh, thành Nam bộ, TP. HCM đang trong giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm tháng 4. Mặc dù đã được dự báo từ trước, tuy nhiên, tình hình nắng nóng kéo dài cũng như cường độ nắng tăng cao đã khiến cho nhiều người đi đường cảm thấy khó chịu và choáng váng.

Tình hình nắng nóng tại TP. HCM sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày tới

Tình hình nắng nóng tại TP. HCM sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày tới

Thạc sĩ Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực cho biết rằng thời kỳ đỉnh điểm nắng nóng trên khu vực các tỉnh Nam bộ sẽ còn kéo dài trong thời gian tới, do đó, người dân cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra cháy nổ.

Với tình hình nắng nóng vẫn còn kéo dài, người dân cũng hạn chế ra ngoài đường khi không thực sự cần thiết để tránh tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt.

Dự báo thời tiết TP. HCM, Nam bộ từ 2 - 3 ngày tới, cường độ nắng nóng duy trì. Đặc biệt, nắng nóng xảy ra trên diện rộng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, riêng ngày 17/4 trở đi có mưa rào nhẹ vài nơi.

>> Thời tiết 2024 ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của các nhà máy thủy điện trên cả nước?

Để không lo thiếu nước, thành phố đông dân nhất Việt Nam xây thêm một hồ Tây trị giá 2 tỷ USD

Cuộc sống người dân trên xã đảo duy nhất TP. HCM: Địa bàn trũng thấp thường xuyên ngập lụt, tới 2015 mới được kéo điện

Thành phố quy hoạch theo sơ đồ bát quái không đèn giao thông nhưng chưa từng tắc đường, hệ thống 8 đường chính tỏa rộng theo quy luật nói không với ngập lụt

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dong-dan-nhat-viet-nam-trieu-cuong-co-the-dat-dinh-trong-2-ngay-toi-nguy-co-ngap-nang-nhieu-noi-d120041.html
Bài liên quan
  • Triều cường rằm tháng 10 đạt đỉnh, nhiều đường ở TP.HCM ngập ngang sông
    Triều cường đạt đỉnh đợt rằm tháng 10 âm lịch, vượt mức báo động 3, gây ngập nhiều nơi ở TP.HCM, nước ngập ngang sông, kênh rạch.
  • Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt
    Mưa lụt và các thay đổi bất thường về thời tiết là những điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển, gây tình trạng ô nhiễm thực phẩm như ôi, thiu, mốc và sinh độc tố. Nếu sử dụng những thực phẩm này, con người rất dễ bị ngộ độc.
  • Thoát nỗi lo ngập do triều cường
    Có lẽ chỉ những ai đã phải lội bì bõm, dắt xe đi trong cơn mưa tầm tã và đường phố ngập ngang đùi; hay phải dọn đồ liên tục lên cao và ngủ vật vạ trên bàn ghế ngay chính trong ngôi nhà của mình do triều cương lên cao, ngập triền miên, thì mới cảm được sự vui mừng của người dân Cần Thơ khi được thoát ngập do triều cường, dù chỉ là những vận hành thử nghiệm…
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đông dân nhất Việt Nam: Triều cường có thể đạt đỉnh trong 2 ngày tới, nguy cơ ngập nặng nhiều nơi
POWERED BY ONECMS & INTECH