Thế giới

Thêm một quốc gia nối bước Mỹ áp thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Thiên Kim 27/08/2024 - 18:01

Canada đang nỗ lực định vị mình là một phần quan trọng của chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu.

Vào ngày 26/8, Chính phủ Canada tuyên bố sẽ áp thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, tương đương với mức thuế của Mỹ và tuân theo các kế hoạch tương tự được công bố bởi Ủy ban châu Âu.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết Canada cũng sẽ áp thuế 25% đối với thép và nhôm của Trung Quốc. Các mức thuế này sẽ có hiệu lực từ tháng 10 năm nay.

Theo ông Trudeau, những nước như Trung Quốc đã tạo cho mình một lợi thế không công bằng trên thị trường toàn cầu.

Thêm một quốc gia nối bước Mỹ áp thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc - ảnh 1
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: CNBC

Vị Thủ tướng lưu ý: “Chúng tôi đang thực hiện điều này song song với các nền kinh tế khác trên thế giới, những nền kinh tế nhận ra rằng đây là thách thức mà tất cả chúng ta đang phải đối mặt. Nếu chúng ta không muốn chạy đua xuống đáy, chúng ta phải tự đứng lên".

Quốc gia này đang nỗ lực định vị mình là một phần quan trọng của chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu. Họ cho rằng ngành ô tô của Canada phải đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh từ chính sách sản xuất quá mức và hoạt động phi thị trường của phía Trung Quốc.

Hiện tại, chỉ có xe điện Tesla - sản xuất tại nhà máy Thượng Hải của công ty - là được nhập khẩu vào Canada từ Trung Quốc.

Guy Saint-Jacques, cựu đại sứ Canada tại Trung Quốc, nói rằng Canada “phải đi theo lập trường của Mỹ, khi hơn 75% hàng xuất khẩu của họ là sang nước này”.

Ông cũng cảnh báo Trung Quốc có thể thực hiện hành động trả đũa trong các ngành công nghiệp khác, đồng thời dự đoán lúa mạch và thịt lợn sẽ là những mục tiêu chính vì Trung Quốc có thể nhập khẩu chúng từ các quốc gia khác.

Theo CNBC

>> Siêu cường 'đụng độ': Đáp trả thuế xe điện, Trung Quốc điều tra các sản phẩm sữa nhập khẩu từ EU

EU giảm mạnh thuế quan đối với xe điện Tesla sản xuất tại Trung Quốc

Ông Trump tuyên bố sẽ trao cho Elon Musk một vị trí trong Nội các, cân nhắc chấm dứt tín dụng thuế xe điện

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/them-mot-quoc-gia-noi-buoc-my-ap-thue-100-doi-voi-xe-dien-nhap-khau-tu-trung-quoc-125956.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thêm một quốc gia nối bước Mỹ áp thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH