Thành phố ven biển nổi lên là nơi trú ẩn hàng đầu của giới siêu giàu, sở hữu nhiều dinh thự đắt nhất thế giới

14-03-2024 09:30|Quỳnh Vân

Nếu nhìn vào số lượng tỷ phú đã chuyển đến bang Florida (Mỹ), mọi người sẽ thấy con số này đang trở nên cao hơn trước rất nhiều.

Fortune đưa tin, thành phố Miami thuộc bang Florida (Mỹ) đã trở thành một trong những điểm đến hàng đầu ở Mỹ dành cho các triệu phú và tỷ phú đến từ những nơi khác.

Trong thập kỷ qua, số lượng triệu phú đã tăng 90% ở West Palm Beach và 75% ở Miami, theo báo cáo tài sản năm 2023 của công ty đầu tư Henley & Partners.

Điều này biến cả 2 thành phố của bang Florida trở thành 4 thành phố hàng đầu trong nước. Không chỉ vậy, Miami cũng là nơi có nhiều triệu phú và tỷ phú nhất trong danh sách.

Thành phố ven biển nổi lên là nơi trú ẩn hàng đầu của giới siêu giàu, sở hữu nhiều dinh thự đắt nhất thế giới
Miami trở thành nơi thu hút các triệu phú và tỷ phú khi di chuyển đến Mỹ. Ảnh: Getty Images

Được biết tại bang có một câu lạc bộ tên R360 - một cộng đồng dành riêng cho những cá nhân cực kỳ giàu có và gia đình họ, những người với tài sản ròng trung bình khoảng 400 triệu USD.

Trong vài năm qua, câu lạc bộ đã chứng kiến số lượng thành viên tăng vọt, một phần do những thay đổi gần đây về luật thuế ở những khu vực như bang Washington, nơi áp đặt thuế thặng dư ở mức 7% vào năm 2022.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Charlie Garcia, đối tác quản lý của R360, bình luận: “Vấn đề không phải là những gì bạn có hay những gì bạn làm ra mà là những gì bạn giữ được”.

Và ở Florida, khoảng 1% giới siêu giàu có thể giữ được nhiều tài sản hơn so với những bang đánh thuế bất động sản và thặng dư vốn cao như Connecticut, New York hay Washington.

Ví dụ nổi tiếng nhất gần đây của Florida là tỷ phú Jeff Bezos, người đã rời bỏ Washington để đến Miami và dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng 600 triệu USD tiền thuế trong năm tới khi bán bớt cổ phiếu Amazon.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh đang có cuộc thảo luận trên toàn nước Mỹ về việc nên áp dụng thuế tài sản liên bang hay “thuế tỷ phú”- loại thuế được Tổng thống Joe Biden ủng hộ.

Thành phố ven biển nổi lên là nơi trú ẩn hàng đầu của giới siêu giàu, sở hữu nhiều dinh thự đắt nhất thế giới
“Thiên đường nước Mỹ” Miami là điểm nghỉ dưỡng không thể bỏ qua của giới tỷ phú, ngôi sao thế giới. Ảnh: National Geographic

Ngoài ra, một số bang cũng đang áp đặt hoặc đề xuất các khoản thuế bổ sung đối với người giàu để tài trợ cho các chương trình xã hội. Những bang này bao gồm các khu vực sở hữu một số cá nhân giàu có nhất nước Mỹ như California, Connecticut, Hawaii, New York và Washington.

Theo Fortune, Florida không những không đánh thuế thặng dư vốn mà còn không có thuế thu nhập tiểu bang hoặc thuế bất động sản.

Điều này khiến tiểu bang trở nên lý tưởng cho những người cực kỳ giàu có đang cân nhắc việc quy hoạch lại danh mục bất động sản.

Tất nhiên, trong khi số lượng người giàu và siêu giàu có thể tăng ở Florida và những “thiên đường” có mức thuế thấp khác như Texas, thì New York vẫn là nơi có nhiều triệu phú và tỷ phú nhất trên nước Mỹ cho đến nay.

Dù vậy, Miami ở Florida vẫn có rất nhiều điểm hấp dẫn khác như bãi biển đẹp, nắng ấm và những biệt thự của giới thượng lưu trị giá lên tới 10 triệu USD/căn. Đặc biệt, thành phố còn sở hữu chuỗi các lễ hội nổi tiếng thu hút hàng triệu khách du lịch trên thế giới đến đây mỗi năm.

>> Thành phố giàu nhất Việt Nam vào top những thành phố đang chìm nhanh nhất thế giới

Ngôi làng nghèo đói 'phất' lên nhờ một người đàn ông, 1/4 dân số trở thành triệu phú

Thành phố đông dân nhất Việt Nam lọt top tăng trưởng triệu phú nhanh nhất thế giới, xếp trên cả Thượng Hải

'Siêu cổ phiếu' tăng 4.400.000%: Nếu đưa 100 USD cho người đàn ông này, sau 60 năm bạn sẽ trở thành triệu phú

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-ven-bien-noi-len-la-noi-tru-an-hang-dau-cua-gioi-sieu-giau-so-huu-nhieu-dinh-thu-dat-nhat-the-gioi-226275.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố ven biển nổi lên là nơi trú ẩn hàng đầu của giới siêu giàu, sở hữu nhiều dinh thự đắt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH